Dàn nhân vật anime/manga bị anti nhiều nhất vì quá… “vô dụng”

Bên cạnh những nhân vật được yêu thích thì trong anime/manga cũng luôn tồn tại những nhân vật bị ghét vì một vài lý do nào đó.

Và hôm nay, cùng mình điểm qua những dàn nhân vật bị hội wibu anti nhiều nhất vì quá vô dụng nhé!

Yaya Yuiki (Shugo Chara!)

Yaya Yuiki là một cô gái trẻ giữ chức Chủ tịch Át chủ bài trong Shugo Chara. Trong khi mọi người trong bộ anime/manga này đều có ước mơ trưởng thành đầy thú vị thì Yaya lại đi ngược với thuyết tiến hoá khi cô bé lại mong muốn được trở thành em bé ở trong tương lai. Vì khát vọng có phần kì cục đó mà tính cách của Yaya cũng vô cùng kì quặc. Suốt hơn 100 tập anime, nơi nào có sự xuất hiện của Yaya thì nơi đó vô cùng đau đầu, 24/7 Yaya đều hành động như một đứa trẻ. Vặn to hết âm lượng cổ họng, Yaya sẽ đưa trí tuệ bạn về thẳng miền cực nhọc, còn sức chịu đựng thì đạt maximum.

Tính trẻ con của Yaya liên tục xảy ra khiến ai cũng nghĩ đó là bản tính bẩm sinh của cô bé, nhưng sự thật thì lại không phải như vậy. Có lần Yaya phải chăm đứa em trai của mình, khi đó cô bé đã thể hiện mặt trưởng thành của bản thân ra khiến nhiều người khá là bất ngờ. Qua sự việc đó đã chứng tỏ Yaya là một người có trách nhiệm và rất trưởng thành, việc cô bé cư xử như trẻ con chỉ đơn giản là vì Yaya thích vậy. Chính vì điều này đã khiến cho những người coi Shugo Chara cảm thấy bực bội và khó chịu vô cùng, cứ nghe thấy âm thanh của Yaya cất lên là mọi người chỉ muốn vặn nhỏ âm lượng, thậm chí là tắt luôn. Lâu dần, nỗi ám ảnh trở thành sự căm thù khiến một cô bé dễ thương, nhí nhảnh như Yaya lại bị nhét vô danh sách nhân vật phụ đáng ghét nhất nhì trong thế giới anime/manga.

Shippo (Inuyasha) 

Shippo là một tiểu hồ ly vô cùng đáng yêu và dễ thương, thế nhưng cậu lại bị ghét chỉ vì quá vô dụng. Ban đầu, chú nhóc hồ ly rất được mọi người yêu thích vì độ dễ thương, nhí nhảnh và tấu hề của Shippo. Sau khi cái chết khá kinh dị của người cha, nhiều khán giả hy vọng rằng điều đó sẽ làm động lực để giúp Shippo có được bước phát triển khá thú vị trong tương lai về mặt sức mạnh lẫn cả nội tâm. Tuy nhiên, sự kỳ vọng ấy đã đổ sông đổ bể khi sau hơn chục tập anime, Shippo vẫn không thay đổi gì cả trong khi các nhân vật khác đều có ít nhiều sự phát triển và có ích trong việc giành lại ngọc tứ hồn. 

Những chiêu thức tấn công bằng lửa của Shippo càng về sau càng vô dụng. Đứng trước các đại yêu quái sau này thì chúng không khác gì những trò tạp kỹ. Không chỉ vậy, tiểu hỏa hồ ly còn bị mọi người lên án bởi vì cậu hay to mồm cãi nhau với Inuyasha dù cho bản thân đang là người sai khiến ai cũng cảm thấy chú nhóc hồ ly này mắc bệnh ngôi sao. Chính vì những lý do trên mà Shippo bị đánh giá là một nhân vật tệ nhất trong bộ anime/manga này. Thậm chí, cậu nhóc còn sắm cho bản thân một hội anti fan vô cùng hùng hậu.

Meiling (Cardcaptor Sakura) 

Meiling vốn là em họ của Syaoran, đồng thời cũng được đạo diễn cho đi làm tình địch lớn nhất trên con đường tình yêu của bé Đào. Chính vì lý do đó mà ngay từ khi mới xuất hiện, Meiling đã không gây được thiện cảm gì đối với khán giả, cộng thêm tính cách vô cùng trẻ con, ích kỷ, kiêu ngạo và thô lỗ nên cô bé càng bị ghét nhiều hơn.

