10 tựa game "đàn em" hay ho mang số phận hẩm hiu không thể ra mắt

Không thể duy trì sức hút với người hâm mộ như những phiên bản đi trước, không ít bộ game đang phải chịu số phận trong tủ kính không được phát hành.

1. Shenmue III

10 tựa game đàn em hay ho mang số phận hẩm hiu không thể ra mắt - Ảnh 1.

Sau thất bại của Shenmue II, sự mong đợi dành cho bộ game võ thuật này cũng đã giảm đi đáng kể. Không chỉ huỷ bỏ phiên bản Shenmue Online, ông lớn Sega cũng hoãn vô thời hạn phần III của trò chơi này mặc cho sự mong mỏi của các fan trung thành. Nhà thiết kế game Yu Suzuki, người nắm giữ kỷ lục gây vốn cho trò chơi của mình, bắt đầu phát triển Shenmue III từ năm 2015. Bộ game sau nhiều lần trì hoãn được hứa hẹn sẽ chính thức phát thành vào tháng 8/2019.

2. The Last of Us phần 2

10 tựa game đàn em hay ho mang số phận hẩm hiu không thể ra mắt - Ảnh 2.

Nếu như phần 1 của The Last of Us từng làm mưa làm gió trong năm 2013, thì phần 2 của tựa game đình đám này thậm chí còn chẳng có một ngày phát hành chính thức. Tuy nhiên, nhà phát hành Naughty Dog cũng đã trấn an người hâm mộ bằng việc tiết lộ nội dung phần 2 sẽ xoay quanh hành trình của nữ chính Ellie sau khi phát hiện ra sách khải huyền. Những đoạn cắt của bộ game trình chiếu tại các triển lãm cũng nhận được phản hồi tích cực.

3. Skull & Bones

10 tựa game đàn em hay ho mang số phận hẩm hiu không thể ra mắt - Ảnh 3.

Bộ game hành động lấy chủ đề cướp biển Skull & Bones hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng mới, đương nhiên chỉ khi nó được phát hành. Lấy ý tưởng từ trò chơi cùng chủ đề của Ubisoft Montreal, Assassin’s Creed IV: Black Flag, bộ game được bắt đầu phát triển vào năm 2017 tại Singapore. Có lẽ vì vậy mà Skull & Bones không kịp hoàn thành tiến độ để ra mắt trong năm 2018 như dự kiến. Ubisoft Singapore đảm bảo rằng với nhiều thời gian chuẩn bị, bộ game sẽ đem đến cho người chơi trải nghiệm hoàn thiện và xuất sắc hơn. 

4. Watch Dogs 3

10 tựa game đàn em hay ho mang số phận hẩm hiu không thể ra mắt - Ảnh 4.

Watch Dogs 3 là một tựa game khác của Ubisoft Montreal mang số phận hẩm hiu không có ngày phát hành. Phần 2 của trò chơi được ra mắt vào năm 2016 với lời khẳng định chắc chắn sẽ có phần nối tiếp. Watch Dogs không phải trò chơi ăn khách nhất của Ubisoft, có lẽ vì vậy mà bộ game phải mang số phận "con ghẻ" này chăng?

5. Beyond Good and Evil 2

10 tựa game đàn em hay ho mang số phận hẩm hiu không thể ra mắt - Ảnh 5.

Beyond Good and Evil phần 2 có lẽ là bộ game bị "giam cầm" lâu nhất. Nhà thiết kế game Michel Ancel lần đầu giới thiệu trò chơi vào năm 2003, tức là tính đến nay đã 12 năm trôi qua. Trong suốt thời gian này, tất cả những gì người hâm mộ nhận được chỉ là những tấm ảnh chụp màn hình hay những đoạn cắt ngắn của trò chơi. Theo lời Michel Ancel, Beyond Good and Evil 2 chỉ được chính thức bắt tay vào triển khai từ năm 2017, đó là lý do vì sao tương lai ra mắt của trò chơi khoa học viễn tưởng này vẫn còn khá mơ hồ.

