Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War

Từ Odin cho đến Hel, Thor, Heimdall, đây là một số vị thần Bắc Âu đình đám đã xuất hiện trong tựa game nổi tiếng này

Tiếp nối câu chuyện về Kratos, sau khi sát hại gần hết các vị thần Hy Lạp trên đỉnh Olympus, Kratos ẩn cư ở Midgard cùng cậu con trai của anh ta. Thật không may cho Kratos là Midgard thuộc quyền cai trị của các vị thần Bắc Âu và có vẻ như họ không thích ý tưởng anh ta cư trú ở đây.

11. Freya

Trong thần thoại Freya là nữ thần sắc đẹp, xinh đẹp, tình yêu, chiến trận và chết chóc. Nàng đảm nhận nhiệm vụ lựa chọn các linh hồn anh hùng và đưa về Fólkvangar.

Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War - Ảnh 1.

Freya, còn được gọi là Witch of the Woods và Frigg, là một nhân vật phụ trong God of War (2018). Cô là một nữ thần Vanir, người đã giúp đỡ Kratos và Atreus trong cuộc hành trình của họ. Tuy nhiên, sau khi Kratos giết Baldur, Freya thề sẽ trả thù (bất kể Kratos làm thế là để cứu cô). Freya đã hỏi Mimir về nơi giấu đôi cánh Valkyrie của cô, có thể vị nữ thần đang tìm lại bảo khí này để đối đầu với Kratos.

10. Njörd

Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War - Ảnh 2.

Njörd là vị thần cai quản các vùng biển, cha của Freya. Ông ta thường được miêu tả như là thủ lĩnh của các vị thần Vanir, những người gắn liền với thiên nhiên, khả năng sinh sản và trí tuệ trái ngược với các vị thần Aesir (do Odin đứng đầu), những vị thần thường được miêu tả là các chiến binh hung bạo.

9. Hel

Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War - Ảnh 3.

Hel là nữ thần cai quản minh giới. Tên của Hel cũng là tên gọi của minh giới trong thần thoại Bắc Âu, Helheim. Trong God of War, Kratos đến Helheim để tìm cách chữa bệnh cho cậu con trai Atreus của anh ta, nhưng chưa bao giờ họ chạm trán chính thức.

8. Fenrir

Fenrir là một người anh em khác của Jörmangandr, cùng với Hel. Ba vị thần này được xem là con của Loki (theo gợi ý trong một Jötnar Shrine). Có thể Atreus được tiết lộ là Loki sẽ trở thành cú twist lớn, song không rõ Santa Monica Studios xây dựng cốt truyện ra sao khi kết hợp Fenrir.

Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War - Ảnh 4.

Mặc dù vậy, trong thần thoại Fenrir được định sẵn là người hạ gục Odin trong Ragnarok. Với thành tích diệt thần của Kratos, sẽ rất thú vị để xem liệu Fenrir có thể hoàn thành sứ mệnh này trước khi Kratos nhắm đến vị thần tối cao Odin hay không.

7. Heimdall

Heimdal nổi tiếng trong thần thoại Bắc Âu với thị lực đặc biệt và khả năng nhìn thấy trước các sự kiện. Heimdall được giao nhiệm vụ trông chừng những kẻ xâm lược và cảnh báo các vị thần khác vào buổi bình minh của Ragnarok. Thần thoại miêu tả rằng Loki và Heimdall được định sẵn sẽ chiến đấu với nhau trong Ragnarok, vì vậy Heimdall có thể sẽ phải chạm trán với Atreus.

Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War - Ảnh 5.

Mặc dù Heimdall vẫn chưa xuất hiện trong game, nhưng vị thần này đã được nhắc đến trong cuộc trò chuyện với thợ rèn người lùn, Sindri, khi Sindri trao Kratos và Atreus những mũi tên tầm gửi. Sindri khẳng định chúng “thẳng hơn Heimdall và có trọng lượng hoàn hảo”.

6. Sif

Sif là một nữ thần bảo trợ sinh sản và mùa màng. Nàng là vợ của Thor và là mẹ kế của Magni và Modi (những người mà Kratos và Atreus hạ gục trong trò chơi trước). Sif từng được Brok một thợ rèn người lùn nhắc qua.

Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War - Ảnh 6.

Không có nhiều điều khác được tiết lộ về Sif cho thấy rằng vị thần này tồn tại trong vũ trụ God of War. Tuy nhiên, với việc các con riêng của nàng xuất hiện trong God of War và Thor xuất hiện, rất có thể Sif cũng sẽ xuất hiện.

5. Ullr

Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War - Ảnh 7.

Con riêng của Sif. Ullr là vị thần săn bắn kiêm cung thủ bậc thầy. Trong thần thọai Bắc Âu, có rất ít thông tin về Ullr, ngoại trừ tài dùng cung, săn bắn và trượt tuyết. Trong game, Atreus từng nói về Ullr với sự tôn trọng, vì vậy rất có thể Ullr sẽ xuất hiện với vai trò cố vấn. Vị thần này có thể giúp Atreus cải thiện khả năng bắn cung.

4. Týr

Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War - Ảnh 8.

Vị thần này được gợi ý rất nhiều trong phần game trước, đặc biệt là trong các tác phẩm nghệ thuật xuất hiện xuyên suốt cuộc hành trình của Kratos và Atreus. Týr là thần chiến tranh Bắc Âu, tương đương với Ares trong thần thoại Hy Lạp. Tuy nhiên, khác với Ares chiến đấu chủ yếu vì quyền lực, Týr được cho là chiến đấu vì hòa bình và công lý.

Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War - Ảnh 9.

Trong trailer mới nhất của game, Týr đang bị giam giữ và được Kratos đến cứu.

3. Angrboða

Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War - Ảnh 10.

Trong thần thoại, Angrboða là vợ của Loki. Nữ khổng lồ này đã sinh ra Fenrir, Hel và Jörmangandr. Trailer mới nhất đã tiết lộ tạo hình trẻ trung và tươi mới của nhân vật này.

2. Odin

Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War - Ảnh 11.

Odin, tương đương với thần Zeus của Hy Lạp, là một trong số những vị thần mạnh nhất trong số các vị thần. Ông ta cai trị Asgard, nơi các vị thần Aesir trú ngụ.

1. Thor

Điểm tên 11 vị thần trong thần thoại Bắc Âu từng xuất hiện trong game God of War - Ảnh 12.

Trailer mới nhất đã xác nhận rất rõ sự xuất hiện của thần sấm Thor trong phần game tiếp theo. Trong một đoạn hình ảnh, Kratos và Atreus tỉnh dậy trước cơn bão sét dữ dội. Họ thấy một nhân vật trùm đầu đầy đe dọa đang đứng ở trước cửa và bên hông người này lộ rõ chiếc búa thần Mjölnir