Vì tình yêu to lớn đối với Syaoran, Meiling thường hay chĩa mũi rìu về hướng Sakura, hết lần này tới lần khác ganh đua, gây sự với bé Đào, và nhiều lần phá hỏng những chuyện quan trọng như vây bắt thẻ bài, khiến người khác bị thương trong lúc chiến đấu chỉ vì tính tình hơn thua của bản thân. Chính những điều đó khiến Meiling đã không được mọi người yêu mến nay quay sang căm ghét và đưa cô bé vào danh sách nhân vật vô dụng và báo nhất trong Cardcaptor Sakura. Sau này, Meiling có những chuyển biến tâm lý khiến cô bé trưởng thành hơn, đồng thời cũng góp công sức đẩy thuyền cho cặp đôi chính nhà ta nên nhiều người đã có thiện cảm với nàng tiểu thư Trung Quốc này. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người kiên trì và trung thành anti Meiling chỉ vì vẫn còn định kiến với cô bé. 

Chibiusa (Sailor Moon)

Được tạo hình là bé thỏ hồng đáng yêu nhí nhảnh, với hành trình phát triển nhân vật tương đối tuyệt vời, tưởng chừng đây sẽ là nhân vật trẻ thơ hoàn hảo để mọi người yêu mến ấy vậy mà lại hoàn toàn ngược lại. Chibiusa được xem là một nhân vật sở hữu cộng đồng anti fan hùng mạnh nhất thế giới. Ngay từ khi mới xuất hiện, người hâm mộ Sailor Moon đã ghét cay ghét đắng Chibiusa bởi tính tình thô lỗ, thái độ nhõng nhẽo và hành vi vô cùng ích kỷ. Đỉnh điểm là khi những lời đồn đại sai trái về mối tình giữa Chibiusa và bố tương lai của cô bé xuất hiện khiến mọi người chỉ trích thần tượng mới nổi này là “loạn luân”. Đã vậy, cô bé còn bị xem là bất hiếu khi dí súng vào đầu và giật bồ mẹ tương lai của mình. 

Chính những điều đó đã khiến mọi người lên án và muốn xoá sổ đứa con mà Usagi đã dứt ruột đẻ ra. Sau này khi đi sâu vào tâm lý của Chibiusa, mọi người mới có cái nhìn khách quan hơn về nhân vật này. Hoá ra cô bé cũng chỉ là nạn nhân trong một kế hoạch thổi bùng dư luận bằng content bẩn mà thôi. Nhưng dù vậy, Chibiusa vẫn bị mọi người anti và được xem là nhân vật trẻ con bị hội wibu ghét nhất từ trước đến nay.

Sakura (Naruto)

Một ả đàn bà lợi dụng người yêu mình, khao khát chiếm hữu kẻ mình yêu, bà chằn chuyên đi hành đồng đội,… Đó chính là những tính từ “mỹ miều” mà hội anti fan dành cho Sakura. Trong Naruto, Sakura luôn bị xem là nhân vật vô dụng và dư thừa nhất của đội 7. Bên cạnh đó, ngọc nữ tóc hồng team 7 còn bị ghét bởi sự phát cuồng quá mức đối với Sasuke đến nỗi kết thúc tình bạn với Inoe chỉ vì cô bạn ấy cũng thích Sasuke, hay là đối xử quá đáng đối với Naruto vì quá thiên vị crush của mình. 

Sau này khi đã trải qua quá trình trưởng thành thành vượt bậc về cả sức mạnh lẫn nội tâm, nhưng fans Naruto vẫn kỳ thị và ghét bỏ Sakura. Thậm chí, đa số khán giả còn cho rằng danh sách mỹ nhân anime bị ghét mà không có Sakura thì không hề hợp lý và quá là ảo ma.

Boruto (Boruto)

Là con trai của Naruto, nhưng cậu nhóc lại bị mọi người ghét cay ghét đắng ngay từ khi mới ra mắt bởi vì Boruto quá coi thường người cha đáng kính của mình. Biết là tuổi trẻ bồng bột, tuy nhiên đối với những người đã theo dõi quá trình phát triển của Naruto thì không một ai có thể chấp nhận được cái thái độ của Boruto đối với bố của mình.

Thậm chí, nhiều người còn đem Naruto ra làm thước đo cho chính đứa con trời đánh của cậu. Với họ, Boruto không khác gì một kẻ phiền toái, một đứa trẻ trâu không biết trời cao đất dày là gì. Đã vậy, trái ngược với chủ nghĩa anh hùng mà Naruto theo đuổi, Boruto chỉ là một kẻ ích kỷ, luôn coi những điều mình có là hiển nhiên. Với những lý do đó, dù cho cậu nhóc có là con trai của Naruto – một nhân vật được vạn người yêu thích, thì Boruto vẫn bị các fan ghét cay ghét đắng.