Camera AI nhầm lẫn quả bóng với đầu trọc trọng tài, người xem phát rồ vì "nát" cả trận đấu

Có lẽ phải có quy định mới về đầu tóc khi vào sân thi đấu bóng đá.

Một vài tuần trước, câu lạc bộ bóng đá Caledonian Thistle FC thông báo thử nghiệm một công nghệ mới để thay thế cho cho đội ngũ những người quay phim trên sân vận động của mình. Thay vì dùng người để quay phim, một camera do trí tuệ nhân tạo AI điều khiển.

Vào thời điểm đó, câu lạc bộ tự hào thông báo rằng "hệ thống Pixellot mới sử dụng các camera tích hợp AI và công nghệ dõi theo quả bóng" sẽ được sử dụng để ghi lại các đoạn phim HD trong mọi trận đấu trên sân nhà Caledonian Stadium của họ và sau đó sẽ được phát sóng trực tiếp đến những người mua vé cả mùa.

Giữa bối cảnh mọi người đang phải hạn chế tụ tập đông người vì đại dịch Covid-19, công nghệ này rõ ràng là một cứu cánh đối cho việc phát sóng các trận bóng đá. Hơn nữa, nó cũng giúp tiết kiệm chi phí cho các câu lạc bộ nhỏ nữa.

Camera AI nhầm lẫn quả bóng với đầu trọc trọng tài, người xem phát rồ vì nát cả trận đấu - Ảnh 1.

Hình ảnh ghi lại cũng hoàn toàn tự động thông qua camera tích hợp AI - nhận diện quả bóng trên sân và hướng góc quay vào đó. Tuy nhiên, sự cố xảy ra khi camera AI không thể phân biệt quả bóng với trọng tài biên có đầu trọc. Camera liên tiếp đảo góc quay và hướng vào ống kính vào đầu của ông này, thay vì vào quả bóng.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả để lại bình luận hài hước. "Ban tổ chức làm ơn phát cho ông trọng tài một chiếc mũ hoặc đội cho ông ấy bộ tóc giả đi", độc giả Freeman tweet. "Có vẻ AI của camera không được thông minh cho lắm", tài khoản Sharpy nhận xét. Tuy nhiên, không ít ý kiến bực bội khi bị bỏ lỡ nhiều tình huống bóng hấp dẫn.

Caley Thistle bắt đầu áp dụng việc quay các trận bóng tự động thông qua camera Pixellot tích hợp AI. Nó đã vận hành khá thành công một số trận đấu, trước khi gặp sự cố cuối tuần trước. Trong trận đấu này, bình luận viên cũng đã liên tục phải nói lời xin lỗi vì góc quay liên tục hướng vào trọng tài biên.

Cảnh AI của camera liên tục nhầm lẫn giữa quả bóng và cái đầu trọc của trọng tài

Trong khi chờ đợi công nghệ nhận diện vật thể được cải thiện, có lẽ ban tổ chức các trận đấu sử dụng loại camera AI này nên đưa ra quy định những người trọc đầu buộc phải đội mũ hoặc một cái gì đó để phân biệt với quả bóng.