Đây là 10 món phụ kiện game độc nhất vô nhị của thế giới game, trông số 5 dị hết mức

Bạn còn nhớ bộ điều khiển độc đáo nhất mình được cầm trên tay là gì không? Chắc chắn bạn sẽ phải giật mình vì độ "độc" của những món đồ xuất hiện trong danh sách này.

1. Virtual Boy – Nintendo

Đây là 10 món phụ kiện game độc nhất vô nhị của thế giới game, trông số 5 dị hết mức - Ảnh 1.

Virtual Boy được phát hành vào năm 1995 và hiện đang có giá 365 đô la. Về mặt kĩ thuật, Virtual Boy là máy cầm tay đầu tiên có khả năng hiển thị đồ họa 3D lập thể, nó ghi điểm trong mắt người chơi nhờ một màn hình đơn sắc ấn tượng. Đây còn là thiết bị dẫn đầu trong công nghệ 3D ở thời điểm đó, bất chấp thất bại trên phương diện doanh thu do mức giá quá cao, thiếu tính di động và chất lượng game thấp.

2. Samba Di Amigo Maracas - Sega Dreamcast

Đây là 10 món phụ kiện game độc nhất vô nhị của thế giới game, trông số 5 dị hết mức - Ảnh 2.

Bộ điều khiển cầm tay hình maracas độc đáo này được phát hành cho game âm nhạc Samba De Amigo và có giá 200 đô la. Đây cũng là món phụ kiện game nổi tiếng nhất trong số các thiết bị được gắn mác Sega Dreamcast. Nó được dùng để ghép nối động tác của người chơi với một loạt các động tác mẫu trên màn hình. Người chơi phải lắc tay cầm ở độ cao chính xác và khớp nhịp với nhạc. Một tấm thảm có gắn cảm biến đồng bộ với maracas giúp định vị chính xác vị trí của người chơi.

3. R.O.B. - Nintendo Entertainment System

Đây là 10 món phụ kiện game độc nhất vô nhị của thế giới game, trông số 5 dị hết mức - Ảnh 3.

R.O.B là viết tắt của Robotic Operating Buddy, nó có trị giá 180 đô la. R.O.B được phát hành chính thức vào năm 1985. Robot này nhận lệnh thông qua các nháy sáng trên màn hình. Chỉ có 2 game hỗ trợ bộ điều khiển lạ mắt này, là Gyromite và Stack-Up. Ngoài ra, nó xuất hiện như một nhân vật cameo trong các game Nintendo khác như WarioWare hay Star Fox, và đóng một số vai trò nhất định trong Mario Kart và Super Smash Bros.

4. Konami LaserScope - Nintendo Entertainment System

Đây là 10 món phụ kiện game độc nhất vô nhị của thế giới game, trông số 5 dị hết mức - Ảnh 4.

Khẩu light gun đội đầu này có giá 135 đô la, năm 1990 nó được phát hành cho NES. Thiết bị được thiết kế để chơi Laser Invasion nhưng đồng thời cũng là máy chơi cho một số game light gun khác. Nó đã được bán như một bản thay thế cho NES Zapper. Máy được kích hoạt bằng giọng nói thông qua micro và có một thị kính nằm trên nhánh giữa của thiết bị. Trái ngược với vẻ ngoài và các tính năng đầy hứa hẹn, nhiều người chơi đã phàn nàn về sự thiếu chính xác của các lệnh thoại.

5. Resident Evil Chainsaw - PlayStation 2

Đây là 10 món phụ kiện game độc nhất vô nhị của thế giới game, trông số 5 dị hết mức - Ảnh 5.

Chiếc máy này được sản xuất cho game Resident Evil 4 và có giá 95 đô la. Nó sở hữu một hệ thống xử lí 2-grip và các nút bấm giống như mọi bộ điều khiển thông thường. Điểm bất thường nằm ở thiết kế gây bất ngờ và độc nhất của nó. Phiên bản PlayStation có màu đỏ, trong khi phiên bản GameCube có màu vàng. Bạn sẽ nghĩ nó không phù hợp để chơi game nhưng không ai có thể phủ nhận là nó quá ngầu.

