Đảo Síp khoe tượng khổng lồ cao 40m mới xây, tạo dáng khó hiểu nên lại thành... nhạy cảm

Được biết, chủ nhân của dự án này vô cùng tự hào cho biết bức tượng chính là biểu tượng của người dân đảo Síp. Nhưng cư dân nước này thì lại bảo không hề nhé.

Mới đây, đảo Síp (thuộc khu vực Trung Đông) đã vô tình làm lộ một chi tiết cực thiếu tinh tế trong bản thảo xây tượng khổng lồ của nước này.

Được biết, một chiếc tượng có tên "Người nông dân cao quý", dự tính cao 40m, đang được đưa vào kế hoạch xây dựng nhằm tôn vinh tầng lớp lao động tại đảo Síp. Tuy nhiên, tất cả những gì nó nhận được lại là sự chê cười từ khắp thế giới.

 Đảo Síp khoe tượng khổng lồ cao 40m mới xây, tạo dáng khó hiểu nên lại thành... nhạy cảm - Ảnh 1.

Hình ảnh phác thảo của bức tượng ở góc này không hề có vấn đề gì

Noble Peasant là ý tưởng của Erbil Arkin, người sáng lập Đại học Thiết kế và Nghệ thuật Sáng tạo Arkin (ARUCAD), người đã được truyền cảm hứng để tạo ra một biểu tượng cho người dân đảo Síp.

Trang web chính thức cho dự án xây tượng The Noble Peasant viết: "Trong một đất nước từng chứng kiến sự chia rẽ và xung đột ở quá khứ, một yếu tố thống nhất là hầu hết tất cả người Síp, chỉ một vài thế hệ trước, là con trai và con gái của đất - những tầng lớp nông nô và chăn nuôi".

 Đảo Síp khoe tượng khổng lồ cao 40m mới xây, tạo dáng khó hiểu nên lại thành... nhạy cảm - Ảnh 2.
 Đảo Síp khoe tượng khổng lồ cao 40m mới xây, tạo dáng khó hiểu nên lại thành... nhạy cảm - Ảnh 3.

Nhưng như này thì... vô cùng vấn đề!

"Noble Peasant, cao 40 mét và đứng canh gác dọc theo bờ biển, sẽ cho cả thế giới biết đến như một biểu tượng của niềm tự hào về khả năng và sự tháo vát của người dân nơi đây".

"Là một tác phẩm của kỹ thuật và nghệ thuật xuất sắc, nó sẽ tồn tại lâu dài trong cuộc đời của chúng ta và sẽ là một món quà cho các thế hệ tương lai."

Mặc dù giới thiệu thì khá hoành tráng nhưng chẳng thấy dân mạng nào vào khen, mà hầu hết chỉ là mỉa mai và đá xoáy!

Nguồn: LadBible