16 điều hiển nhiên mà chẳng mấy ai để ý về người Saiyan trong Dragon Ball (P.1)

Dòng máu Saiyan đem tới khá nhiều điều thú vị trong quá trình xây dựng và phát triển Dragon Ball của tác giả Akira Toriyama.

1. Người Saiyan rất nghiện đánh nhau

16 điều hiển nhiên mà chẳng mấy ai để ý về người Saiyan trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 1.

Như một điều nghiễm nhiên mà ai cũng rõ, người Saiyan chính la những kẻ hiếu chiến bậc nhất trong thế giới manga. Họ luôn không người tìm kiếm những đối thủ mạnh để đối đầu, nhưng cũng chẳng bao giờ ngần ngại việc tiêu diệt những kẻ yếu hơn.

Dòng máu hiếu chiến của người Saiyan thậm chí còn di truyền sang cho cả những người lai. Bản thân Gohan là một kẻ không máu chiến cho lắm, nhưng cũng rất hứng thú khi được chạm trán đối thủ mạnh. Có lẽ chỉ có Trunks tương lai là kẻ duy nhất không thích đánh nhau mà thôi.

2. Người Saiyan rất nghiện ăn 

16 điều hiển nhiên mà chẳng mấy ai để ý về người Saiyan trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 2.

Đánh nhau không phải là thứ duy nhất làm người Saiyan hứng thú. Cái dạ dày của họ cũng có sức mạnh hết sức khủng khiếp, họ toàn có thể ngấu nghiến một lượng thức ăn khổng lồ trong thời gian ngắn. Ở phần đầu truyện, chúng ta đã không ít lần được thấy Goku ăn hết cả một con khủng long hay ăn hết cả tiền giải thưởng võ thuật mà Quy Lão từng thắng được.

3. Gu ăn uống kỳ quặc của người Saiyan

16 điều hiển nhiên mà chẳng mấy ai để ý về người Saiyan trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 3.

Người Saiyan ăn uống rất nhiều, thế nên không có gì lạ khi đồ ăn của họ rất đa dạng và cũng có phần kỳ quặc luôn. Nếu như Goku và Gohan từng ăn thịt khủng long thì Vegeta và Nappa còn ghê hơn thế nhiều. Họ từng xơi tái cả những kẻ thù họ đối đầu một cách vô cùng bình tĩnh và thản nhiên.

4. Họ chỉ thích phụ nữ mạnh mẽ

16 điều hiển nhiên mà chẳng mấy ai để ý về người Saiyan trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 4.

Người Saiyan luôn thích những gì mạnh mẽ, kể cả trong việc lựa chọn bạn đời của họ. Đó có lẽ cũng chính là lý do mà Chichi và Bulma trở thành vợ của 2 người Saiyan mạnh nhất ở vũ trụ 7. Thậm chí, lập luận này đã được củng cố một lần nữa trong Dragon Ball Super khi Goku và Vegeta trò chuyện về điều này.

5. Việc hóa khỉ khổng lồ giúp họ mạnh hơn

16 điều hiển nhiên mà chẳng mấy ai để ý về người Saiyan trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 5.

Nếu không kể tới việc trở thành Super Saiyan, thứ giúp cho người Saiyan tăng sức mạnh đáng kể nhất chính là việc sở hữu cái đuôi giúp họ biến thành một con khỉ khổng lồ. Không chỉ thay đổi về mặt hình dáng, cái đuôi còn giúp người Saiyan tăng sức mạnh lên gấp 10 lần. Điều này đặt ra giả thiết rằng nếu vẫn giữ lại cái đuôi, có lẽ những người Saiyan sẽ còn mạnh hơn thế khi lên tới tầm Super Saiyan God.

6. Mạnh hơn sau từng trận đánh

16 điều hiển nhiên mà chẳng mấy ai để ý về người Saiyan trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 6.

Trong cuộc chiến trên hành tinh Namek, Vegeta đã tiết lộ về khả năng trở thành mạnh hơn sau khi bị thương nặng sau mỗi cuộc chiến của người Saiyan. Điều này cũng lý giải vì sao Goku càng lúc càng mạnh hơn so với trước đó, khi anh luôn luôn đánh vượt trình so với những gì người hâm mộ tưởng tượng ra. Tuy nhiên, khá ngạc nhiên là điều này lại không hề được nhắc lại một lần nào nữa về sau này, có thể tác giả Toriyama đã loại bỏ điều này đi chăng?

7. Super Saiyan từng là một thứ gì đó rất khó đạt được

16 điều hiển nhiên mà chẳng mấy ai để ý về người Saiyan trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 7.

 Khi Goku trở thành Super Saiyan, nhiều người tin rằng đây là đỉnh cao sức mạnh của người Saiyan, và cũng là kì tích hiếm có mà Goku đạt được trong đời. Ở thời điểm đó, điều này là hoàn toàn chính xác vì chưa từng có người Saiyan nào làm được điều đó. Tuy nhiên về sau này, việc trở thành Saiyan dường như quá dễ, đến cả Kale và Caulifla chưa biết khái niệm Super Saiyan bao giờ cũng có thể làm được.

8. Mái tóc của người Saiyan trưởng thành là không thay đổi

16 điều hiển nhiên mà chẳng mấy ai để ý về người Saiyan trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 8.

Một trong những điều thú vị khác về người Saiyan là mái tóc của họ dường như không bao giờ thay đổi. Theo Vegeta, người Saiyan thuần cuhrng không mọc thêm tóc bao giờ, mái tóc của họ vẫn nguyên si từ lúc mới sinh ra cho tới khi trưởng thành sau này. Tuy nhiên, những người lai mang dòng máu Saiyan thì vẫn có thể thay đổi kiểu tóc được, điển hình như trường hợp của Gohan.