Thật khó để tưởng tượng ra 200 triệu đô la nhiều đến mức thế nào. Đó là tổng số tiền gây quỹ cộng đồng mà Star Citizen đạt được vào ngày 23 tháng 11, và nó nhiều hơn bất kỳ trò chơi điện tử nào khác đã từng gây quỹ - đứng thứ hai trong danh sách là Shroud of the Avatar, với mức tiền chỉ dưới 13 triệu USD. Đó là một khoảng cách khá lớn để san lấp.
200 triệu đô la cũng là ngân sách của Star Wars: The Old Republic (trừ đi số tiền tiếp thị). Nó ít hơn một chút so với ngân sách được báo cáo của Grand Theft Auto 5. Các trò chơi video tốn rất nhiều chi phí để thực hiện, đặc biệt là các trò chơi nhiều người chơi trực tuyến được thực hiện bởi các studio trên toàn thế giới. Tốc độ gây quỹ của Star Citizen đã không bị chậm lại kể từ khi vượt qua ngưỡng 200 triệu đô la. Trên thực tế, nó còn tăng tốc. Kể từ khi đạt được cột mốc đó, Star Citizen đã thu về thêm 10 triệu đô la nữa. Nó đã huy động được 7 triệu đô la trong một tuần với sự kiện free-fly, cho phép người chơi thử nghiệm mọi tàu vũ trụ hiện có trong trò chơi, cùng với việc bán các đồ dành cho lễ kỷ niệm của trò chơi.
Vào ngày 22 tháng 11, người chơi đã chi 68.699 đô la cho Star Citizen. Vào ngày 23 tháng 11, ngày đầu tiên trong tuần free-fly và anniversary sale, số tiền đã nhảy vọt lên $ 233,245. Trong khoảng thời gian đó, có 3 ngày đã vượt mốc một triệu đô la. Câu trả lời cho việc "làm thế nào mà Star Citizen kiếm được bảy triệu đô la trong một tuần" là "bằng các đợt giảm giá". Nhưng điều đó không trả lời cho câu hỏi thực tế, đó là: Tại sao mọi người vẫn ném tiền vào trò chơi này, sáu năm sau chiến dịch Kickstarter ban đầu của nó?
Người chơi sẽ sở hữu một tàu vũ trụ trong Star Citizen,nó được tặng kèm với một "gói trò chơi", đó là những gì bạn cần để chơi các phần của Star Citizen hiện có sẵn. Mỗi ngày mở bán, một bộ tàu vũ trụ khác nhau sẽ được giảm giá, điều đó kích thích cho việc gây quỹ của tựa game này tăng nhanh đến mức hơn 1 triệu đô la một ngày.
Star Citizen đang bán nhiều hơn là những con tàu vũ trụ tưởng tượng. Bên ngoài subreddit, tránh xa các diễn đàn chính thức và trò chuyện trong trò chơi, thật khó để tìm thấy bất cứ điều gì tiêu cực về Star Citizen. Ở bên trong cộng đồng, tất cả đều hy vọng và mỉm cười. Các loại khiếu nại thống trị frontpage của hầu hết các subreddame videogame đều bị bỏ qua hoặc loại bỏ. Thật thú vị khi được tham gia trò chơi này, điều mà các cộng đồng trò chơi điện tử thường không có, bởi vì khi tham gia, bạn không chỉ mua một gói trò chơi và một con tàu, mà còn mua giấc mơ mà Star Citizen đại diện. Đó là những gì mọi người trả tiền để trải nghiệm.
Các nhà phát triển của Star Citizen biết, bất chấp sự hoài nghi nhắm vào trò chơi từ bên ngoài, rằng có sức mạnh to lớn trong cộng đồng mà họ sở hữu. Chris Roberts biết rằng cộng đồng đang mua một giấc mơ khi họ chi 7 triệu đô la cho tàu vũ trụ trong bảy ngày và đạt được cột mốc 200 triệu đô la. Trong Command & Conquer: Red Alert 3, Tim Curry tuyên bố anh muốn trốn thoát đến một nơi chưa bị chủ nghĩa tư bản làm hư hỏng: Không gian. Đôi khi, Star Citizen là một cách rất đắt tiền để chứng minh anh ta sai.