Battlefield V cập nhật chức năng chưa từng có, cho phép tùy chỉnh đồ họa trên console

Trong khi người chơi trên PC trước đây đều rất quen thuộc với rất nhiều tùy chọn điều chỉnh đồ họa và điều khiển để sử dụng, thì đây có thể coi là điều cực kỳ đặc biệt với hệ máy console

Hiện tại, phiên bản phiên bản open beta của tựa game Battlefield V đã chính thức mở cửa cho người chơi tải xuống. Ngoài được chơi thử tựa game này, game thủ còn được trải nghiệm lần đầu mục “Tùy Chọn” trên console với hàng tá các tùy chọn đa dạng cho các bạn có thể vọc vạch. Trong khi người chơi trên PC trước đây đều rất quen thuộc với rất nhiều tùy chọn điều chỉnh đồ họa và điều khiển để sử dụng, thì với bản tùy chọn mới này, mức độ tùy biến theo sở thích của từng cá nhân sẽ trở thành một hiện tương ‘lạ’ trên tất cả các hệ máy console.

Battlefield V cập nhật chức năng chưa từng có, cho phép tùy chỉnh đồ họa trên console - Ảnh 1.

Trong Battlefield V, bảng tùy chỉnh này kế thừa khá nhiều các mục tinh chỉnh đã tồn tại từ trước trong Battlefield 1. Đồng thời nhà sản xuất còn bổ sung thêm hàng tá thứ để tinh chỉnh, kể cả thứ ‘không cần chỉnh cũng có thể chỉnh được’. Với phần điều khiển, bạn có thể bật tắt chế độ rung động hoặc hoặc điều khiển ngược. Ngoài ra, bảng tùy chọn mới cũng có thêm những thanh trượt để thay đổi các độ nhạy như việc di chuyển của lính khi ở chế độ không ngắm, tốc độ chuyển cảnh ngắm (aim down sight) trên các phương tiện cơ giới và tốc độ phóng đại trong ống ngắm nhanh hay chậm. Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ được tham quan một giao diện với hàng loạt các nút tùy chọn tinh chỉnh cho người lính và các phương tiện. Ngoài ra, Battlefield V cũng có một số tinh chỉnh nâng cao khá hay ho và có thể khá lạ lẫm với nhiều người: tinh chỉnh thời gian chạy khỏi vùng nổ trước khi nó kích hoạt, thanh trước độ nhạy khi phóng đại mục tiêu và thanh trượt điều chỉnh độ nhay cho xe tăng và tháp pháo.

Battlefield V cập nhật chức năng chưa từng có, cho phép tùy chỉnh đồ họa trên console - Ảnh 2.
Battlefield V cập nhật chức năng chưa từng có, cho phép tùy chỉnh đồ họa trên console - Ảnh 3.

Về mảng gameplay, các tùy chỉnh và hiện thị HUD, nôi dung do người dùng tạo và kill log (dòng trạng thái cho biết bạn giết kẻ địch tên gì và bằng vũ khí nào) đều được cá nhân hóa tuyệt đối cho người sử dung. Hình ảnh và âm thanh cũng sẽ có riêng những mục tinh chỉnh để phù hợp với từng cảm nhận của mỗi người. Các hoạt cảnh đều sẽ có các tinh chỉnh như độ sáng, độ sâu hình ảnh và các hiệu ứng motion blur, sửa sắc sai, quang sai, nhiễu hạt và chống méo hình.

Battlefield V cập nhật chức năng chưa từng có, cho phép tùy chỉnh đồ họa trên console - Ảnh 4.

Một điểm nữa mà EA đưa vào phần tùy chọn là một thành trước “Share Usage Data” (tạm dịch là chia sẻ dữ liệu sử dụng), luôn được mặt định là mở, nhằm giới hạn dữ liệu mà EA thu thậm trong khi bạn đang chơi game “mà cần thiết để vận hành trò chơi.” EA cũng cảnh bảo việc tắt nó cũng sẽ “làm mất một số tính năng” dù chưa rõ tính năng đó là gì.

Battlefield V cập nhật chức năng chưa từng có, cho phép tùy chỉnh đồ họa trên console - Ảnh 5.

Theo thỏa thuận người dùng cho bản Battlefield V beta, EA đã bổ sung vào đó nhiều chi tiết hơn về việc họ có thể sử dụng dữ liệu của cá nhân người dùng. Cụ thể, EA có thể thu nhập thông tin như đia chỉ IP, hệ điều hành, các yếu tố gameplay như số giờ bạn đã chơi và các hành động bạn thực hiện trong game. Các ghi chú cũng giải thích rằng, EA vẫn sẽ thu thập dữ liệu nếu bạn chơi ngoại tuyến bằng cách lấy nó sau khi bạn kết nối lại với internet. Việc áp dụng cơ chế này vào phiên bản Batllefield V beta cũng chưa thực sự rõ bởi phần multiplayer beta đều luôn yêu cầu bạn kết nối trực tuyến.

Theo dự kiến, Battlefield V sẽ phát hành vào ngày 20/11 trên cả 3 hệ máy PC, PS4 và Xbox One.