5 câu chuyện cổ tích tàn bạo không dành cho trẻ em

Tàn bạo, tăm tối và khủng khiếp – những câu chuyện kỳ lạ bậc nhất này sẽ khiến bạn nhận ra không phải cứ cổ tích là có cái kết tốt đẹp.

1. Người phụ nữ lột xác.

Câu chuyện bắt nguồn từ nước Ý, kể về hai chị em già nua sống với nhau ở một căn nhà gần với lâu đài của vua. Một lần, nhà vua đi dạo và nghe thấy người em đang hát, giọng của bà ta hay tới nỗi vua cho rằng người phụ nữ này phải rất trẻ đẹp. Bà ta được mời đến gặp vua, và khi nhận ra sự thật, nhà vua giận dữ cho người ném bà ta ra ngoài lâu đài.

5 câu chuyện cổ tích tàn bạo không dành cho trẻ em - Ảnh 1.

Người em bị mắc kẹt trên cành cây, hấp hối, các nàng tiên nghe thấy tiếng bà ta kêu cứu và tới giúp đỡ, biến bà ta trẻ trung và xinh đẹp trở lại. Nhà vua nhìn thấy bà ta trong rừngvà quyết định đưa về cưới làm vợ.

Khi biết tin em mình đã thành hoàng hậu, người chị cũng muốn trở nên xinh đẹp và hỏi em phải làm thế nào. Người em liền nói rằng em lột da ra sẽ trẻ đẹp trở lại. Bà tin lời em mình, liền làm theo, nhưng thay vì trẻ lại, bà ta chảy máu tới chết trên cửa lâu đài.

2. Bị đánh vì hỏi chồng quá nhiều.

Câu chuyện này có tên "Ngôn ngữ của quái thú", kể về một người đàn ông được vua rắn ban tặng cho khả năng nói chuyện với động vật với một điều kiện, nếu anh ta kể với ai về năng lực của mình anh ta sẽ chết.

5 câu chuyện cổ tích tàn bạo không dành cho trẻ em - Ảnh 2.

Người vợ anh ta đâm tò mò, hỏi đi hỏi lại không ngừng anh ta đang giấu diếm cái gì. Cuối cùng anh ta quyết định kể với vợ, vì thà chết còn hơn nghe những lời kêu ca của cô ta. Anh ta thậm chí còn chuẩn bị sẵn một cỗ quan tài, nhưng rồi con gà trống tới và nói anh ta thật ngu ngốc vì chẳng kiểm soát nổi vợ mình.

Nghe theo gà trống, anh ta đi tìm vợ, đánh cô thậm tệ và kêu lên đây chính là bí mật đấy. Kể từ đó, người vợ không bao giờ kêu ca hay cằn nhằn chồng nữa.

3. Rapunzel là mẹ đơn thân.

Trong truyện kể của anh em Grimm, mẹ của Rapunzel khi mang thai cô rất thèm rau củ ở vườn một mụ phù thủy, tới mức sẵn sàng đổi con mình cho mụ ta. Rapunzel bị mụ ta bắt đi ngay khi vừa được sinh ra, nhốt trong một tòa tháp.

5 câu chuyện cổ tích tàn bạo không dành cho trẻ em - Ảnh 3.

Rapunzel lớn lên rất xinh đẹp, có mái tóc dài lạ thường. Một chàng hoàng tử đi qua đã nhìn thấy nàng, trèo lên tòa tháp hàng đêm nhờ mái tóc của Rapunzel. Nàng mang thai một thời gian sau đó, bị mụ phù thủy cắt tóc và đưa tới nơi khác, bỏ mặc một mình.

Hoàng tử không hề hay biết, vẫn tới tòa tháp và leo lên nhờ tóc nàng. Tuy nhiên khi tới nơi, mụ phù thủy đã đẩy chàng ngã xuống. Rơi vào một bụi gai, chàng bị mù, lang thang mãi trong rừng cho đến khi gặp lại Rapunzel và được nước mắt nàng chữa lành.

4. Trò chơi của trẻ em.

Câu chuyện dân gian Đức này kể về một trò chơi của trẻ em, "Ai là con lợn và ai là người mổ lợn." Một cậu bé đã vào vai người mổ lợn quá thật, giết chết em mình bằng cách rạch cổ em.

5 câu chuyện cổ tích tàn bạo không dành cho trẻ em - Ảnh 4.

Người mẹ nhìn thấy cảnh tượng hai đứa trẻ chơi đùa trong lúc đang tắm cho đứa út, vì giận dữ đã giết chết đứa con cả. Rồi bà ta quay trở lại phòng tắm thì đứa nhỏ nhất đã chết đuối. Không chịu đựng được, người mẹ treo cổ tự vẫn, và khi trở về nhà nhìn thấy cảnh tượng ấy, cha của ba đứa trẻ cũng chết vì đau buồn.

5. Nàng công chúa "đểu" nhất lịch sử.

Câu chuyện kể về một người đàn ông xuất thân nghèo khó, đi làm lính cho vua và trở thành người hùng, được vua hứa gả công chúa cho. Tuy nhiên nàng công chúa này rất kỳ lạ, nàng muốn chồng tương lai phải sẵn sàng giam mình trong hầm mộ nếu nàng chết. Lạ lùng thay, người hùng vẫn chấp nhận điều kiện này và cưới công chúa.

5 câu chuyện cổ tích tàn bạo không dành cho trẻ em - Ảnh 5.

Một thời gian sau, nàng công chúa mắc bệnh và qua đời. Để giữ lời hứa, chồng nàng đã giam mình trong hầm mộ cùng xác nàng. Một con rắn trườn vào trong mộ, chàng ta liền giết chết nó, nhưng một con rắn khác trườn vào cùng với ba chiếc lá thần, có thể làm con rắn đã chết sống lại. Người chồng liền lấy chiếc lá để hồi sinh cả vợ mình.

Chuyện chưa dừng ở đó, nàng công chúa không còn yêu chồng mình nữa mà yêu một vị thuyền trưởng. Cả hai đã giết chết người chồng, ném chàng xuống biển. May thay, chàng ta vẫn giữ ba cái lá thần, liền sống lại. Chàng ta kể lại mọi chuyện cho nhà vua. Giận dữ vì hành động độc ác của con gái, nhà vua bắt nàng và tình nhân lên một con tàu đầy lỗ hổng, rồi chìm giữa đại dương.