"Điểm mặt chỉ tên" 4 tựa game hấp dẫn nhất để chơi trên PlayStation 4 trong năm 2017

Nếu bạn là một fan với các dòng game trên thiết bị PlayStation 4, chắc hẳn 2017 là một năm cực kỳ đáng nhớ, khi mà nhà sản xuất Sony đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm game mới đầy chất lượng. Cũng chẳng quá khi nói, 2017 là năm cực kỳ thành công đối với Sony trong dòng sản phẩm PlayStation 4. Hãy cùng thử ngó qua danh sách các tựa game thành công nhất năm nay nhé.

Nier: Automata

Tuy rằng, Nier: Automata không được đánh giá quá cao về mặt doanh số, tuy nhiên, nhiều người cho rằng phần lỗi lớn thuộc về bộ phận tiếp thị, marketing. Còn về bản chất, đây xứng đáng được coi là một trong những tựa game xuất sắc nhất trong năm.

 Đồ họa đỉnh cao của Nier - Automata

Đồ họa đỉnh cao của Nier - Automata

Với bối cảnh Trái Đất đang bị thống trị bởi người máy ở thời kỳ hậu tận thế, các game thủ sẽ vào vai môt nữ chiến binh dũng cảm, gánh trên vai trách nhiệm chiến đấu chống lại những thế lực hung ác, những kẻ đang nhăm nhe xâm lược hành tinh xinh đẹp này.

Bên cạnh cốt truyện và gameplay hấp dẫn, Nier: Automana còn cuốn hút và ghi điểm tuyệt đối ở yếu tố đồ họa cũng như âm thanh đều khiến cho các game thủ phải mê mẩn. Độ khó, sự thông minh và linh hoạt của hệ thống trí tuệ nhân tạo cao cấp (AI) cũng đều được đánh giá cao, và tạo nên thành công của nhà phát triển Square Enix.

Horizon: Zero Dawn

Sau nhiều công sức đầu tư cả về thời gian lẫn tiền bạc, cuối cùng, những nhà phát triển của Guerrilla Games đã gặt hái được vô số thành công với tựa game hành động đầy hấp dẫn Horizon: Zero Dawn.

 Đồ họa hoàn hảo và sắc nét của Horizon: Zero Dawn

Đồ họa hoàn hảo và sắc nét của Horizon: Zero Dawn

Được đánh giá là bom tấn đích thực trong năm 2017, và quả thật Horizon: Zero Dawn đã xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ. Bối cảnh game vào thời kỳ hậu tận thế hàng nghìn năm sau, khi mà toàn bộ nền văn minh của con người đã bị xóa sổ, và nhân vật chính, Aloy gần như quay trở lại thời kỳ đồ đá, phải học cách chiến đấu và sinh tồn với cây cung tự chế của mình.

Cơ chế gameplay và đồ họa của tựa game này cũng được nhận xét ở mức đỉnh của đỉnh. Và chẳng phải ngẫu nhiên mà ngay từ khi mới ra mắt, Horizon: Zero Dawn đã được đa phần các trang game uy tín hàng đầu thế giới đánh giá khá cao, với mức điểm thấp nhất cũng ở mức 90/100.

Crash Bandicoot N. Sane Trilogy

Là tổng hợp tinh hoa của bộ 3 huyền thoại: Crash Bandicoot, Crash Bandicoot 2: Cortex Strikes Back và Crash Bandicoot: Warped, Crash Bandicoot N. Sane Trilogy là bản remaster với đồ họa và lối chơi được nâng cấp triệt để. Trong game, bạn sẽ được gặp lại chú cáo vàng tinh nghịch với những màn chơi vô cùng vui nhộn và đầy thử thách.

 Phong cách chơi vui nhộn của Crash Bandicoot N. Sane Trilogy

Phong cách chơi vui nhộn của Crash Bandicoot N. Sane Trilogy

Đồ họa bắt mắt cùng phong cách chơi thú vị, đầy ắp sự vui vẻ và hài hước đã làm nên sự thành công của dòng game này. Mặc dù có nhiều tin đồn tiêu cực về các vấn đề remake hay remater, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng nhà phát triển Vicarious Visions đã quá thành công với tựa game này.

Hellblade: Senua's Sacrifice

Bạn muốn trải nghiệm một phong cách chơi game đầy khác lạ và bí ẩn. Bạn muốn tìm một tựa game với đồ họa sống động không khác gì cuộc sống thực. Vậy thì hãy đến với Hellblade: Senua's Sacrifice, nơi mà bạn sẽ được đáp ứng tất cả những tiêu chí trên một cách hoàn hảo.

 Cảnh quay như đời thực của Hellblade: Senuas Sacrifice

Cảnh quay như đời thực của Hellblade: Senua's Sacrifice

Về mặt bối cảnh, Hellblade: Senua's Sacrifice sẽ đưa người chơi nhập vai vào Senua – một chiến binh Celtic đang bị tổn thương tâm lý, trầm cảm, hoang tưởng, thường xuyên hình dung ra đủ thứ kì dị và bắt đầu dấn thân vào cuộc hành trình xuống Địa Ngục trong trí tưởng tượng của mình.

Không chỉ ứng dụng Unreal Engine 4, nhà sản xuất Ninja Theory cũng giới thiệu một công nghệ mới cho phép các nữ diễn viên đóng vai Senua thực hiện các cảnh quay trong thời gian thực và đưa trực tiếp vào thế giới của game. Điều này khiến cho các cảnh quay trong Hellblade: Senua's Sacrifice trở nên sống động và chân thực hơn bao giờ hết.

Nioh

Không có tiết tấu nhanh như Ninja Gaiden, cũng không chậm chạp như Dark Souls, Nioh được coi là sự kế thừa hoàn hảo của cả hai tựa game nổi tiếng kể trên.

Nếu bạn là một fan của nền văn hóa Nhật Bản, thì Nioh chính là tựa game không nên bỏ lỡ. Lấy bối cảnh thời Chiến Quốc ở Nhật, người chơi sẽ vào vai một anh chàng ngoại quốc, William – kẻ sẽ phải nỗ lực hết sức và vận dụng mọi kỹ năng mình có để tồn tại trong vùng đất của những samurai quỷ dữ.

 Sự đa dạng trong gameplay làm nên thành công của Nioh

Sự đa dạng trong gameplay làm nên thành công của Nioh

Trong Nioh, không những phải cẩn thận trong từng trận đấu, người chơi còn phải tính toán và phát triển sức mạnh nhân vật theo thời gian sao cho hợp lý nhất. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự do phát triển nhân vật theo các đường như kiếm, phép, nhẫn thuật tùy thích. Đây cũng là một trong những nét thú vị không nên bỏ qua của tựa game này.