F1 công bố đường đua chính thức tại Hà Nội, giấc mơ của game thủ mê tốc độ đã không còn xa

Với tên gọi VietNam Grand Prix, chúng ta sẽ trở thành một trong bốn quốc gia đầu tiên của Châu Á sở hữu đường đua Công thức 1 (3 quốc gia còn lại là Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore).

Theo thông tin vừa được cập nhật trên trang chủ của Giải đua xe Công thức 1 (Formula One), kể từ năm 2020, Hà Nội sẽ trở thành một chặng đua chính thức của F1. Với tên gọi VietNam Grand Prix, chúng ta sẽ trở thành một trong bốn quốc gia đầu tiên của Châu Á sở hữu đường đua Công thức 1 (3 quốc gia còn lại là Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore).

Chặng đua F1 VietNam GP

Theo thiết kế ban đầu của Motorsports và Tilke, chặng đua tại Hà Nội sẽ dài 5,56km. Điểm xuất phát (và về đích) sẽ nằm cạnh khu Trung tâm hội nghị Quốc gia và Sân vận động Mỹ Đình. Sau đây là hình ảnh của bản thiết kế mẫu cho chặng đua F1 VietNam Grand Prix 2020.

Những điều cần biết về chặng đua F1 tại Hà Nội

F1 công bố đường đua chính thức tại Hà Nội, giấc mơ của game thủ mê tốc độ đã không còn xa - Ảnh 3.
F1 công bố đường đua chính thức tại Hà Nội, giấc mơ của game thủ mê tốc độ đã không còn xa - Ảnh 4.

So sánh giữa đường đua tại Hà Nội với Nurburgring, Đức

F1 công bố đường đua chính thức tại Hà Nội, giấc mơ của game thủ mê tốc độ đã không còn xa - Ảnh 5.

So sánh giữa đường đua tại Hà Nội với Monaco

F1 công bố đường đua chính thức tại Hà Nội, giấc mơ của game thủ mê tốc độ đã không còn xa - Ảnh 6.

So sánh giữa đường đua tại Hà Nội với Suzuka, Nhật Bản.

Theo dự kiến, quá trình xây dựng và cải tạo chặng đưa này sẽ hoàn thành trước thời điểm tháng 4/2020. Đương nhiên là từ kế hoạch cho đến thực thi sẽ còn nhiều thay đổi để phù hợp với cơ sở hạ tầng, pháp luật, văn hóa của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Hãy cùng chờ đợi và hy vọng vào một tương lai không xa, khi mà giấc mơ của những tin đồ đam mê môn thể thao tốc độ sẽ sớm trở thành hiện thực.