Các tỉ phú có thời gian rảnh để chơi điện tử bao giờ hay không?

Sở hữu các tập đoàn công nghệ lớn, liệu Bill Gates và Elon Musk có thời gian và thích chơi game hay không?

Nhắc đến tỷ phú thế giới không ai không nghĩ đến Bill Gate, ông trùm giàu thứ 2 thế giới theo Forbes. Sở hữu một tập đoàn công nghệ Microsoft, cha đẻ của điện tử tay cầm Xbox, liệu Bill Gates có thích chơi game hay không? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Các tỉ phú có thời gian rảnh để chơi điện tử bao giờ hay không? - Ảnh 1.

Theo số liệu nghiên cứu của bài báo CNBC, vị tỷ phú giàu thứ 2 thế giới năm 2018 cũng có sở thích chơi game những lúc rảnh rỗi. Tuy nhiên, trò chơi mà Bill Gates thích không hẳn là một tựu game hành động phức tạp. Anh ta thích chơi Setters of Satan (một trò chơi cờ), và Bridge (một trò chơi đánh bài). Bill Gates tiết lộ rằng anh rất thích chơi những tựa game mang tính chất giải trí cao như vậy với gia đình của mình. Đó như là một cách để gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong nhà lại với nhau. Một việc làm ý nghĩa xứng đáng để học hỏi.

Có một sự thật thú vị rằng Bill Gates cũng đã từng đấu trí với đại kiện tướng Magnus Carlsen trong một lân tham giai sự kiện. Thật không may là anh đã bị đánh bại khi thời gian chưa kịp đếm qua phút thứ 2.

Các tỉ phú có thời gian rảnh để chơi điện tử bao giờ hay không? - Ảnh 2.

 Đáng ngạc nhiên, khi tham gia trào lưu Reddit AMA (hỏi tôi bất cứ điều gì), Bill Gates tiết lộ rằng mình cũng đã từng chơi qua Halo mặc dù anh không phải là một game thủ đích thực. Thậm chí, Bill Gates còn cho rằng con trai của mình còn hiểu biết về thế giới game nhiều hơn anh.

Về phần Elon Musk cũng không kém cạnh vị tỷ phú trên. Elon Musk là một nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú người Mỹ. Ông được biết đến với tư cách người sáng lập SpaceX và đồng sáng lập Tesla Motors và PayPal. Tại SpaceX ông là CEO và Trưởng bộ phận thiết kế và ở Tesla Motors ông là Chủ tịch, CEO và Kiến trúc sư sản phẩm. Musk cũng là Chủ tịch của SolarCity.

Các tỉ phú có thời gian rảnh để chơi điện tử bao giờ hay không? - Ảnh 3.

Với một bản sơ yếu lý lịch khủng khiêp như vậy, không khó hiểu khi gần như toàn bộ quỹ thời gian của Elon Musk đều dành hết cho công việc. Ông là một doanh nhân bận rộn, phải thường xuyên dùng chuyên cơ riêng của công ty để di chuyển qua lại giữa các tập đoàn của mình. Thậm chí ông còn cho rằng mình quá bận để có thể hẹn hò.

Ông cũng là một người đàn ông gia đình. Khi người ta hỏi giữa ông và Tony Stark khác nhau ở điểm nào, ông cho rằng ông đã dành thời gian rảnh của mình chủ yếu ở Disneyland (đưa con đi chơi) hơn là tiệc tùng.

Các tỉ phú có thời gian rảnh để chơi điện tử bao giờ hay không? - Ảnh 4.

Dù vậy, thật bất ngờ, có lần ông tiêt lộ trên Reddit và Tweet rằng mình cũng rất thích chơi những tựa game nổi tiếng như: Saint's Row IV, Kerbal Space Program, BioShock, Bethesda's Fallout Series, Overwatch, Warcraft, and Bioware's Mass Effect.

Với những tấm gương như Bill Gates và Elon Musk, dù rằng có giàu và bận rộn đến cách mấy, người ta cũng phải tìm đến game để giải trí đúng không nào?