Hoàng tử địa ngục Leviathan: Thủy quái gây ám ảnh trong kinh thánh

Có rất nhiều huyền thoại kể về Leviathan – hoảng tử thứ sáu của địa ngục, tương ứng với tội lỗi đố kỵ.

Tuy nhiên, có lẽ câu chuyện về một quái vật nguyên thủy, thống trị các vùng biển với sức mạnh hủy diệt thần thánh là câu chuyện được biết đến nhiều nhất, cũng như gây ám ảnh nhất đối với con người. Leviathan có hình dạng như thế nào? Khả năng của chúng khủng khiếp ra sao? Hãy cùng KenhTinGame khám phá trong bài viết dưới đây.

Hoàng tử địa ngục Leviathan: Thủy quái gây ám ảnh trong kinh thánh - Ảnh 1.

LEVIATHAN – QUÁI VẬT TRONG KINH THÁNH

Leviathan được biết đến là một con thủy quái khổng lồ do Yahweh (Vị thần trong Kito giáo) tạo ra. Tuy có rất nhiều sinh vật thần thoại khác có sức mạnh giống Leviathan, tuy nhiên, hầu hết người ta đều tin rằng không loài sinh vật nào trong số chúng có thể sánh được với Leviathan về mức độ nguy hiểm. Leviathan đáng sợ vì nó mang sức mạnh của vị thần toàn năng Yahweh.

Hoàng tử địa ngục Leviathan: Thủy quái gây ám ảnh trong kinh thánh - Ảnh 2.

Con thủy quái này có hình dạng khổng lồ, dài ít nhất 300 dặm. Nhiều miêu tả cho biết Leviathan có hai lớp vảy bọc cứng như thép để bảo vệ da thịt bên trong. Những chiếc vảy này được xếp khít nhau đến mức không khí không thể lọt qua được. Đôi mắt và chân chèo của nó có khả năng phát sáng, đặc biệt là khi nó trồi lên khỏi mặt nước. Một vài người tin rằng Leviathan trong thực tế có lẽ là một loài rồng, rắn nước hoặc cá voi khổng lồ.

THẦN THOẠI YAHWEH TẠO RA LEVIATHAN

Hoàng tử địa ngục Leviathan: Thủy quái gây ám ảnh trong kinh thánh - Ảnh 3.

Theo truyền thuyết Leviathan là một trong ba tạo vật thuở ban sơ, nắm giữ quyền lực cùng sức mạnh bậc nhất trên trái đất. Bộ ba này gồm có Behemoth – một sinh vật có hình dạng gần giống bò tót – nắm giữ quyền cai trị đất liền; Ziz – một sinh vật có hình dạng gần giống rồng – nắm giữ quyền cai trị bầu trời; Leviathan – thủy quái hung dữ và cũng mạnh mẽ nhất được trao quyền thống trị đại dương.

Ban đầu, Yahweh đã tạo ra một cặp Leviathan, cho chúng cùng canh giữ biển cả. Thế nhưng, thời gian trôi qua, Yahweh nhận ra rằng hai sinh vật này không nên sống cùng nhau, bởi nếu chúng sinh con đẻ cái thì các Leviathan sẽ chiếm trọn thế giới. Một số phiên bản khác lại lý giải lý do khiến Yahweh phải giết một trong hai Leviathan là vì nó đã bị nhiễm thói xấu và trở lên tàn ác.

YAHWEH GIẾT LEVIATHAN

Hoàng tử địa ngục Leviathan: Thủy quái gây ám ảnh trong kinh thánh - Ảnh 4.

Để bảo vệ cho các tạo vật khác của mình, sau cùng Yahweh chọn giết Leviathan cái. Đã có một cuộc chiến kinh thiên động địa giữa đất sáng tạo với Leviathan cái này. Tuy nhiên, đến cuối cùng, Yahweh vẫn giành phần thắng. Leviathan đực rất đau khổ khi mất đi bạn đồng hành của mình và chờ đợi đến thời điểm có thể giao chiến với Yahweh.

Sau khi giết chết Leviathan cái, Yahweh đã sử dụng các bộ phận từ cơ thể của nó cho nhiều mục đích khác nhau, vì dù có vẻ ngoài đáng sợ như Leviathan lại là tạo vật đẹp nhất trong tất cả các sinh vật do Yahweh tạo ra.

Bộ da của Leviathan cái trở thành tán cây tuyệt đẹp. Tương truyền, dưới tán cây có một bữa tiệc được làm từ thịt những con quái vật nằm trên bàn. Khi người tốt được đưa đến thiên đàng, họ sẽ được ngồi dưới tán cây này để thưởng thức bữa tiệc từ thịt Behemoth và Leviathan.

Một phần da khác được Yahweh tạo thành quần áo cho Adam và Eva, nó giúp bảo vệ họ ngay cả khi cả hai bị đuổi khỏi vườn địa đàng.

TẠI SAO LEVIATHAN LÀ VUA CỦA CÁC LOÀI THỦY QUÁI?

Hoàng tử địa ngục Leviathan: Thủy quái gây ám ảnh trong kinh thánh - Ảnh 5.

Có lẽ đáng sợ nhất về Leviathan là sinh vật này không nhất thiết là ác quỷ nhưng lại thích sự hỗn loạn - đặc biệt là trong số các sinh vật được chọn của Yahweh. Leviathan là một sinh vật đáng sợ với tất cả mọi người vì những khả năng siêu phàm của nó.

Được biết, Leviathan có thể thở ra lửa. Khi đầu của sinh vật này trồi lên khỏi mặt nước, ngọn lửa được cho là bắn ra từ miệng và lỗ mũi của nó. Ngọn lửa cũng bắn ra từ đôi mắt của nó khi ở trên đất liền. Tuy nhiên, con quái vật này còn tỏa ra nhiệt độ cực kỳ nóng. Leviathan được biết là có thể làm cho nước xung quanh tự sôi. Điều này cho phép nó giết chết con mồi và nói chung là khủng bố con người.

Ngoài ra, con thú được biết là có hơi thở cực kỳ hôi. Mùi của nó về cơ bản là chất độc - bất kỳ người hay sinh vật nào gặp phải hơi thở của quái vật đều sẽ chết. Có những đoạn trong các văn bản cổ đại cho thấy Leviathan sẽ giết chết mọi sinh vật sống trên Thiên đường nếu được phép vào - chỉ bằng mùi hơi thở của nó