Blizzard xác nhận: Sau Diablo, đến lượt Warcraft, StarCraft và Overwatch cũng sẽ có phiên bản mobile

Như vậy có thể thấy thị phần mobile sẽ là mỏ vàng mà Blizzard xác định khai thác mạnh trong thời gian tới.

Nhà sản xuất điều hành Blizzard là Allen Adham đã thông báo rằng, nhiều siêu phẩm của Blizzard sẽ được các nhà phát triển game đẩy lên thành game mobile. Tin tức này xuất hiện ngay sau khi thông báo về tựa game Diablo Immortal, một tựa game mobile là một phần của thương hiệu Diablo

Blizzard xác nhận: Sau Diablo, đến lượt Warcraft, StarCraft và Overwatch cũng sẽ có phiên bản mobile - Ảnh 1.

“Xét về cách tiếp cận các trò chơi mobile, trong nhiều năm trở lại đây, đa số chúng ta bắt đầu để chuyển từ chơi game trên PC là chính, sang chơi game trên trên điện thoại trong hàng tiếng đồng hồ, và chúng tôi sở hữu những nhà phát triển tốt nhất đang làm việc cho các tựa game mobile trên tất cả IPs của chúng tôi,” Adham trả lời phỏng vấn lại Blizzcon 2018. “Một trong số các tựa game của Diablo đều có sự cộng tác với các đối tác bên ngoài, giống như tựa game Diablo Immortal; rất nhiều tựa game chỉ được phát triển trong nội bộ, và chúng tôi sẽ chia sẽ những thông tin về những dự án này trong tương lai. Cũng phải nói thêm rằng, chúng tôi có rất nhiều sản phẩm đang được phát triển hơn bao giờ hết trong lịch sử của Blizzcon và tương lai của chúng tôi cực kì tươi sáng.”

Blizzard xác nhận: Sau Diablo, đến lượt Warcraft, StarCraft và Overwatch cũng sẽ có phiên bản mobile - Ảnh 2.

Bốn thương hiệu chính của Blizzard là Diablo, Warcraft, StarCraft và Overwatch. Nhà phát cũng nhận được nhiều thành công với tựa game Heartstone: Heroes of Warcraft, một tựa game bài miễn phí dựa trên series Warcraft được phát hành đầu tiên trên PC trước khi được chuyển qua di động.

Diablo Immortal là phần hậu truyện của Diablo II và là tiền truyện của Diablo II, tập trung vào những cuộc hành trình của một số nhân vật chính trong cả 2 tựa game đó. Sau khi thông cáo báo chí, bản thân Immortal đã phải đối mặt với những phản ứng dữ dội từ fan của Diablo, nhất là khi nhiều người trong số họ đang mong chờ tựa game tiếp tới được ra mắt nên là Diablo IV. Tuy nhiên, sau một thời gian tự trải nghiệm Immortal, đa phần game thủ lại có những phản ứng lạc quan hơn và có chút ấn tượng với những gì mà Blizzard đã thực hiện. Hiện tại, theo Blizzard, nhiều tựa game Diablo mới đang trong quá trình hoàn thiện, và tất nhiên, không phải tựa game nào cũng dành cho các thiết bị di động.