Genshin Impact: “Đội hình quốc dân” National Team qua từng thời kỳ

Đội hình quốc dân hay National Team là một trong các đội hình được đánh giá cao nhất trong Genshin Impact.

Cụm từ "Đội hình quốc dân" đã bắt đầu xuất hiện trên các diễn đàn Genshin Impact Trung Quốc từ nhiều phiên bản trước. Nhiều người chơi không muốn phụ thuộc vào các nhân vật 5 sao đắt đỏ, khó kết hợp, kén trang bị, vì thế đã tìm cách xây dựng các đội hình thân thiện với người chơi hệ cày miễn phí. Trong đó, National Team là đội hình hiệu quả nhất, thậm chí vẫn được sử dụng và cải tiến theo từng phiên bản game.

Genshin Impact: “Đội hình quốc dân” National Team qua từng thời kỳ - Ảnh 1.

Đội hình quốc dân phiên bản đầu

Đội hình quốc dân chủ yếu được sử dụng để khiêu chiến La Hoàn Thâm Cảnh, với điểm mạnh là gây nhiều sát thương dựa vào phản ứng nguyên tố liên tục. Đội hình này ban đầu có Xiangling – Bennet – Xingqiu – Chongyun. Sát thương của đội hình này chủ yếu đến từ phản ứng bốc hơi, tan chảy, với vòng quay nhân vật (rotation) hợp lý, đảm bảo không có thời gian chết.

Genshin Impact: “Đội hình quốc dân” National Team qua từng thời kỳ - Ảnh 2.

Vị trí của Chongyun là dễ bị thay thế nhất. Vì vậy, trong một vài phiên bản khác của National Team, Chongyun có thể bị thay thế bởi Sucrose. Đội hình này vẫn khá dễ build vì toàn nhân vật 4 sao, không kén vũ khí, giúp người chơi mới vẫn có đội hình mạnh để clear các nội dung cơ bản của game.

Genshin Impact: “Đội hình quốc dân” National Team qua từng thời kỳ - Ảnh 3.

Đội hình "Lôi Thần"

Sau khi ra mắt, Raiden Shogun đã làm mưa làm gió trong các cộng đồng game Genshin. Một trong số các lý do nhân vật này được ưa chuộng thế là vì cô có thể kết hợp hoàn hảo với "Đội hình quốc dân" bằng cách thay thế vị trí của Chongyun/Sucrose.

Genshin Impact: “Đội hình quốc dân” National Team qua từng thời kỳ - Ảnh 4.

Đội hình này mất đi một ưu điểm là không chỉ còn các nhân vật 4 sao nữa. Nhưng bù lại, Raiden Shogun đã đưa đội hình quốc dân lên tầm cao mới. Ngoài vòng xoay nhân vật được mượt mà, hiệu quả hơn, khả năng nạp năng lượng của Raiden Shogun cũng có thể giúp National Team phát huy hết sức mạnh. Hiệu quả nạp cao và liên tục là ưu tiên số một khi sử dụng đội hình này, nhằm duy trì phản ứng nguyên tố liên tục và phá khiên rất tốt.

Đội hình quốc tế (International Team)

Sự xuất hiện của Kazuha đã gây ra sự thay đổi lớn trong đội hình quốc dân. Đội hình nguyên bản lúc này được "cải biên" thành International Team, bao gồm Childe – Kazuha – Xiangling và Bennet. Trong đó, Childe đóng vai trò DPS và cấp thủy, Kazuha khuếch tán và hỗ trợ sát thương, thay thế vai trò của Sucrose.

Genshin Impact: “Đội hình quốc dân” National Team qua từng thời kỳ - Ảnh 5.

Trước đây, từng có một số người chơi vẫn dùng Childe cùng đội hình quốc dân nguyên bản, loại bỏ Chongyun hoặc Xingqiu ra khỏi team. Nhưng Kazuha đã giúp "nâng cấp" đội hình này, được player gọi bằng cái tên mới là International Team. Điểm yếu duy nhất của đội hình này là có tới 2 nhân vật 5 sao, điều mà không phải người chơi nào cũng có. Ngoài ra, lối chơi của Childe cũng khá đặc thù, cần nhiều thời gian tập luyện và làm quen để có được rotation hoàn hảo.

Đội hình International của Ayato?

Một đội hình mới mà gần đây nhiều người chơi đang thử nghiệm độ hiệu quả là International Team nhưng thay thế Childe bằng Ayato. Tương tự Childe, Ayato đóng vai trò DPS và cấp thủy. Dù vậy, so với Childe hay Xingqiu, Ayato không thể cấp thủy tốt bằng và hiệu quả nạp nguyên tố kém hơn.

Genshin Impact: “Đội hình quốc dân” National Team qua từng thời kỳ - Ảnh 6.

Để phát huy được Ayato trong đội hình International, người chơi cần chỉ số hiệu quả nạp nguyên tố của Ayato tương đối cao. Nếu có thể gây nộ liên tục, Ayato mới có thể cấp Thủy liên tục ở phạm vi AOE và phát huy được sức mạnh của đội hình này.

Genshin Impact: “Đội hình quốc dân” National Team qua từng thời kỳ - Ảnh 7.

Đội hình quốc dân có nền tảng cốt lõi là từ phản ứng nguyên tố - một cơ chế khá độc đáo, đặc thù của Genshin Impact. Dù đã trải qua nhiều phiên bản, đội hình này vẫn "thống trị" La Hoàn Thâm Cảnh. Trong tương lai, có lẽ chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều biến thể mới lạ, hấp dẫn hơn của National Team. Đặc biệt là khi một nhân vật hệ Thủy mới – Yelan, sắp ra mắt, với các đồn đoán cô sẽ là một support/sub DPS cực kỳ mạnh mẽ.

http://kenhtingame.com/genshin-impact-doi-hinh-quoc-dan-national-team-qua-tung-thoi-ky-20220410214457135.chn