6. ELEX 2

10 tựa game đàn em hay ho mang số phận hẩm hiu không thể ra mắt - Ảnh 6.

ELEX (Eclectic, Lavish, Exhilarating, Xenial) lần đầu được giới thiệu tới các game thủ vào năm 2017 và lời hứa hẹn cho phần 2 của bộ game khoa học viễn tưởng này cũng được đưa ra ngay trong năm đó. Tuy nhiên, sự thờ ơ của giới phê bình và thành tích kinh doanh không mấy khả quan là những nguyên nhân khiến cho phần tiếp nối của ELEX vẫn còn trong giai đoạn chuẩn bị dù đã hai năm trôi qua. Không có một hình ảnh hay video nào được giới thiệu cho thấy nhà phát hành THQ Nordic cũng chẳng hề thúc giục đội ngũ thiết kế Piranha Bytes hoàn thành trò chơi này.

7. Psychonauts 2

10 tựa game đàn em hay ho mang số phận hẩm hiu không thể ra mắt - Ảnh 7.

Có một sự thật đau lòng mà nhiều bộ game tiếp nối phải đối mặt, đó chính là thiếu thốn kinh phí. Sau nhiều khó khăn, Psychonauts 2 cũng đã thành công trong việc gây vốn đầu tư sản xuất. Đây quả là một tin mừng với các fan trung thành đã chờ đợi phần 2 của trò chơi từ năm 2005. Psychonauts 2 được hứa hẹn ra mắt vào năm 2015, sau đó bị trì hoãn đến 2018 và tới thời điểm này trò chơi vẫn đang trong quá trình chuẩn bị.

8. Dead Island 2

10 tựa game đàn em hay ho mang số phận hẩm hiu không thể ra mắt - Ảnh 8.

Việc một trò chơi phải thay đổi xưởng sản xuất trong quá trình chuẩn bị là điều chẳng ai mong muốn, nhưng đó lại là số phận của Dead Island 2. Bộ game hành động kinh dị đã chuyển đổi đội ngũ sản xuất tới bốn lần kể từ lần đầu được triển khai vào năm 2012. Trải qua nhiều thay đổi, cuối cùng Dead Island 2 cũng đã có một ngày phát hành dự kiến. Amazon cho biết trò chơi sẽ ra mắt vào năm 2019, tuy nhiên các đối tác tại Anh lại thông báo rằng Dead Island 2 sẽ đến tay người chơi vào năm 2025.

9. Mount & Blade II: Bannerlord

10 tựa game đàn em hay ho mang số phận hẩm hiu không thể ra mắt - Ảnh 9.

Các trò chơi lấy bối cảnh chiến tranh trung cổ vốn khá phổ biến, tuy nhiên, với hệ thống kỹ năng mới lạ, Mount & Blade đã tạo nên sự khác biệt cho các game thủ. Hai phiên bản mở rộng của trò chơi đã được ra mắt, nhưng có lẽ với các fan cuồng nhiệt thì như vậy vẫn chưa đủ, họ mong muốn một Mount & Blade phần 2 hoàn thiện. Tuy TaleWorlds Entertainment đã đăng tải một video dài tới 40 phút giới thiệu phần 2 của trò chơi, người hâm mộ có lẽ vẫn phải đợi thêm một thời gian dài nữa mới có thể được trực tiếp trải nghiệm trò chơi ưa thích.

10. Half-life 2: Episode 3

10 tựa game đàn em hay ho mang số phận hẩm hiu không thể ra mắt - Ảnh 10.

Thật không may, bộ game nổi tiếng nhất, Half-life, lại là bộ game có số phận mông lung nhất. Nhà sản xuất Valve Corporation không đưa ra bất kì thông báo chính thức nào về việc huỷ bỏ Half-life 3 nhưng cũng không có dấu hiệu nào về tiến triển của trò chơi trong suốt 15 năm qua. Những người hâm mộ của trò chơi bắn súng nổi tiếng vẫn luôn mong đợi một cái kết thoả đáng cho câu chuyện dang dở ở Half-life 2.