Godzilla Vs. Kong (2020): Trận tái đấu giữa hai quái vật huyền thoại sẽ có cái kết hoàn toàn bất ngờ

Sau 60 năm, trận tái đấu giữa hai quái vật trong Godzilla Vs. Kong sẽ được làm mới hoàn toàn với kết quả không thể đoán trước được.

Godzilla và Kong đều được xem là những biểu tượng của văn hóa đại chúng. Một điều thú vị là ở vũ trụ kaiju của Toho, hai quái vật này mới chỉ chạm trán một lần duy nhất. Hơn thế nữa, kết quả lần đụng độ này lại nghiêng hoàn toàn về phía Kong. Điều này khiến nhiều fan háo hức với phần phim Godzilla Vs. Kong vào năm sau, song cũng có không ít ý kiến lo ngại rằng nội dung sẽ kém hấp dẫn khi làm lại từ phiên bản Nhật. 

Godzilla Vs. Kong (2020): Trận tái đấu giữa hai quái vật huyền thoại sẽ có cái kết hoàn toàn bất ngờ - Ảnh 1.

Tuy nhiên, trong những hé lộ nhỏ giọt từ nhà sản xuất thì trận tái đấu giữa hai quái vật kinh điển sau 60 năm trong Godzilla Vs. Kong sẽ được làm mới hoàn toàn với kết quả không thể đoán trước được.

Kong từng chiến thắng Godzilla trong phiên bản cũ

Ở phiên bản Nhật, Godzilla đóng vai trò phản diện. Nó tấn công các thành phố lớn và Kong buộc phải đứng lên chiến đấu. Trong phần đầu bộ phim, Godzilla chiêm sưu thế với kích thước khổng lồ, hơi thở nguyên tử cùng bộ da dày dặn như áo giáp. Godzilla gần như áp đảo Kong.

Godzilla Vs. Kong (2020): Trận tái đấu giữa hai quái vật huyền thoại sẽ có cái kết hoàn toàn bất ngờ - Ảnh 2.

Trong phiên bản cũ Kong đã chiến thắng Godzilla

Con khỉ khổng lồ chỉ lật ngược được tình thế khi thủy triều lên xuống và tia sét đánh vào người, nhờ thế mà  Kong được nạp thêm năng lượng, giúp hồi sinh. Chưa dừng lại ở đó, tia sét còn giúp Kong có thêm khả năng phóng điện. Bộ phim kết thúc với cảnh Kong lôi Godzilla xuống nước rồi nổi đầu lên – một dấu hiệu cho thấy Kong đã đánh bại được Godzilla khi chiến đấu dưới nước.

Trận tái đấu sau 60 năm của Godzilla và Kong sẽ có kết quả lẫn diễn biến phức tạp hơn

Có vẻ như hãng Legendary muốn Kong mang màu sắc của bộ phim King Kong kinh điển năm 1993. Điều này có nghĩa là Kong của Monsterverse sẽ không có quá nhiều siêu năng lực. Con quái vật này sẽ phải đối đầu với Godzilla chỉ bằng sức mạnh thể chất, trí thông minh và lợi thế cơ thể hoạt động linh hoạt. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng cho biết thêm, kích thước của Kong ở phần phim Godzilla Vs. Kong sẽ lớn hơn kích thước trong Kong: Skull Island rất nhiều để tương xứng với Godzilla.

Godzilla Vs. Kong (2020): Trận tái đấu giữa hai quái vật huyền thoại sẽ có cái kết hoàn toàn bất ngờ - Ảnh 3.

Sau 60 năm kèo này liệu còn cân?

Sẽ còn nhiều điều mới mẻ, khác hẳn so với bản phim gốc

Đây là điều chắc chắn sẽ xảy ra trong Godzilla Vs. Kong (2020). Bởi trong bản phim gốc, lý do để Kong và Godzilla chiến đấu với nhau là vì Godzilla trở nên hung dữ, phá hoại. Tuy nhiên, ở phần phim mới, cả Godzilla và Kong đều không bị "hắc hóa" để trở thành phản diện. Do đó, cần phải có một nguyên nhân khác khiến hai titan được xem như người hùng này trở mặt với nhau. 

Godzilla Vs. Kong (2020): Trận tái đấu giữa hai quái vật huyền thoại sẽ có cái kết hoàn toàn bất ngờ - Ảnh 4.

Kết quả trận đấu Godzilla Vs. Kong của vũ trụ MonsterVerse vẫn còn là ẩn số

Nhiều giả thuyết cho rằng hai titan gây chiến để tranh giành vị trí Alpha. Song cũng có không ít người lại tin là sẽ có một kẻ thù chung xuất hiện, giống như King Ghidorah xuất hiện trong Godzilla: King of the Monsters (2019) để khiến các titan chiến đấu với nhau. Dù đây mới chỉ là suy đoán, song chúng cũng khá thuyết phục nếu xem xét lại các diễn biến từ những phần phim trước.

Kết quả của cuộc đụng độ huyền thoại giữa King Kong và Godzilla sẽ ra sao? Người hâm mộ có lẽ sẽ chỉ có câu trả lời khi Godzilla Vs. Kong được công chiếu chính thức vào năm sau.