Bánh Mì Chuyển Ngữ: Bảo bối "dịch tự động" thần thông quảng đại của Doraemon

Chỉ cần ăn miếng bánh nhỏ vào, người dùng sẽ biết cả tiếng nước ngoài lẫn tiếng của động vật.

Doraemon là nhân vật trong bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Nhật Bản Fujiko Fujio. Truyện được sáng tác từ năm 1969 và xuất bản ở Việt Nam năm 1992. Bộ truyện chủ yếu xoay quanh cuộc sống thường ngày của Nobita và chú mèo máy thông minh Doraemon. Sau hàng chục năm, sức hút của Doraemon vẫn chưa hề giảm nhiệt.

Một trong những món đồ bảo bối được đông đảo fan hâm mộ Doraemon đánh giá cao nhất chính là Bánh Mì Chuyển Ngữ, hay còn có tên là Bánh Mì Phiên Dịch. Chiếc bánh mì đặc biệt này đã xuất hiện khá nhiều tập truyện ngắn và cũng được sử dụng rất nhiều lần trong các chuyến phiêu lưu của Doraemon

Sơ lược về Bánh Mì Chuyển Ngữ

Bánh Mì Chuyển Ngữ: Bảo bối dịch tự động thần thông quảng đại của Doraemon - Ảnh 1.

 Bánh Mì Chuyển Ngữ mặc dù được gọi là bánh mỳ, thế nhưng nó có hình dạng trông giống với một miếng xốp nhiều hơn. Ở phiên bản tiếng Anh, tên của nó lại là Translation Gummy (Kẹo Dẻo Chuyển Ngữ). Điều khá thú vị là nó có nhiều hương vị khác nhau để người dùng có thể lựa chọn. Ngoài ra, vị của nó không khác gì với một món đồ ăn bình thường cả. Người ăn nó cũng không nhất thiết phải ăn hết nó luôn mà có thể ăn một phần nhỏ là được.

Công dụng của Bánh Mì Chuyển Ngữ

Dù trông thì khá xấu xí, nhưng chiếc bánh này lại rất được việc và xuất hiện trong tất cả các tập phim hay truyện dài về Doraemon. Mỗi khi gặp người lạ không giao tiếp được, tất cả những gì người dùng cần đơn giản chỉ là ăn miếng bánh vào miệng. Ngay sau đó, họ ngay lập tức có thể hiểu và nói được ngôn ngữ đó. 

Bánh Mì Chuyển Ngữ: Bảo bối dịch tự động thần thông quảng đại của Doraemon - Ảnh 2.

Bánh Mì Chuyển Ngữ không có giới hạn về ngôn ngữ mà người ăn có thể dùng. Tiếng nước ngoài bị nó xử gọn, không phân biệt là ngôn ngữ phổ biến hay một thứ tiếng dân tộc được ít người biết đến. Thậm chí, nhóm bạn Doraemon còn từng dùng nó để giao tiếp với người ngoài hành tinh, nói chuyện với người ở thời tiền sử hay là cả những loài động vật nữa.

Khuyết điểm và hạn chế của Bánh Mì Chuyển Ngữ

Bánh Mì Chuyển Ngữ: Bảo bối dịch tự động thần thông quảng đại của Doraemon - Ảnh 3.

Thật ra, Bánh Mì Chuyển Ngữ không có khuyết điểm gì nhiều vì công dụng của nó khá là đơn giản. Tuy nhiên, điều ít người biết chính là việc thời gian hiệu lực của miếng bánh mì này thật ra là có hạn. Tùy thuộc vào lượng bánh mì này ăn vào nhiều hay ít mà tác dụng của chiếc bánh là dài hay ngắn. Chính vì vậy, cách tốt nhất là ăn cả cái bánh mì để hiệu quả được lâu.

Bạn đọc có thể thảo luận về Doraemon cũng như tác phẩm manga - anime khác tại ĐÂY.