Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan bất ngờ đầu tư vào thể thao điện tử, rót 600 tỷ vào cho Team Liquid

Công ty chủ quản của đội tuyển esport nổi tiếng Team Liquid, aXiomatic mơi đây đã nhận được 26 triệu USD tiền đầu tư từ huyền thoại bóng rổ thế giới.

Trong quá khứ, một người chơi game giỏi sẽ bị coi là kẻ “đầu to mắt cận”, song ngày nay, với sự phát triển của esports, họ có thể trở thành những vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Esports đang mở rộng lãnh thổ của mình trên toàn thế giới, với vô số hợp đồng tài trợ, quảng cáo, hợp tác xuất hiện mỗi ngày. 

Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan bất ngờ đầu tư vào thể thao điện tử, rót 600 tỷ vào cho Team Liquid - Ảnh 1.

Trong thời gian vừa qua, sự xuất hiện của các thương hiệu lớn cũng như các tỉ phú cũng như các công ty lớn vào lĩnh vực esport càng lúc càng nhiều hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy, các ngôi sao trong lĩnh vực thể thao truyền thống cũng đã có những động thái tham gia vào lĩnh vực thể thao điện tử vốn còn rất non trẻ này, và huyền thoại bóng rổ Michael Jordan cũng đã bắt đầu làm điều đó.

Mới đây, huyền thoại người Mỹ cùng chủ sở hữu của đội bóng rổ Charlotte Hornets đã rót tiền vào aXiomatic, công ty chủ quản của đội tuyển esport nổi tiếng Team Liquid. Theo những thông tin đầu tiên, số tiền này lên tới 26 triệu USD (khoảng 604 tỷ đồng).

Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan bất ngờ đầu tư vào thể thao điện tử, rót 600 tỷ vào cho Team Liquid - Ảnh 2.

Những năm gần đây, Team Liquid nổi lên và khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực esport. Ngoài việc thống trị khu vực Bắc Mỹ ở bộ môn LMHT, các đội tuyển CSGO và DOTA 2 của Team Liquid đều giành được những thành tích vô cùng đáng kể, đặc biệt là đội tuyển DOTA 2 đã lên ngôi vô địch giải đấu The International 2018 với tổng số tiền thưởng lên tới 20 triệu USD. Đó có lẽ cũng chính là dấu mốc quan trọng để cho các tổ chức tài chính và đầu tư mạo hiểm lớn chịu chi tiền cho esport.\

Bên cạnh Michael Jordan, cũng đã có ít không những đội tuyển esport lớn được đầu tư bởi các vận động viên bóng rổ. Những trường hợp nổi tiếng nhất có thể kể tới là ngôi sao bóng rổ Jonas Jerebko sở hữu Renegades hay Shaquille O'Neal bỏ tiền vào đầu tư cho team Echo Fox. Rõ ràng, các VĐV bóng rổ nhà nghề đã nhận thấy được rất nhiều tiềm năng từ những môn thể thao điện tử và hy vọng rằng, esport sẽ thu hút được thêm nhiều nhà đầu tư mới trong tương lai không xa.