Bất mãn với hành động của Nintendo, Hacker này đã làm điều khiến hàng triệu fan hâm mộ hưởng ứng

Khi chúng ta nói về cụm từ Hacker thì nhiều người sẽ liên tưởng tới những kẻ dùng công nghệ làm phương tiện để trục lợi cá nhân, thế nhưng hành động của Hacker này lại khiến cả cộng đồng những người sở hữu Nintendo Switch hưởng ứng nhiệt tình.

Nếu bạn là một fan của Nintendo và đã từng sử dụng qua những chiếc máy chơi game của hãng này thì có lẽ đã quá quen thuộc với cụm từ “Virtual console”. Cụm từ này dùng để ám chỉ trình giả lập mà Nintendo trang bị cho những cỗ máy chơi game đời mới của mình để cho phép người dùng chơi được những tựa game cổ điển của hãng từng được phát hành trên những đời máy trước kia như NES, SNES hay Gameboy…

Những trình giả lập “Virtual console” này luôn được các fan hâm mộ trên toàn thế giới đón nhận một cách tích cực bởi đó sẽ là cánh cửa để họ trở về với miền kí ức thời thơ ấu của mình với những tựa game đã lớn lên cùng họ như The Legend of Zelda hay Super Mario Bros. Những chiếc máy chơi game gần đây của Nintendo được trang bị “Virtual console” như 3DS hay Wii U đều được fan hâm mộ đánh giá cao.

Bất mãn với hành động của Nintendo, Hacker này đã làm điều khiến hàng triệu fan hâm mộ hưởng ứng

Và như chúng ta đã biết, chiếc máy chơi game mới nhất của Nintendo, chiếc Nintendo Switch, cỗ máy được mệnh danh là “người máy biến hình” khi có thể biến từ chiếc máy chơi game tại gia thành một máy điện tử cầm tay tiện lợi chỉ với vài thao tác đơn giản, đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường máy chơi game toàn cầu và trở thành cơn sốt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thậm chí, Nintendo Switch còn là máy chơi game có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử với doanh số bán ra ấn tượng trong năm 2017.

Thành công là vậy, tuy nhiên chiếc Nintendo Switch vẫn khiến rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy thất vọng khi Nintendo công bố chiếc máy chơi game mới nhất của hãng sẽ không hỗ trợ “Virtual console” và chỉ cho phép người dùng Nintendo Switch tiếp cận một vài tựa game cổ điển của hãng thông qua hệ thống dịch vụ Online trả phí sẽ được hãng triển khai trong tháng 9 tới đây. Điều này đã khiến nhiều fan hâm mộ thất vọng và thậm chí là bực dọc, bởi đối với nhiều người, “Virtual console” đôi khi là lí do duy nhất để họ chọn mua sản phẩm của Nintendo.

Bất mãn với hành động của Nintendo, Hacker này đã làm điều khiến hàng triệu fan hâm mộ hưởng ứng

Cảm thấy bất mãn với hành động này của Nintendo, một Hacker có nickname Breadman đã “thế thiên hành đạo” khi anh này đã thực hiện điều mà hàng trăm ngàn fan hâm mộ Nintendo đều mong muốn, đó là trang bị “Virtual console” cho máy Nintendo Switch. Cụ thể, anh này đã tạo ra một trình giả lập hoàn chỉnh cho chiếc Nintendo Switch để có thể chạy một cách hoàn hảo các tựa game trên SNES, NES hay Gameboy…

Nếu bạn đọc còn nhớ, chúng tôi đã từng đưa tin về việc máy chơi game Nintendo Switch đã bị hack hoàn toàn thông qua một lỗ hổng của phần cứng. Cách thức mà Breadman tạo ra trình giả lập cho Nintendo Switch cũng chính là thông qua lỗ hổng về bảo mật này. Đây có thể coi là một hành động “phạm pháp” khi bởi nó cũng chẳng khác việc dùng game lậu là bao. Thế nhưng, việc làm này của Breadman lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người hâm mộ, bởi anh đã làm được điều mà Nintendo không thể làm được cho người dùng của họ.

“Tôi chỉ đơn giản muốn chiếc Nintendo Switch của mình có thể chạy được các tựa game trên SNES hay NES Classic để thỉnh thoảng tôi có thể mang nó ra ngoài và trải nghiệm cùng một vài người bạn. Nintendo đã bỏ ngoài tai vấn đề này, và việc bắt người dùng phải trả phí dịch vụ chỉ để chơi một vài đầu game cổ điển thực sự khiến tôi bất mãn, tôi thực sự chẳng thể hiểu nổi cách làm việc của họ, vì thế tôi quyết định tự tạo ra trình giả lập cho riêng mình.” – Breadman chia sẻ.

Thực sự, hành động của Hacker này không những không có hại mà nó còn mang đến cho rất nhiều fan hâm mộ niềm vui được trải nghiệm những tựa game mà mình yêu thích.