Ký sự gamer: Võ Lâm Truyền Kỳ - Giấc mơ về một thế giới khác

Có bao giờ các bạn tự hỏi với bản thân là : Tại sao mình lại thích chơi game Võ Lâm Truyền Kỳ đến như vậy hay không?

Chắc mỗi bạn đều có những câu trả lời riêng cho chình mình vì mỗi bạn đều có những suy nghĩ, tình cảm và sở thích khác nhau. Bản thân tôi cũng vậy, câu trả lời của tôi là: Tôi thích chơi game Võ Lâm Tuyền Kỳ vì tôi là một kẻ hay mơ mộng và VLTK chính là giấc mơ của tôi về một thế giới hoàn toàn khác hẳn so vớ thực tại mà tôi đang sống.

Tôi sinh ra ở một vùng quê của Tây Nguyên, nơi mà những ngọn gió khô nóng và ánh nắng chói chang đã trở thành điểm đặc trưng của vùng này. Trong độ tuổi hơn ba mươi năm mùa hoa cà phê đã nở nhìn lại, tôi vẫn thấy game Võ Lâm Truyền Kỳ là giấc mơ về một thế giới khác mà tôi đã từng được "sống" ở trong đó.

Ký sự gamer: Võ Lâm Truyền Kỳ - Giấc mơ về một thế giới khác - Ảnh 1.

Năm tôi vào học cấp ba ở trường huyện, tôi phải ở trọ xa nhà. Một thằng con trai mới lớn phải sống xa gia đình bắt đầu một cuộc sống tự lập, tôi phải tự nấu cơm, tự đi chợ mua đồ về nấu ăn, tự giặt quần áo, tự lau phòng… Lúc đó, tôi đã bắt đầu lờ mờ nhận ra cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng như mình tưởng tượng.

Vào khoảng giữa kỳ 2 năm tôi học lớp 10, tôi biết đến game Võ Lâm Truyền Kỳ qua một lần đi chơi cùng với bạn bè. Từ nhỏ tôi đã rất thích những bộ phim kiếm hiệp chiếu trên ti-vi như: Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ, Hiệp Khách Hành, Tiểu Lý Phi Đao… nên ngay khi thấy game Võ Lâm Truyền Kỳ tôi đã rất thích thú và nhờ bạn lập cho một tài khoản để chơi.

Các bạn ạ, cái cảm giác lần đầu tiên chơi một game nhập vai thật là kỳ lạ, nó rất là khó diến tả bằng lời giống như là mình được đưa đến một thế giới mới và trở thành một con người hoàn toàn khác vậy. Thế giới kiếm hiệp mà tôi hằng mơ tưởng mở rộng ra trước mắt tôi và tôi là một hiệp khách đang trên con đường phiêu lưu giang hồ, hành hiệp trượng nghĩa.

Nhân vật tôi chọn là nhân vật nam hệ Hỏa vì tôi nghe bạn tôi nói chỉ có chơi nhân vật nam hệ Hỏa mới có thể gia nhập môn phái Cái Bang, mới có thể học được Kháng Long Hữu Hối và Phi Long Tại Thiên.

Ký sự gamer: Võ Lâm Truyền Kỳ - Giấc mơ về một thế giới khác - Ảnh 2.

 Tôi vừa đi đánh nhím ở Ba Lăng Huyện vừa mơ tưởng tới ngày mình sẽ giống như Tiêu Phong dùng Kháng Long Hữu Hối và Phi Long Tại Thiên áp đảo quần hùng, độc bá võ lâm. Bạn bè đã giúp đỡ tôi rất nhiều từ việc cho tôi ít ngân lượng làm lộ phí, mua hộ đồ Dã Tẩu, nhận làm đệ tử, giúp làm nhiệm vụ Hoàng Kim cho đến những lần cùng tôi thức đêm trông luyện chiêu 9x ở bãi tàu Phượng Tường Phủ.