6. Mario Mix Dancemat - Nintendo Game Cube

Đây là 10 món phụ kiện game độc nhất vô nhị của thế giới game, trông số 5 dị hết mức - Ảnh 6.

Mario Mix Dancemat hiện có giá 70 đô la. Thảm nhảy này hỗ trợ cho game Dance Dance Revolution ở Nhật và sau đó là Dancing Stage ở thị trường châu Âu từ năm 1999. Năm 2005, Dancing Stage Mario Mix là game Dance Dance Revolution đầu tiên được Nintendo cho ra mắt bên ngoài thị trường Nhật Bản. Người chơi phải dẫm lên các mũi tên tương ứng với các bước nhảy trên màn hình hiển thị. Tất cả âm nhạc và nhân vật game đều được lấy từ Mario.

7. Fishing Rod - Sega Dreamcast

Đây là 10 món phụ kiện game độc nhất vô nhị của thế giới game, trông số 5 dị hết mức - Ảnh 7.

Chiếc cần câu bằng máy dành riêng cho game câu cá của Dreamcast này trị giá 70 đô la. Bộ điều khiển cầm tay này là thiết bị dạng cần câu chính thức duy nhất tính cho đến nay, được phát hành bởi Sega. Ngoài được dùng trong Sega Bass Fishing, nó cũng được sử dụng trong những game câu cá khác, thậm chí còn tương thích cả với Soulcalibur và Virtua Tennis. Nó có hình dáng như phần tay cầm của cần câu với các nút bấm, một nhánh nhỏ trên đầu và một tay cuộn đặt ở mặt bên. Cảm biến chuyển động trên máy sẽ rung lên khi một con cá đớp mồi.

8. Super Scope Controller - Super Nintendo Entertainment System

Đây là 10 món phụ kiện game độc nhất vô nhị của thế giới game, trông số 5 dị hết mức - Ảnh 8.

Khẩu súng hạng nhẹ cho SNES này hiện có giá 70 đô la. Nó được phát hành năm 1992. Kèm trong bộ sản phẩm của Super Scope 6 là một hộp điều khiển bao gồm 6 game cho phép người chơi trải nghiệm trực tiếp trên thiết bị. Ngoài ra nó còn được hỗ trợ trên một số game mà ít ai ngờ tới như Lamborghini Challenge và Yoshi’s Safari. Với kích thước khiêm tốn không quá 2 feet, nó nhẹ hơn nhiều so với hầu hết các light gun khác.

9. Hori Katana: Soul Controller - PlayStation 2

Đây là 10 món phụ kiện game độc nhất vô nhị của thế giới game, trông số 5 dị hết mức - Ảnh 9.

Bộ điều khiển hình thanh katana được thiết kế cho game Onimusha 3 này hiện có giá 50 đô la. Bộ điều khiển là một thanh katana không dây với lưỡi dao có thể tháo rời. Nó cho phép đưa chuyển động thực của người chơi vào game, ngoài ra còn có các nút bấm trên tay cầm để di chuyển nhân vật. Mặc dù có mức giá không cao nhưng độ độc lạ lại chẳng kém cạnh bất kì cái tên nào trong danh sách này.

10. DK Bongos - Gamecube

Đây là 10 món phụ kiện game độc nhất vô nhị của thế giới game, trông số 5 dị hết mức - Ảnh 10.

Đứng cuối bảng xếp hạng, DK Bongos có giá 40 đô la. Ban đầu chúng được thiết kế để chơi các phiên bản game của Donkey Konga, nhưng không rõ vì lí do gì Donkey Kong Jungle Beat được phát hành cũng sử dụng chung bộ điều khiển này. Đúng như tên gọi, nó có hình dáng một cặp trống bongo. Người chơi sẽ gõ chúng theo nhịp điệu nhạc, hoặc dùng chúng điều khiển chuyển động nhân vật. Điều thú vị đặc biệt nằm ở chỗ, một vài người đã hack nó để chơi được cả những game khác. Một anh chàng được biết đến với cái tên Bearzly, nổi tiếng trên youtube nhờ clip qua màn Dark Souls bằng cặp trống bongo này.