8 màn kỹ xảo CGI ám ảnh bậc nhất trong phim kinh dị

Ngày nay, kỹ xảo CGI đã trở thành công cụ hữu ích phục vụ phim ảnh, mang đến trải nghiệm chân thật cho khán giả. Đặc biệt, trong nhiều phim kinh dị, các tạo hình CGI là điều khó quên nhất.

1. Cabin trong rừng (2012)

8 màn kỹ xảo CGI ám ảnh bậc nhất trong phim kinh dị - Ảnh 1.

Bộ phim này xoay quanh một nhóm bạn trẻ phải đối đầu với một "tổ chức ngầm" chuyên thả những con quái vật kỳ dị ra thế giới để giết chóc. Trong kho chứa của tổ chức này, có tới hàng ngàn con quái vật kì dị với diện mạo ám ảnh. Thậm chí cuối phim còn có một cảnh tất cả chúng bị thả ra.

2. Tôi là huyền thoại (2007)

8 màn kỹ xảo CGI ám ảnh bậc nhất trong phim kinh dị - Ảnh 2.

Lấy bối cảnh hậu tận thế zombie, phim xoay quanh hành trình của tiến sĩ Robert Neville trong việc tìm thuốc chữa bệnh. Vào những năm 2000 thì với tạo hình CGI này, những con zombie đã quá thành công trong việc khiến khán giả khiếp đảm.

3. Quái vật sương mù (2007)

8 màn kỹ xảo CGI ám ảnh bậc nhất trong phim kinh dị - Ảnh 3.

Là một bộ phim dựa trên tiểu thuyết của Stephen King, The Mist kể về một nhóm người bị mắc kẹt trong siêu thị, trong lúc bên ngoài có một làn sương mù bí ẩn. Xuất hiện cùng làn sương là những con quái vật mà chỉ có thể gọi là cơn ác mộng tồi tệ nhất.

4. Đối đầu quỷ dữ (2011)

8 màn kỹ xảo CGI ám ảnh bậc nhất trong phim kinh dị - Ảnh 4.

Đây là một bộ phim kinh dị bị đánh giá quá thấp, trong khi rất nhiều bức ảnh kinh dị trôi nổi trên mạng đều đến từ nó. Là dạng phim footage, Grave Encouters theo chân một nhóm "săn ma" vào một bệnh viện tâm thần bỏ hoang. Đừng xem phim vào ban đêm nếu bạn không muốn ám ảnh tới chết.

5. Dreamcatcher (2003)

8 màn kỹ xảo CGI ám ảnh bậc nhất trong phim kinh dị - Ảnh 5.

Dreamcatcher là một bộ phim kinh dị khác chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King, xoay quanh người ngoài hành tinh. Sinh vật kỳ lạ này có nhiều hình dáng khác nhau, một trong số đó là con ký sinh trùng to như trăn và có hàm răng nhọn lởm chởm. Với một bộ phim từ 2003, kỹ xảo CGI của Dreamcatcher được đánh giá là khá xuất sắc.

6. Resident Evil: Kiếp sau (2010)

8 màn kỹ xảo CGI ám ảnh bậc nhất trong phim kinh dị - Ảnh 6.

Loạt phim Resident Evil không được đánh giá cao về nội dung, nhưng tạo hình những con zombie thì đúng là cơn ác mộng. Không giống các phim khác, zombie ở đây có cái miệng chẻ ra và đầy răng, cũng hung dữ và tàn bạo hơn rất nhiều so với các loại zombie trong phim khác.

7. Silent Hill (2006, 2012)

8 màn kỹ xảo CGI ám ảnh bậc nhất trong phim kinh dị - Ảnh 7.

Silent Hill nổi tiếng bởi những con quái vật có một không hai, cực kỳ kỳ dị và chết người. Hai bộ phim chuyển thể từ game này đã rất thành công trong việc tạo hình lại chúng, từ những nữ y tá không có mặt, con quái vật nhện ma-nơ-canh tên đao phủ tàn bạo. Thậm chí, Alexa cũng có ngoại hình rất đáng sợ.

8. Ánh sáng ngoài hành tinh (2010)

8 màn kỹ xảo CGI ám ảnh bậc nhất trong phim kinh dị - Ảnh 8.

Một ngày, trên bầu trời xuất hiện những ánh sáng kỳ lạ. Bất cứ ai nhìn vào đều bị nó mê hoặc, và từ một cái xúc tua, những con quái vật ngoài hành tinh này sẽ... rút cả bộ não lẫn xương sống của nạn nhân ra ngoài.