10 phản diện anime gây tranh cãi nhất mọi thời đại: Sasuke hay Eren vẫn chưa thể đứng đầu bảng (P.1)

Đôi khi những nhân vật anime đứng ở vùng xám, chênh vênh giữa tốt và xấu lại tạo ấn tượng mạnh cho khán giả.

Anime ngày càng được đa dạng hóa với cốt truyện và các nhân vật có chiều sâu hơn. Khán giả giờ đây không cần đến một nhân vật chính tốt toàn diện, họ cần những nhân vật đáng để phân tích tính cách lẫn hành động.

10. Maou - The Devil Is A Part-Timer

Nếu ở một bối cảnh khác, rõ ràng Emi sẽ trở thành người hùng. Trên thực tế, cô là người đã đánh bại Quỷ vương, ép hắn phải rút lui về thế giới song song. Trong The Devil Is A Part-Timer, cô đi theo kẻ thù của mình – Quỷ vương Maou, đến nước Nhật hiện đại nhằm kết liễu hắn ta.

10 phản diện anime gây tranh cãi nhất mọi thời đại: Sasuke hay Eren vẫn chưa thể đứng đầu bảng (P.1) - Ảnh 1.

Vấn đề là Maou lại được xây dựng quá tốt. Quỷ vương đến thế giới hiện đại, làm những công việc như người thường và giải quyết các vấn đề rất con người. Vì thế, nhân vật chính – người hùng Emi bỗng nhiên mất đi mục đích trừ gian diệt bạo của mình khi kẻ thù đổi tính nết. Ngay cả Emi cũng phải thừa nhận rằng cô không thể giết Maou trong tình cảnh này, ngược lại cô còn có cảm tình với hắn ta.

9. Eboshi - Princess Mononoke

Eboshi là một trong số các nhân vật được yêu thích nhất của Ghibli. Tuy nhiên, sự yêu thích và ấn tượng của khán giả dành cho cô đến tự việc khó mà đánh giá được cô tốt hay xấu. Cô là người cố thuần hóa thiên nhiên hoang dã, một thủ lĩnh cố bảo vệ người của mình trước những nguy hiểm mà môi trường sống xung quanh gây ra.

10 phản diện anime gây tranh cãi nhất mọi thời đại: Sasuke hay Eren vẫn chưa thể đứng đầu bảng (P.1) - Ảnh 2.

Thật khó để khẳng định Eboshi có phải phản diện hay không. Hơn bất kỳ điều gì khác, cô giống với một lời cảnh báo gửi đến nhân loại, nhắn nhủ họ hãy thận trọng với quá trình công nghiệp hóa hơn.

8. Koga – Inuyasha

Koga là thủ lĩnh một tộc yêu quái sói. Những con sói là gia đình của Koga, không phải vật nuôi. Khi anh ta trộm một mảnh ngọc từ con sói quỷ khác, bộ tộc của anh ta ở vào nguy hiểm và bị thảm sát. Nếu không có Inuyasha giúp sức, số phận của Koga và tộc của mình sẽ rất bi thảm.

10 phản diện anime gây tranh cãi nhất mọi thời đại: Sasuke hay Eren vẫn chưa thể đứng đầu bảng (P.1) - Ảnh 3.

Koga xuất hiện trong truyện với vai trò đối thủ của Inuyasha. Tuy nhiên, không ai có thể xếp anh ta vào hàng ngũ nhân vật phản diện như Naraku. Phần lớn những lần xuất hiện trong truyện Koga giống như một đối thủ thân thiện của Inuyasha.

7. Scar – Fullmetal Alchemist

Scar chắc chắn có lý do chính đáng để phẫn nộ với State Alchemist. Anh ta là một người tị nạn, chạy trốn khỏi cuộc chiến Ishvalan lẫn quê hương đã bị tàn phá của mình. Scar chỉ biết rằng State Alchemist giống như những vũ khí hủy diệt khủng khiếp. Anh từng chứng kiến các nhân vật nhưu Kimblee san phẳng cả ngôi làng, hoặc các nhân vật được yêu thích như Roy Mustang và Riza Hawkeye đồng lõa trong cuộc thảm sát. Nỗi đau mà Scar từng chịu đựng khiến cho việc anh ta nuôi hận thù với State Alchemist trở nên dễ thông cảm hơn.

10 phản diện anime gây tranh cãi nhất mọi thời đại: Sasuke hay Eren vẫn chưa thể đứng đầu bảng (P.1) - Ảnh 4.

Scar là một trong số những nhân vật được Arakawa xây dựng hoàn hảo và chặt chẽ. Phần lớn thời gian khán giả theo dõi câu chuyện từ góc nhìn của các nhà giả kim trẻ tuổi, nên Scar giống như một tên phản diện. Nhưng sau đó, khi câu chuyện của Scar được tiết lộ, khán giả lại nhận ra rằng anh ta phức tạp hơn thế.

6. Thorfinn – Vinland Saga

Dù cuối cùng Thorfinn vẫn là một người hùng tuyệt vời, nhưng hành trình để đi đến cái kết đó lại không hề dễ dàng. Ban đầu, Thorfinn được cha mình, Thors, nuôi dạy với hi vọng sẽ được sống một cuộc đời bình yên. Nhưng rồi ước mơ đơn giản đó bị phá hủy hoàn toàn khi Thors bị nhóm lính đánh thuê Viking sát hại ngay trước mắt con trai mình. Đó là bước ngoặt biến Thorfinn trở thành kẻ báo thù.

10 phản diện anime gây tranh cãi nhất mọi thời đại: Sasuke hay Eren vẫn chưa thể đứng đầu bảng (P.1) - Ảnh 5.

Thorfinn tham gia nhóm lính đánh thuê đã sát hại cha mình, cậu nuôi hi vọng sẽ có một ngày đánh bại thủ lĩnh Askeladd của chúng. Cậu đã dành cả thời thơ ấu của mình để sát hại hàng trăm mạng người không ngơi nghỉ, cuối cùng, cậu nhận ra niềm vui khi trả thù chẳng thấm tháp gì với nỗi dằn vặt vì tội ác mình gây ra. Vinland Saga thực sự là câu chuyện về một sự cứu rỗi, nhưng đồng thời nó cũng là một bi kịch lớn.