Kimetsu no Yaiba: Bí mật ẩn sau lớp vải băng che mặt của Xà trụ là gì?

Có thể nói Xà trụ là một trong những nhân vật bí ẩn nhất trong Kimetsu no Yaiba khi mà tới tận phần Pháo đài vô tận, thân thế của anh vẫn chưa được tác giả tiết lộ.

Xà trụ Iguro Obanai là một trong chín kiếm sĩ mạnh nhất của Quân đoàn diệt quỷ phục mệnh dưới trướng Chúa công Ubuyashiki Kagaya. Anh xuất hiện lần đầu tại cuộc họp giữa các Trụ liên quan đến việc phán quyết anh em Tanjiro – Nezuko. Iguro, cũng giống như tất cả các trụ cột khác, cực kì hận loài quỷ và thề sẽ tiêu diệt tận gốc chúng.

Thoạt đầu bằng những lý luận sắc bén và có phần độc ác của mình đối với hai anh em nhà Kamado, anh nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ độc giả. Hình tượng Xà trụ Iguro Obanai được xây dựng tựa như loài rắn nham hiểm.

Kimetsu no Yaiba: Bí mật ẩn sau lớp vải băng che mặt của Xà trụ là gì? - Ảnh 1.

Tất cả những gì được cho biết đến giờ là anh giữ một mối tình đơn phương sâu sắc với Luyến trụ Kanroji Mitsuri, dùng Hơi thở của Rắn và sở hữu lưỡi kiếm uốn lượn độc đáo. Tạo hình của nhân vật này đặc trưng bởi đôi mắt hai màu và lớp vải băng quấn ngang che hết nửa dưới khuôn mặt.

Kimetsu no Yaiba: Bí mật ẩn sau lớp vải băng che mặt của Xà trụ là gì? - Ảnh 2.

Iguro Obanai tiêu diệt lũ quỷ tấn công Luyến trụ Kanroji Mitsuri (Chương 140)

Riêng việc mang đôi mắt hai màu đã là một điều cực kì hiếm thấy, trong truyện không hề có người thứ hai! Vậy còn những vòng vải băng che mặt kia là sao? Phải chăng tác giả Gotoge chỉ đang cố tạo ra ngoại hình ấn tượng cho nhân vật bằng cách che bớt khuôn mặt của họ lại? Giống như cách mà tác giả đã làm với tạo hình của thầy Urokodaki hay những ông thợ rèn vậy.

Có lẽ là không. Là một tác giả truyện tranh, chắc hẳn Gotoge Koyoharu phải biết một nước đi sử dụng lại nhiều lần sẽ gây nhàm chán. Hơn nữa, nếu chỉ là vấn đề của tạo hình thì không lý gì cả quá khứ lẫn năng lực của Xà trụ lại bị "che giấu" lâu đến vậy. Vậy thì dưới những lớp băng quấn đó có thể là gì?

Vết sẹo ghê rợn - giả thuyết đầu tiên mà cộng đồng fan đưa ra. Giả dụ rằng trong quá khứ Xà trụ đã bị quỷ gây ra vết thương nặng ở vùng miệng nên anh phải che lại. Nghe hơi có lý, nhưng chưa đủ thuyết phục. Một khi đã chiến đấu với quỷ, việc có thêm sẹo mới chồng sẹo cũ là hiển nhiên. Phong trụ Shinazugawa Sanemi còn chẳng ngại để lộ những vết sẹo ngang dọc trên cơ thể mình. Việc mang một vết sẹo ghê rợn càng làm nổi bật tạo hình nhân vật, chẳng phải sao?

Giả thuyết thứ hai: Xà trụ sẽ có dấu ấn ở trên má. Giả thuyết này được củng cố bởi đến giờ Iguro là trụ cột duy nhất chưa hiện ấn và trong quá khứ có một dấu ấn mà thế hệ sau này vẫn chưa gặp lại. Đó là ấn của một trong những vị kiếm sĩ sống từ thời Chiến quốc được nhắc đến qua lời kể của phu nhân Amane – vợ của Chúa công Kagaya. Trong bốn vị kiếm sĩ đó, có một vị mang dấu ấn được nhiều độc giả nhận xét là rất giống lưỡi rắn hoặc hình cách điệu của đầu rắn. Ấn của vị kiếm sĩ khuyết danh này trải dài ở hai bên má, nếu Xà trụ có "bật" được ấn, nhiều khả năng sẽ là dấu ấn này.

Kimetsu no Yaiba: Bí mật ẩn sau lớp vải băng che mặt của Xà trụ là gì? - Ảnh 3.

Bốn trong năm vị kiếm sĩ qua lời kể của phu nhân Amane (chương 128)

Giả thuyết cuối cùng được đưa ra và cũng là giả thuyết được đông đảo cộng đồng fan chấp nhận là Xà trụ Iguro Obanai có gốc gác với loài quỷ và anh quấn kín miệng để che đi răng nanh. Điều này thoạt đầu này nghe rất vô lý, một kiếm sĩ diệt quỷ đẳng cấp Trụ như Iguro mà lại mang xuất thân loài quỷ? Ngoài ra, anh có thể hoạt động hoàn toàn bình thường dưới ánh nắng mặt trời cơ mà!

Nhưng, giờ thì hãy thử so sánh giữa tạo hình của nữ quỷ Nakime và Iguro, các bạn sẽ phải sốc vì ngạc nhiên đấy! Không chỉ là kiểu tóc suông mượt có phần tương tự, hoa văn trên dải thắt lưng của con quỷ này còn rất giống với hoa văn trên áo khoác của anh. Chỉ là ngẫu nhiên chăng? Không, có lẽ chẳng phải là ngẫu nhiên đâu, khi mà tác giả là Gotoge Koyoharu. Đặc trưng phong cách sáng tác của Gotoge là gài trước chi tiết từ sớm, những chi tiết nhỏ mà độc giả lần đầu đọc dễ bỏ qua.

Kimetsu no Yaiba: Bí mật ẩn sau lớp vải băng che mặt của Xà trụ là gì? - Ảnh 4.

Xà trụ Iguro Obanai và Tỳ bà nữ quỷ Nakime (Chương 45 – 51)

Trong lòng Pháo đài vô tận, nơi mà cuộc quyết chiến đang diễn ra, chúng ta đang được chứng kiến sự giao thoa của quá khứ và hiện tại. Kẻ thù cũ gặp lại, chuyện cũ được kể lại, ký ức đã chôn sâu ùa về, các mối quan hệ bị bỏ quên được đưa ra ánh sáng, v.v... Iguro đã chạm trán Nakime, dưới ngòi bút tài tình của tác giả, một quá khứ như thế nào sẽ được vẽ nên cho vị kiếm sĩ hiểm độc như loài rắn này? Liệu nữ quỷ Nakime và Xà trụ có mối liên kết huyết thống nào với nhau chăng? Hãy cùng chờ đợi tác giả vén màn bí mật những chương tiếp theo!

Bạn đọc có thể thảo luận về Kimetsu no Yaiba cũng như tác phẩm manga - anime khác tại ĐÂY.