Bi kịch phía sau những lời khắc bia mộ khiến người còn sống ám ảnh

Bí ẩn, tò mò, đau thương, lời khắc trên bia mộ của những người này khiến người còn sống không khỏi ám ảnh.

1. Nàng công chúa vô danh

Bi kịch phía sau những lời khắc bia mộ khiến người còn sống ám ảnh - Ảnh 1.

"Nàng công chúa Doe.

Mất tích khỏi nhà.

Chết giữa đám người xa lạ.

Nhưng nàng sẽ được tưởng nhớ bởi tất cả mọi người."

Tháng 7 năm 1982, xác một thiếu nữ trẻ được tìm thấy ở nghĩa trang Cedar Ridge, New Jersey. Sau khi bị đánh chết, cô bị vứt xuống khe đá gần nghĩa địa này. Cô chưa từng được xác định danh tính, kể cả kẻ giết cô cũng là bí ẩn. Cô được gọi là "Nàng công chúa Doe" (những nạn nhân nữ vô danh thường được gọi là Jane Doe).

2. Móng vuốt người

Bi kịch phía sau những lời khắc bia mộ khiến người còn sống ám ảnh - Ảnh 2.

"Katherine Cross – bị giết bởi vuốt người."

Năm 191 7 , bác sĩ A.H.Yates đối mặt với bản án giết người vì phẫu thuật thất bại. Nghe thì giống như chỉ là tai nạn y tế, nhưng đây là một vụ phá thai. Ở thời ấy, phá thai là một tội ác không khác gì giết người, và những người thực hiện phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật.

Katherine Cross tới phá thai tại phòng khám của Yates, cả cô và con đều chết. Vị bác sĩ cuối cùng cũng được thả, và điều duy nhất cha mẹ của Katherine có thể làm để tự an ủi mình là những dòng chữ trên mộ con gái.

3. Mẫu vật

Bi kịch phía sau những lời khắc bia mộ khiến người còn sống ám ảnh - Ảnh 3.

Bia một người chết trong bệnh viện tâm thần ở Ohio có rất nhiều, nhưng hai trong số đó lại khác biệt hơn cả. Thay vì tên họ và ngày, nó chỉ có chữ "Mẫu vật." Có phải người nằm dưới đó từng là một đối tượng thí nghiệm? Là trẻ em thử nghiệm với những loại thuốc mới chế tạo?

Có rất nhiều giả thuyết được đặt ra. Hầu hết xoay quanh những việc làm độc ác, tàn nhẫn của viện tâm thần, nhưng không ai có thể chắc chắn tại sao ngôi mộ lại được đặt tên như vậy.

4. Sinh ra chưa kịp trọn vẹn

Bi kịch phía sau những lời khắc bia mộ khiến người còn sống ám ảnh - Ảnh 4.

"Em bé quái vật."

Dòng chữ kỳ lạ này được viết trên ngôi mộ của một đứa trẻ sơ sinh. Vào thế kỷ 19, từ "quái vật" dùng để chỉ những người bị biến dạng, có thể là đứa bé bị dị tật và mất vì nguyên nhân đó.

Dẫu thế, nó vẫn thật đau lòng, bởi thậm chí đứa bé còn không có tên.

5. Ngôi mộ người nữ nghệ sĩ

Bi kịch phía sau những lời khắc bia mộ khiến người còn sống ám ảnh - Ảnh 5.

"Ironfoot Eva – Bị giết vào ngày cưới bởi súng trường."

Ngôi mộ kỳ lạ này thuộc về một nữ diễn viên sân khấu tên Ironfoot Eva. Bức tượng được xây bởi John Ehn, nằm tại Old Trapper ở California. Bên trên một khắc câu chuyện bi kịch cuộc đời cô. Nếu là thật, đây quả là một thảm kịch mà vĩnh viễn chẳng bao giờ được đưa ra ánh sáng.

6. Mary Jane McCune

Bi kịch phía sau những lời khắc bia mộ khiến người còn sống ám ảnh - Ảnh 6.

Ngôi mộ của người phụ nữ thế kỷ 19 đáng thương này đã tóm gọn bi kịch của đời cô. Bị cắn bởi sói đồng cỏ trong lúc đang chăm sóc chuồng gà. Cô mắc bệnh dại mà không được điều trị, chẳng mấy chốc đã lên cơn điên.

Dẫu đang mang thai, cô vẫn bị kiềm chế và cuối cùng là giết chết. Cả cô và đứa con chưa sinh ra đã nằm dưới đất trước cả khi chồng cô trở về từ chuyến công tác.

7 . Nạn nhân của 666

Bi kịch phía sau những lời khắc bia mộ khiến người còn sống ám ảnh - Ảnh 7.

Ngôi mộ này nằm ở nghĩa trang Salt Lake, không có nhiều người biết về nguồn gốc của nó. Trong khi cáo phó viết rằng cô chết vì nguyên nhân tự nhiên, ngôi mộ lại khắc tên cô cùng với dòng "Nạn nhân của quái thú", cùng với số 666.

Có nhiều giả thuyết về dòng chữ này. Một số cho rằng nó ám chỉ chồng cô, người từng là một tội phạm. Nhưng khu vực xung quanh nơi này cũng có rất nhiều tín đồ của Aleister Crowley – từng được mệnh danh là "Kẻ chống Chúa", nên có lẽ điều này liên quan tới ông ta hoặc tín đồ của ông ta.