Don't Make Love: Làm chuyện ấy nghĩa là bị ăn thịt, bạn dám không?

Đồng ý làm chuyện ấy là bạn sẽ bị ăn thịt, liệu bạn có còn dám làm điều đó hay không?

Hãy thử tưởng tượng rằng, bạn rất muốn được làm chuyện ấy, nhưng một khi bạn làm chuyện ấy thì bạn sẽ chết luôn và ngay. Vậy biết làm thế nào bây giờ? Đó chính là câu hỏi hóc búa mà nhiều người gặp phải, và cũng là câu hỏi chủ đề của tựa game Indie có tên Don't Make Love (tạm dịch: Đừng làm tình)

Trong Don't Make Love, người chơi sẽ được theo chân của mộ con châu chấu. Bạn có thể thả thính, tương tư, yêu đương hệt như một con châu chấu thực sự. Và dĩ nhiên, bạn có thể làm theo bản năng và làm "chuyện ấy", nhưng chẳng thể nào chắc rằng bạn mất mạng sau khi làm điều đó hay không. Mỗi lần chơi lại đưa tới một cái kết khác biệt tùy theo lựa chọn của bạn.

Dont Make Love: Làm chuyện ấy nghĩa là bị ăn thịt, bạn dám không? - Ảnh 1.

Chính vì thế, có quá nhiều câu hỏi được đặt ra trong câu chuyện, mỗi lần chơi khiến bạn thắc mắc không thôi. Liệu bạn có nên tin tưởng đối tác của mình? Liệu bạn có thể chống lại bản năng động vật, bản năng tự nhiên? Cái chết có xứng đáng để đánh đổi lấy một đêm thân mật? Sex là điều không thể thiếu của một mối quan hệ? Và còn rất nhiều câu hỏi nữa đang chờ đợi bạn.

Điều khá thú vị là, tựa game này được thiết kế dựa trên một sự thật vô cùng "tàn nhẫn" trong tự nhiên - khoảng 25% những con châu chấu đực sẽ bị giết và ăn bởi con cái. Người ta giải thích rằng, lý do con cái ăn thịt con đực là do nó cần nguồn protein từ thịt con đực để có thể đẻ nhiều trứng hơn. Nghe thật phũ phàng, nhưng cũng là điều hợp lý.

Dont Make Love: Làm chuyện ấy nghĩa là bị ăn thịt, bạn dám không? - Ảnh 2.

Ở đầu game, người chơi sẽ được lựa chọn vào vai con đực hay con cái, con mồi hay kẻ sân mồi, kẻ chi phối hay phục tùng. Thay vì vài lựa chọn có sẵn, bạn có thể gõ bất kỳ điều gì bạn thích vào ô trống. Tuy vậy, bạn chỉ có thể gõ một vài từ đơn giản như "có", "không" hoặc là "tiếp tục đi", hoặc dài hơn chút ít trong một vài trường hợp đặc biệt. Nhưng như thế là đủ để đối tác của bạn tâm sự và chia sẻ khoảnh khắc của riêng đôi ta.

Bạn có thể gõ những câu thoại đầy ngôn tình như "em không muốn làm tổn thương anh". Dĩ nhiên, đối tác của bạn cũng sẽ trả lời bạn theo cách đầy tình cảm. Bạn có thể chọn nhiều cách như ôm, hôn , chăm sóc cho đối phương và còn rất nhiều lựa chọn khác nữa. Và dù bạn có làm cách nào, thì đối tác của bạn cũng sẽ có những cách trả lời lại cho bạn đầy tình cảm chẳng kém gì một cặp đôi ngoài đời thực. 

Chơi qua mỗi phần câu chuyện, bạn lại được biết thêm nhiều điều trong suy nghĩ của từng nhân vật. Mỗi phái lại có một cách  thay đổi suy nghĩ riêng, khác nhau, nhưng nó đều làm cho người chơi bị nhập tâm và cuốn hút vào suy nghĩ bên trong nhân vật của họ. Mỗi người lại có một câu hỏi khiến họ phải suy nghĩ, do dự rất lâu mà chẳng hề biết liệu việc này có đúng hay không nữa.

Dont Make Love: Làm chuyện ấy nghĩa là bị ăn thịt, bạn dám không? - Ảnh 3.

Nhưng dù câu trả lời là như thế nào, tựa game này cũng đã chứng tỏ rằng, nó không phải là một trò chơi nhảm nhí, mà là một bài trắc nghiệm tình cảm dành cho người chơi. Một mối quan hệ không đơn giản chỉ là quan hệ và... ăn thịt, mà còn rất nhiều yếu tố khác kèm theo. Có cả tội lỗi, sự sợ hãi cũng như sự buồn bã. Nó là thử thách niềm tin và tinh thần dành cho mỗi người.

Don't Make Love có khá nhiều cái kết, nhưng chẳng có cái kết nào làm bạn cảm thấy thỏa mãn cả. Sẽ luon có một sự hy sinh nào đó, thế nhưng chẳng chắc có điều gì là hoàn toàn đúng đắn hết. Tình dục sẽ không bao giờ là một câu hỏi theo kiểu đúng hay sai, vì mỗi người lại có một suy nghĩ hoàn toàn khác. Thế nên, cách tốt nhất là hãy nói chuyện với nhau và cùng quyết định, đó sẽ là điều đúng đắn nhất.