Điều gì đã khiến cho Halo vẫn là một tượng đài không thể thay thế của game bắn súng suốt 20 năm qua?

Bằng chứng là trải qua gần 20 năm phát hành, Halo luôn có chỗ đứng trong lòng fan hâm mộ của họ nói riêng và dòng game hành động FPS nói chung.

Halo là một thương hiệu trò chơi video bắn súng góc nhìn thứ nhất khoa học viễn tưởng quân sự. Được quản lý và phát triển bởi 343 Industries, một công ty con của Xbox Game Studios. Halo ban đầu được phát triển bởi Bungie Studios.

Điều gì đã khiến cho Halo vẫn là một tượng đài không thể thay thế của game bắn súng suốt 20 năm qua? - Ảnh 1.

Như đa số các game FPS, Halo tập trung chủ yếu vào việc điều khiển nhân vật chính qua góc nhìn thứ nhất tiêu diệt kể thù. Người chơi có một thanh máu và một tấm chắn năng lượng. Tấm chắn năng lượng sẽ tự đầy sau một thời gian, còn để đầy thanh máu, người chơi cũng phải "ăn" các túi cứu thương nằm rải rác ở các màn chơi. Trong Halo còn có các hộp đặc biệt, khi dùng các hộp đó người chơi có thể tàng hình hoặc tăng khả năng chống đỡ của tấm chắn năng lượng trong một khoảng thời gian nhất định.

Nói đến Halo, không ai có thể bỏ qua khoảng thiết kế phe kẻ thù của họ. Đối với một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) thì điều bạn cần thiết đầu tiên chính là làm sao để phân biệt kẻ thù một cách nhanh và rõ ràng nhất có thể, và Halo làm rất tốt điều đó. Họ có một đội ngũ thiết kế tuyệt vời, sản phẩm của họ cũng tuyệt vời và sáng tạo không kém. Thiết kế của phe phản diện của Halo luôn có một hình dáng vô cùng độc đáo để bạn có thể phân biệt chúng ngay từ xa. Vì dương như đó chính là lợi thế duy nhất của bạn khi đối đầu với chúng.

Điều gì đã khiến cho Halo vẫn là một tượng đài không thể thay thế của game bắn súng suốt 20 năm qua? - Ảnh 2.

Hãy nhìn vào tạo hình của những Brutes, Hunters, Jackals và Grunts, bạn luôn luôn có thể nhận thấy chúng với chỉ một cái liếc mắt. Một khi đã xác định được vị trí kẻ thù rồi thì điều còn lại bạn phải làm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, phương châm ra trận của ông bà thời xưa cấm có sai.

Trong Halo, kẻ thù của bạn thường có xu hướng màu sắc rất sặc sỡ. Điều đó mang lại một lợi thế rất lớn, vì dù ở bất kỳ môi trường nào bạn cũng sẽ dễ dàng phân biệt được chúng ngay thôi. Nếu đã từng chơi qua Halo, bạn sẽ thấy được có rất nhiều môi trường trong game mà bạn phải trải qua. Và thật may là kẻ thù của bạn lúc nào cũng sẽ hiện hữu ngay đó một cách rõ ràng nhất.Đó là thiết kế tuyệt vời để bạn biết được mình đang phải đối đầu với cái gì, trong FPS đó là điều tối quan trọng. Có phải đây là món quà của đội ngũ thiết kế dành cho game thủ hay không?

Điều gì đã khiến cho Halo vẫn là một tượng đài không thể thay thế của game bắn súng suốt 20 năm qua? - Ảnh 3.

Mặc dù đã trải qua nhiều phần khác nhau, nhưng nét đặc trưng trong tạo hình nhân vật của Halo lúc nào cũng tuyệt vời. Không chỉ kẻ thù mà ngay cả những nhân vật chính, bối cảnh, âm thanh cũng có sức lôi cuốn đặc biệt đối với game thủ.