Dragon Ball Z: Hình dạng tối thượng của Gohan có thực sự mạnh như fan cứng vẫn nghĩ?

Hình dạng tối thượng của Gohan được xem như một trong số những khoảnh khắc highlight nhất trong Dragon Ball Z, nhưng liệu nó có thực sự quyền lực như khán giả vẫn nghĩ?

Trận chiến giữa Gohan và Super Buu là một trong số nhiều khoảnh khắc đáng nhớ của Dragon Ball Z, bởi đây cũng là lần đầu tiên Gohan xuất hiện ở hình dạng tối thượng hay Mystic Gohan. Khi đạt được hình dạng này, Gohan đã thề sẽ hạ gục Super Buu, dẫn đến một trận chiến nảy lửa bậc nhất trong franchise Dragon Ball. Tuy nhiên, cũng từ đó, Gohan gần như bị bỏ quên.

Vì một số giới hạn về mặt thời gian khi duy trì hình dạng này, thế nên Gohan vẫn chưa thể hiện được hết tiềm năng của nó. Anh đã giao chiến với Super Buu, nhưng sau đấy lại bị lấn lướt khi Super Buu hấp thụ Gotenks/Piccolo. Một lần nữa, Goku lại phải gánh vác sứ mệnh cứu cả trận đấu. Vì vậy, nhiều fan đặt câu hỏi về việc liệu hình dạng tối thượng mà Gohan đạt được có thực sự mạnh như họ kỳ vọng hay không?

Dragon Ball Z: Hình dạng tối thượng của Gohan có thực sự mạnh như fan cứng vẫn nghĩ? - Ảnh 1.

Quá trình nỗ lực để đạt đến hình dạng tối thượng của Gohan bắt đầu với Old Kai. Sau khi bẻ gãy Z Sword, có vẻ như cơ hội chiến đấu với Majin Buu của Gohan đã tan thành mây khói. Thế nhưng điều bất ngờ là việc phá hủy thanh kiếm lại giải phong ấn cho Elder Kai. Cũng từ đây Gohan bắt đầu quá trình tìm kiếm sức mạnh mới của mình.

Old Kai hứa sẽ mở khóa sức mạnh tiềm tàng của Gohan, nhưng đổi lại ông ta phải có thời gian quý giá của anh và một nụ hôn của Bulma. Đầu tiên, Old Kai dành 5 tiếng đồng hồ để nhảy múa xung quanh Gohan khi anh đứng nguyên một chỗ. Sau đó, cả hai phải ngồi tại chỗ trong khoảng 20 giờ. Tiềm năng to lớn của Gohan có nghĩa là nghi lễ này thậm chí còn mất nhiều thời gian hơn bình thường. Khi xuất hiện trên anime, quá trình tìm kiếm sức mạnh này mất đến 13 tập phim.

Sau khi hoàn thành nghi lễ, sức mạnh của Gohan được đẩy lên cao đến mức chỉ cần ở dạng cơ bản thì anh cũng có thể vượt mặt Super Saiyan 3. Trước khi lên đường đến chiến đấu với Super Buu, Gohan đã chào tạm biệt cha mình và thay quần áo để vinh danh ông. Cuối cùng Mystic Gohan đã sẵn sàng cho cuộc chiến. Màn nhập cuộc của Gohan khá hoành tráng. Anh đáp xuống trước mặt Super Buu và tuyên bố sẽ không chỉ chiến đấu mà còn hạ gục hắn. Đây là cảnh khiến cho nhiều khán giả cực kỳ phấn khích, ấn tượng cho đến ngày hôm nay.

Dragon Ball Z: Hình dạng tối thượng của Gohan có thực sự mạnh như fan cứng vẫn nghĩ? - Ảnh 2.

Nếu câu hỏi đặt ra là liệu sự kiên nhẫn của Gohan có đáng giá hay không, thì câu trả lời là có. Anh đã nhanh chóng bắt được Majin và hạ hắn trong chớp mắt. Nếu cuộc đấu diễn ra đủ lâu, có lẽ Gohan đã đạt được mục đích tiêu diệt Super Buu của mình. Nhưng thật không may, mọi thứ lại không diễn ra theo hướng này. Super Buu tự hủy diệt và vội rút lui. Kể từ thời điểm đó Mystic Gohan tuột dốc không phanh.

Khi Super Buu xuất hiện trở lại, hắn đã hấp thụ Gotenks ở dạng Super Saiyan 3 và Piccolo, nhờ đó giành được nhiều lợi thế hơn so với Gohan. Hình dạng mới này đã khiến Mystic Gohan không kịp trở tay. Vậy là hình dạng tối thượng của Gohan không còn “tối thượng” nữa.

Dragon Ball Z: Hình dạng tối thượng của Gohan có thực sự mạnh như fan cứng vẫn nghĩ? - Ảnh 3.

Lúc này, Goku được hồi sinh phải tới giải cứu cho Gohan và đánh bại Majin. Anh lên kế hoạch thực hiện việc này bằng cách sử dụng bông tai Potara để hợp nhất với con trai mình, nhằm chiến đấu trong hình dạng chiến binh siêu cấp. Tuy nhiên, Super Buu lại nhanh hơn một bước khi hạ gục Gohan và hấp thụ anh. Đây cũng là lần cuối cùng Gohan chiến đấu trong Dragon Ball Z.

Nhiều người cho rằng việc chuyển Goku quay lại vai trò nhân vật chính là một bước dậm chân tại chỗ của Akira Toriyama. Vị tác giả này nổi tiếng là người đảm nhận phần lớn câu chuyện trong Dragon Ball và đây có thể là lý do khiến ông đưa ra quyết định này. Vì Majin đã được cường hóa ngoài sức tưởng tượng nên thật khó để ông tìm ra cách nào đó giúp cho Gohan có thể đánh bại Majin. Do vậy, Toriyama đã đưa Goku trở lại và giới thiệu một sức mạnh mới trong hoa tai Potara. Goku thậm chí đã có một câu thoại nói rằng anh lấy làm đáng tiếc khi không thể giao số phận của Trái Đất cho thế hệ kế cận như mong muốn trước đó. Còn về lý do vì sao Gohan không chỉ dừng ở Super Saiyan mà còn có hình dạng tối thượng thì đó là một câu chuyện khác.

Dragon Ball Z: Hình dạng tối thượng của Gohan có thực sự mạnh như fan cứng vẫn nghĩ? - Ảnh 4.

Mystic Gohan trong Dragon Ball Z có thể tồn tại ở một khoảng thời gian ngắn, nhưng không phải mọi thứ xoay quanh hình dạng này đều tệ. Gohan có nhiều cơ hội để tỏa sáng hơn ở Dragon Ball Super và thậm chí còn góp mặt với vai trò nhân vật chính trong phần phim sắp tới. Đối với franchise Dragon Ball, có lẽ Gohan vẫn là một nhân vật tuyệt vời, được yêu mến và kính trọng.