Đánh đố trong game chưa đủ, nhà phát triển Destiny 2 bắt game thủ đi tìm kho báu ngoài đời thực

Quả thực, đây là một trong những bí mật lý thú và cuốn hút nhất từng được phá giải trong thế giới game.

Ngay từ khi ra mắt, Destiny 2 đã được biết đến như một tựa game MMORPG cổ điển, với kỹ năng, chỉ số nhân vật và cả một hệ thống vật phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số nhân vật và khả năng chiến đấu của họ trên chiến trường PvP hoặc trong khi làm nhiệm vụ hay đi raid boss. Không chỉ vậy, nhà phát triển Bungie còn rất chăm chút cho tác phẩm của mình bằng cách liên tục cho ra mắt những gói mở rộng hay DLC mới. Và trong gói mở rộng mới nhất có tên Warmind, Destiny 2 lại tiếp tục làm game thủ bất ngờ bằng một nhiệm vụ thú vị từ trong game ra đời thực.

Sự việc bắt đầu khi các game thủ Destiny 2 tìm ra một biểu tượng tinh xảo trên tường trong Rasputin, một con robot mà game thủ nào cũng nghĩ rằng đang ở trên Trái Đất, nhưng thực ra nó lại đang ở trên Sao Hỏa. Chính vì lý do kỳ lạ cùng biểu tượng trên bức tường khiến cho các game thủ vô cùng tò mò và muốn tìm ra bí mật thú vị đang ẩn giấu phía sau.

Đánh đố trong game chưa đủ, nhà phát triển Destiny 2 bắt game thủ đi tìm kho báu ngoài đời thực - Ảnh 1.

Biểu tượng bí mật trong Destiny 2 dẫn tới một thứ mà không game thủ nào ngờ đến.

Ngay sau khi biết được thông tin về bí mật này, các fan hâm mộ của Destiny 2 trên mạng xã hội Reddit đã vào cuộc. Họ đã giải mã được biểu tượng này thành hai từ là "REVERSE" và "ENLIGHTENMENT". Tiến xa hơn nữa, họ còn giải mã được cả một tin nhắn cảm ơn và một địa điểm bí mật theo gợi ý tới từ các nhà phát triển. Sau khi tìm hiểu, họ phát hiện ra rằng địa điểm này là một ngọn núi ở gần New York, lại nằm khá gần với studio Vicarious Visions - những người chịu trách nhiệm sản xuất gói mở rộng Warmind.

Đánh đố trong game chưa đủ, nhà phát triển Destiny 2 bắt game thủ đi tìm kho báu ngoài đời thực - Ảnh 2.

Kho báu nho nhỏ được tìm thấy tại một ngọn núi gần thành phố New York.

Vày ngày hôm sau, đã có một người chơi tìm tới địa điểm này và phát hiện ra rằng đã có người để lại một "kho báu" nho nhỏ cho bất kỳ ai tới đây. Bên trong kho báu có một cây thương mà bạn có thể sử dụng trong Destiny 2, một số vật phẩm và một bức thư ngỏ khác của nhà phát triển để cảm ơn những người chơi có tâm săn đuổi bí mật này đến cùng. Quả thực, đây có lẽ một trong những bí mật lý thú và cuốn hút nhất từng được phá giải trong thế giới game, nhờ vào sự tận tâm của đội ngũ phát triển cũng như những người chơi yêu thích Destiny 2.

Đánh đố trong game chưa đủ, nhà phát triển Destiny 2 bắt game thủ đi tìm kho báu ngoài đời thực - Ảnh 3.

Bên trong kho báu là chiếc thương được sử dụng trong game.

Đánh đố trong game chưa đủ, nhà phát triển Destiny 2 bắt game thủ đi tìm kho báu ngoài đời thực - Ảnh 4.

Và bức thư của nhà phát triển gửi tới các gamer tìm tới đây.