Hóa ra nhân vật của Assassin’s Creed Odyssey chính là con cháu vua Leonidas trong phim bom tấn “300”

Hóa ra nhân vật chính trong phần game Assassin’s Creed mới nhất này lại có liên hệ mật thiết tới chiến binh Sparta huyền thoại Leonidas.

Như chúng tôi đã đưa tin, trong buổi họp báo của Ubisoft tại E3 2018, ngoài những tựa game được hãng giới thiệu như The Division 2, Beyond Good & Evil 2... thì Ubisoft còn mang tới cho người hâm mộ món “đặc sản” thường niên được nhiều người chờ đón đó chính là Assassin’s Creed Odyssey.

Cùng với việc giới thiệu cho người hâm mộ những hình ảnh đầu tiên về gameplay của trò chơi, Ubisoft còn hé lộ một chút về cốt truyện của Assassin’s Creed Odyssey. Theo đó, trong game, người chơi sẽ vào vai một trong hai nhân vật Alexios (nam) hoặc Kassandra (nữ). Theo như lời tiên tri, nhân vật chính của chúng ta bắt buộc phải hy sinh để đế chế Sparta thoát khỏi thảm cảnh diệt vong. Điều này lý giải cho phân cảnh nhân vật chính bị cha của mình ném khỏi vách đá để đảm bảo cho số phận của hàng triệu người Sparta được an toàn. Tuy nhiên, nhân vật chính của chúng ta đã không chết sau khi rơi từ vách cao vút đó, để rồi 17 năm sau quay trở lại và bắt đầu câu chuyện của Assassin’s Creed Odyssey.

Hóa ra nhân vật của Assassin’s Creed Odyssey chính là con cháu vua Leonidas trong phim bom tấn “300”

Bạn có thắc mắc tại sao một đứa bé lại có thể sống sót sau khi rơi từ độ cao chết người ấy, thậm chí còn không một chút mảy may thương tật. Chúng tôi có câu trả lời cho các bạn đây, hóa ra nhân vật chính của chúng ta trong Assassin’s Creed Odyssey “không phải dạng vừa” một chút nào, nếu bạn đã từng xem qua bộ phim “300 Chiến Binh”, hoặc đa từng nghe qua cái tên Leonidas thì đúng vậy, nhân vật chính trong Assassin’s Creed Odyssey chính là con cháu của chiến binh Sparta huyền thoại này, điều này cũng lí giải cho sức mạnh tiềm ẩn bên trong của nhân vật, sức sống kiên cường một mình địch ngàn quân của người Sparta.

Cho những bạn đọc chưa biết, Leonidas là vua của người Sparta, ông nổi danh trong lịch sử bằng việc là người lãnh đạo Liên Minh Hy Lạp chống lại cuộc xâm lược của đạo quân Persian - Ba Tư hùng mạnh. Ông mất trong trận đánh Thermopylae - trận đánh này đã ghi tên mình vào cả lịch sử lẫn truyền thuyết. Và bộ phim “300 Chiến Binh” ra mắt năm 2006 cũng dựa theo những diễn biến trong trận Thermopylae để ca ngợi lòng yêu nước và sự quả cảm của Leonidas nói riêng cũng như người dân Sparta nói chung.

Hóa ra nhân vật của Assassin’s Creed Odyssey chính là con cháu vua Leonidas trong phim bom tấn “300”

Còn trận Thermopylae là một trận đánh nổi tiếng trong lịch sử khi được ví von là trận đánh “300 địch 1 triệu”, là một cuộc chạm trán giữa các thành bang Hy Lạp, dưới sự dẫn dắt của Leonidas xứ Sparta và Đế quốc Ba Tư dưới sự chỉ huy của Xerxes Đại đế kéo dài trong khoảng ba ngày. Trận đánh diễn ra cùng một thời điểm với trận hải chiến Artemisium vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm 480 TCN, tại hẻm núi Thermopylae (Cổng Lửa). Cuộc xâm lược Hy Lạp lần thứ hai của Ba Tư là một hành động đáp trả lại cuộc xâm lược lần đầu tiên đã thất bại sau khi bị quân đội Athens đánh tan tác trong Trận Marathon mười năm về trước. Để chuẩn bị tái xâm lược Hy Lạp, Xerxes đã tập hợp được một đội quân và lực lượng khổng lồ. Vị tướng người Athens Themistocles là người đã đề xuất đánh chặn bộ binh và tàu chiến của Ba Tư tại Thermopylae và Artemisium. Theo các nhà sử học thời cổ đại, số lượng quân Ba Tư là nhiều hơn 1 triệu.

Với việc cốt truyện của Assassin’s Creed khai thác yếu tố lịch sử xen lẫn cả huyền thoại như vậy, hứa hện đây sẽ là một tựa game rất đáng mong đợi trong giai đoạn nửa cuổi năm 2018 này.