Bị chê ỏng chê eo là "dead game", thế nhưng PUBG công bố lãi 7 nghìn tỷ đồng trong năm qua

Một thông tin không thể vui hơn dành cho PUBG Corp. cũng như các fan yêu thích tựa game này.

Trong khoảng thời gian gần đây, sự sụt giảm của tựa game nổi tiếng Playerunknown's Battlegrounds ngày càng trở nên nghiêm trọng. Điều khiến các game thủ dễ nhận ra nhất chính là số lượng người chơi liên tục giảm dần đều trong thời gian qua, từ tổng lượng người chơi trong tháng hơn 3 triệu xuống còn chỉ có 1 nửa, rồi bắt đầu xuống thấp hơn mức 1 triệu trong suốt nửa đầu năm nay.

Bị chê ỏng chê eo là dead game, thế nhưng PUBG công bố lãi 7 nghìn tỷ đồng trong năm qua - Ảnh 1.

Mặc dù sụt giảm đáng kể về mặt số lượng người chơi, thế nhưng Blue Hole và PUBG Corp. vẫn rất tự tin về đường lối phát triển game của hãng. Các nhà phát triển tin rằng, tựa game này vẫn còn rất nhiều đất để phát triển trong tương lai và chắc chắn vẫn sẽ là một trong những tựa game nổi bật nhất ở thể loại battle royale.

Mới đây, PUBG Corp. đã hé lộ công bố tài chính trong năm 2018 của hãng. Theo đó, tổng doanh thu mà PUBG và PUBG mobile thu được trong năm vừa qua lên tới 920 triệu USD (tương đương 21 nghìn tỷ VND), trong đó tổng lợi nhuận là 310 triệu (khoảng 7 nghìn tỷ VND). Nếu chia ra từng mảng khác nhau thì mảng PC kiếm được 790 triệu, mobile kiếm được 65 triệu còn các nền tảng console là 60 triệu. Được biết, 53% doanh thu của PUBG cũng đến từ thị trường châu Á. Đây là một điều khá dễ hiểu khi ở phương Tây, PUBG đã bắt đầu "thất thế" trước Apex Legends và Fortnite.

Bị chê ỏng chê eo là dead game, thế nhưng PUBG công bố lãi 7 nghìn tỷ đồng trong năm qua - Ảnh 2.

Có thể nói, đây là một con số khá ấn tượng dành cho một tựa game thuộc nhóm đầu như PUBG. Mặc dù không thể đạt được doanh thu cực cao như đối thủ Fortnite, thế nhưng mức lợi nhuận này cũng là đủ để Blue Hole yên tâm và đầu tư lâu dài vào tựa game "đấu trường sinh tử" này.