Borderlands trở thành “bom xịt” phim chuyển thể game mới nhất

Borderlands là bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử mới nhất đang bị đánh giá cực kỳ tệ từ cả khán giả bình thường lẫn fan cứng của game.

Borderlands là bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử mới nhất đang cố gắng tạo dấu ấn trong thời đại mà cái gọi là “lời nguyền” của phim chuyển thể dở đã bị phá bỏ (với sự thành công của The Last of Us vừa rồi). Và cái kết đáng ngạc nhiệt là điều đó đã không diễn ra như kế hoạch, và giờ đây sau khi bị các nhà phê bình và khán giả đánh giá cực thấp, khiến Borderlands chỉ có doanh thu cực khiêm tốn sau ngày trình chiếu.

Dù có thể bào chữa là Borderlands ra mắt cùng lúc với một bom tấn được chú ý hơn nhiều là Deadpool and Wolverine. Nhưng không thể bỏ qua những thất bại của chính bản thân bộ phim, khi được giới phê bình chấm chỉ 10% và khán giả CinemaScore cho điểm D+. Biến đây trở thành một trong những bộ phim lớn bị đánh giá tệ nhất trong năm.

Bộ phim đã cố gắng loại bỏ xếp hạng PG-13 và một cốt truyện mới khác hẳn với game để thu hút khán giả đại chúng nói chung hơn. Nhưng tệ là khán giả đại chúng đã không thích kịch bản mới, mà ngay cả dàn fan cứng của thương hiệu game cũng không hề thích bất kỳ khía cạnh nào của phim Borderlands từ cốt truyện, mô tả nhân vật và dàn diễn viên.

Dù bộ phim có sự góp mặt của hai người đoạt giải Oscar nổi tiếng, Cate Blanchett và Jamie Lee Curtis, và một “cá kiếm” doanh thu phòng vé Kevin Hart, nhưng bộ phim đã không hề tận dụng được hết những diễn viên tài năng này.

Đây là phần phim khởi đầu của một vũ trụ Borderlands trên màn ảnh lớn, đó có thể là lý do khiến nhà sản xuất giữ lại rất nhiều nhân vật quan trọng của loạt game khiến họ không thể xuất hiện trong phần đầu tiên này. Nhưng điều đó dường như khó có thể thành hiện thực vào lúc này với sự flop dập mặt của Borderlands khiến những nhà đầu tư cân nhắc về các dự án khác trong tương lai.

Phim chuyển thể từ trò chơi điện tử tiếp tục đạt được nhiều thành công khi cả The Last of Us và Fallout đều được đánh giá cao từ khán giả, cho đến các bom tấn phim màn ảnh lớn như như Super Mario Bros. và Sonic đều đạt thành tích tốt ở phòng vé.