Bí ẩn chưa được giải đáp: Kỳ án những chú bò "biến mất" ở các trang trại Mỹ, liệu có phải bằng chứng về người ngoài hành tinh?

Hiện tượng này không chỉ mới xảy ra ở Mỹ mà đã được phát hiện từ những năm 1967 và cho đến nay con số gia súc thiệt hại đã lên đến hàng ngàn con.

Vào năm 2019, người dân Mỹ xôn xao trước thông tin một trang trại Silvies Valley đã phát hiện ra gia súc của mình bị sát hại một cách kỳ lạ. Điều đáng nói, hiện tượng này không chỉ mới xảy ra ở Mỹ mà đã được phát hiện từ những năm 1967 và cho đến nay con số gia súc thiệt hại đã lên đến hàng ngàn con. Tuy nhiên, cả lực lượng cảnh sát lẫn các nhà khoa học đều chưa tìm được lý do dẫn đến hiện tượng kỳ lạ kể trên.

Những dấu vết như khoa học viễn tưởng từ năm 1967

Vụ án sát hại gia súc đầu tiên được ghi nhận năm 1967 diễn ra tại Thung lũng San Luis ở miền nam Colorado. Con ngựa có tên Lady do gia đình King sở hữu được tìm thấy đã trên đồng cỏ với phần hộp sọ bị lóc sạch thịt và chú ngựa tội nghiệp trông như bị phơi nắng trong rất nhiều tuần. Tuy nhiên, gia đình King khẳng định họ còn nhìn thấy Lady sống khỏe mạnh cách đó hai ngày. Sự cố này nhanh chóng bị quên lãng.

Bí ẩn chưa được giải đáp: Kỳ án những chú bò biến mất ở các trang trại Mỹ, liệu có phải bằng chứng về người ngoài hành tinh? - Ảnh 1.

Hiện trường một vụ án điển hình

Thế nhưng từ đó cho đến nay, có rất nhiều vụ sát hại gia súc tương tự được phát hiện. Cảnh sát nhận ra có giữa các hiện trường có kha khá điểm tương đồng. Con vật được nhắm đến nhiều nhất là ngựa hoặc cừu. Chúng thường bị cắt xẻ một vài bộ phận, đặc biệt phần thịt ở hộp sọ hay bị tước sạch sẽ để lộ xương hàm và răng. Xung quanh con vật hoàn toàn không có máu, chỉ có một vòng tròn hoàn hảo. Dù bị phơi nắng trong thời gian dài, nhưng gia súc không bị động vật ăn thịt tiếp cận, cũng không có ruồi bâu và có rất ít dấu hiệu phân hủy. 

Khi xem xét các vết cắt, cảnh sát ghi nhận chúng được thực hiện với độ chính xác gần như tuyệt đối mà các bác sĩ không thể thực hiện bằng dao mổ thông thường, dù là vào những năm 1967 – khi công nghệ phẫu thuật bằng tia laser chưa hề xuất hiện.

Các giả thuyết nổi tiếng

Vì cho đến nay những hiện tượng bí ẩn này vẫn chưa được giải mã, rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra để lý giải cho chúng. Trong đó, có thể kể đến một số giả thuyết:

Do người ngoài hành tinh gây ra

Đây là giả thuyết mà khá nhiều người Mỹ, nhất là những người tin vào câu chuyện về "vườn thú Trái Đất" (xem Trái Đất như một vườn thú mà người ngoài hành tinh phát triển để nuôi dưỡng vật thí nghiệm). Dù giả thuyết này tương đối mơ hồ, không có căn cứ gì ngoài việc suy đoán từ công nghệ cũng như kỹ thuật phẫu thuật trong các vụ sát hại gia súc năm 1967, nhưng nó nhận được nhiều sự đồng tình.

Bí ẩn chưa được giải đáp: Kỳ án những chú bò biến mất ở các trang trại Mỹ, liệu có phải bằng chứng về người ngoài hành tinh? - Ảnh 2.

Giả thuyết người ngoài hành tinh đang khá thuyết phục

Do các giáo phái ăn thịt gia súc

Đối với một quốc gia đa dạng về đức tin như Mỹ, đây cũng là một giả thuyết được nhắc đến thường xuyên. Trên hàng nghìn vụ án diễn ra từ năm 1967, có khoảng 40-50% vụ án không thể giải thích được. Bên cạnh đó, việc gia súc bị cắt xẻ theo một trình từ nhất định lại càng củng cố giả thuyết này.

Bí ẩn chưa được giải đáp: Kỳ án những chú bò biến mất ở các trang trại Mỹ, liệu có phải bằng chứng về người ngoài hành tinh? - Ảnh 3.

Ngoài bò thì cừu cũng là mục tiêu thường được bị nhắm đến

Điều bất hợp lý duy nhất ở đây là số vụ án, phạm vi phân bố và manh mối đều mâu thuẫn. Ví dụ, trong khoảng thời gian từ 1975 đến 1977, có gần 2000 vụ xảy ra, rải rác trên 22 tiểu bang. Nếu giả thuyết giáo phái đúng, nghĩa là nhóm người thuộc một giáo phái nào đó phải chia nhau làm việc đều đặn với năng suất phẫu thuật 2 con bò/người/ngày. Điều này có thể xảy ra, song việc trong suốt 52 năm không hề để lộ bất kỳ manh mối nào trên hơn 20 tiểu bang thì quả thực là bất khả thi.

Những thiệt hại đối với trang trại chăn nuôi

Dù nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ, song một điều chắc chắn là hiện tượng này gây ra không ít phiền thoái và thiệt hại đối với các chủ nuôi gia súc tại Mỹ.

Bí ẩn chưa được giải đáp: Kỳ án những chú bò biến mất ở các trang trại Mỹ, liệu có phải bằng chứng về người ngoài hành tinh? - Ảnh 4.

Những chú bò Hereford có giá rất đắt đỏ, vì vậy thiệt hại gây ra vô cùng lớn

Quay lại với trang trại Silvies Valley, ở miền đông Oregon. Phó giám đốc trang trại, ông Colby Marshall, tỏ ra e ngại khi ước tính thiệt hại mà sự cố này gây ra. Mỗi chú bò đực của trang trại trong độ tuổi gây giống có giá khoảng 6.000 USD, và vì chúng có thể gây giống để sinh ra những con non nên thiệt hại lên đến hàng trăm nghìn USD.

Còn theo cảnh sát hạt Harney, ông Dan Jenkins, có đến hàng chục cuộc gọi báo cáo sự việc tương tự đối với đàn gia súc của nhiều gia đình khác được chuyển đến ông. Tuy nhiên, cuộc điều tra hiện nay vẫn đi vào ngõ cụt.