Đâu là những thứ khiến fan Genshin Impact cảm thấy khó chịu về game?

Genshin Impact vẫn là một tựa game rất hay, nhưng những thứ này đã khiến cho người chơi cảm thấy không hề thoải mái chút nào.

1. Không có nhiều nội dung ở cuối game

photo-1681797599716

Khi người chơi phàn nàn về việc các nội dung cuối game của Genshin Impact nhàm chán thì điều này thực sự đúng là như vậy. Hiện tại, không có quá nhiều thứ để những người chơi ở cấp độ mạo hiểm cao có thể làm. Khi đạt tới khoảng cấp độ 55, người chơi chỉ cần một đội hình ổn định để làm sạch tất cả nhiệm vụ. Thứ duy nhất còn có thể làm khó họ là La Hoàn Thâm Cảnh.

Những người chơi chưa gặp phải vấn đề này đơn giản là ở cấp độ mạo hiểm thấp hoặc chưa khám phá hết game. Tuy nhiên, khi hoàn thành xong phần lớn nội dung thì họ cũng sẽ gặp phải bức tường này. Hiện tại, HoYoverse mới đưa vào thêm một nội dung mới khác là Thất Thánh Triệu Hồi, nhưng điều này vẫn chưa đủ để giải tỏa cơn khát cho các game thủ.

2. Nhiệm vụ ủy thác lặp đi lặp lại

photo-1681798026056

Nhiệm vụ của hiệp hội mạo hiểm đóng vai trò như nhiệm vụ ủy thác dành cho game thủ Genshin. Người chơi sẽ đăng nhập vào game hàng ngày, hoàn thành các ủy thác đơn giản và nhận phần quà. Các nhiệm vụ này đa phần là tương đối đơn giản và ít thử thách, tuy nhiên có những nhiệm vụ lặp đi lặp lại đến mức phát chán và khó chịu.

Không ít người chơi tỏ ra ghét nhiệm vụ giao tiếp với Hilichurl, đi theo bảo vệ khinh khí cầu Slime hay giải cứu xe hàng của thương nhân, bởi chúng quá tốn thời gian một cách thừa thãi. Các nhiệm vụ ủy thác này thực sự gây khó chịu và khiến người chơi cảm thấy mất hứng với game hơn.

3. Nhựa Nguyên Chất quá ít

photo-1681884080058

Nhựa Nguyên Chất là một tài nguyên khá quan trọng trong game. Phải có nó, người chơi mới có thể lấy được một số các nguyên liệu quan trọng. Tuy vậy, lượng Nhựa Nguyên Chất mà game đưa cho người chơi là khá ít, dẫn đến việc họ không có đủ nhựa miễn phí hàng ngày để dùng. Điều này sẽ gây khó chịu cho nhiều người cần cày Thánh Di Vật hay Nguyên Liệu để nâng cấp vũ khí.

Khá nhiều người chơi đồng ý rằng, Genshin Impact nên có sự cải tổ về hệ thống Nhựa Nguyên Chất để làm cho game trở nên bớt khó chịu hơn. Ít nhất thì, người chơi sẽ không cần phải chờ đợi vài ngày mới có thể hoàn thành một bộ Thánh Di Vật hoàn chỉnh cho nhân vật yêu thích của họ.

4. Nhân vật nữ được ưu ái khá nhiều

photo-1681798063845

Các tựa game gacha chủ yếu hướng đến người chơi là nam giới ở độ tuổi độc thân và vị thành niên, thế nên các nhân vật được tạo ra chủ yếu sẽ là nữ. Genshin Impact cũng là một tựa game gacha kiểu như vậy, thế nên các nhà sản xuất đã tạo ra tương đối nhiều nhân vật nữ. Điều này dẫn tới một sự mất cân bằng khá lớn về giới tính cho các nhân vật trong game.

Hiện tại, dàn nhân vật nữ đông hơn dàn nhân vật nam một cách đáng kể, thậm chí có tỉ lệ gấp đôi cũng không phải là nói quá. Các fan hâm mộ hiện đang yêu cầu có thêm nhiều nhân vật nam hơn để cân bằng lại điều này, tuy nhiên rõ ràng là HoYoverse không thể thực hiện điều đó trong một sớm một chiều.

5. Kẻ địch càng lúc càng mạnh hơn

 

photo-1681798086138

Phải nói rằng, Genshin Impact làm rất tốt ở khâu cân bằng nhân vật. Hiện tại, hầu hết các nhân vật đều có dùng được trong đội hình phù hợp. Dù vậy, kẻ địch là một câu chuyện khác. Sau mỗi bản cập nhật, người chơi đều có được đội hình mạnh hơn, dẫn tới việc nhà sản xuất liên tục phải nâng cấp nhân vật để tạo ra các thách thức mới.

Kết quả của điều này là ở thời điểm hiện tại, các kẻ thù đều không có gì quá đặc biệt để khiến người chơi thỏa mãn. Tất cả những gì mà game thủ cảm nhận được là chúng đều có lượng máu và giáp quá dày khiến cho cuộc chiến tốn thời gian. Các trận đấu trùm tạo cảm giác "tiêu cực" theo kiểu kẻ địch gây sát thương cực lớn nhưng lại nhận sát thương ở mức khá nhỏ. Thêm vào đó, chúng lại có những động tác làm cho cuộc chiến mất thời gian không cần thiết.

6. Yêu cầu phức tạp của La Hoàn Thâm Cảnh

photo-1681798097959

La Hoàn Thâm Cảnh là nội dung dễ nhất và cũng là khó nhất để người chơi cày Nguyên Thạch, tùy vào đội hình của người chơi. Nó cũng là nội dung cuối game hay nhất của Genshin Impact ở thời điểm hiện tại và cũng góp phần định hình meta game của Genshin. Đáng tiếc là, La Hoàn đòi hỏi sức mạnh một cách khá "cồng kềnh", dẫn đến việc chỉ những người chơi nạp nhiều tiền mới có thể đáp ứng, còn những người chơi còn lại thì bị bỏ xa.

Các tầng cao nhất của La Hoàn sẽ luôn có những con trùm cấp độ thế giới và tốn rất nhiều thời gian để hạ chúng. Việc hạ những con quái này đòi hỏi người chơi có đủ nhân vật và vũ khí mạnh, còn không để hạ chúng trong khoảng thời gian giới hạn gần như là không thể.