 Tôi cùng với bạn bè phiêu lưu trong thế giới kiếm hiệp đầy màu sắc tham gia những trận Tống – Kim nảy lửa, những cuộc Boss Hoàng Kim khốc liệt, những cuộc vượt Phong Lăng Độ đầy vất vả hay chỉ đơn giản là ra cổng Biện Kinh đánh nhau… Với bạn bè của tôi thì Võ Lâm Truyền Kỳ chỉ là một trò chơi trực tiếp nhập vai hấp dẫn nhưng với tôi thì Võ Lâm Truyền Kỳ chính là thế giới kiếm hiệp mà tôi hằng mong ước, nơi mà tôi có thể thỏa sức vẫy vùng, tha hồ làm những điều mình thích khác hẳn với cuộc sống hiện thực bình thường, đơn điệu và tẻ nhạt của tôi. Những năm học cấp ba thì Võ Lâm Truyền Kỳ chính là những ký ức đẹp nhất về thế giới kiếm hiệp mà tôi hằng mơ ước.

Ký sự gamer: Võ Lâm Truyền Kỳ - Giấc mơ về một thế giới khác - Ảnh 3.

Ba năm học cấp ba nhanh chóng trôi qua, đám bạn bè thời cấp ba chúng tôi đành phải chia xa mỗi người một nơi, mỗi người chọn cho mình một hướng đi riêng mà người ta hay gọi là "ngã rẽ cuộc đời". Tôi một thân một mình lặn lội lên tận thành phố học Đại học. Cuộc sống sinh viên không hề sung sướng và thoải mái như mọi người vẫn hay nói mà nó thật sự rất vất vả và mệt mỏi. Tôi vừa học vừa đi làm thêm để kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống, tôi biết bố mẹ ở quê phải làm lụng vất vả nên không dám xin bố mẹ gửi tiền lên nhiều. 

Cuộc sống sinh viên của tôi có thể nói là đơn điệu tới mức nhàm chán, tôi không có thời gian cũng như tiền bạc để đi cà phê hay karaoke, đi bar với những người bạn mới. Những lúc rảnh rỗi tôi lại vào Võ Lâm Truyền Kỳ để tiếp tục giấc mơ về thế giới kiếm hiệp nhưng bạn bè đã từng vào sinh ra tử cùng với tôi trong thế giới kiếm hiệp đã không còn ai nữa, cái cảm giác một mình lạc lõng giữa dòng đời thật sự khiến người ta khó chịu. Cuối kỳ 1 năm nhất Đại học, dù không muốn nhưng tôi đành phải chấp nhận chia tay Võ Lâm Truyền Kỳ trong ngậm ngùi, tôi hiểu rằng cuộc vui nào rồi cũng đến lúc phải tàn, bạn bè thân thiết cỡ mấy rồi cũng đến lúc phải chia xa, cuộc sống hiện thực luôn khắc nghiệt và tàn khốc như vậy.

Tôi lại quay trở về với cuộc sống sinh viên của một chàng thanh niên tỉnh lẻ. Theo thời gian trôi qua, những khó khăn vất vả và những bộn bề của cuộc sống làm cho tôi nhận ra cuộc sống thật sự không phải là màu hồng mà là màu xám. Cuộc sống thực tại nhiều lúc làm cho tôi cảm thấy rất mệt mỏi và chán nản, đôi lúc tôi chỉ muốn mình có thể trốn khỏi thế giới này để đến một thế giới khác bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy mới lạ và hấp dẫn.

Ký sự gamer: Võ Lâm Truyền Kỳ - Giấc mơ về một thế giới khác - Ảnh 4.

Tốt nghiệp Đại học, tôi bắt đầu đi tìm kiếm công việc. Xin việc rất là khó khăn, trong lúc chờ đợi tôi đã phải làm rất nhiều công việc khác nhau để có thể bám trụ lại thành phố, tôi phải tự kiếm tiền để trang trải toàn bộ cuộc sống, tiền tôi kiếm được thì ít mà tiền phải chi tiêu thì lại nhiều khiến cho cuộc sống của tôi luôn thiếu trước hụt sau, Nhiều lúc cuộc sống của tôi rơi vào bế tắc đến mức tôi nhìn thấy cuộc đời đã hoàn toàn biến thành màu đen.

Những lúc tuyệt vọng nhất tôi lại nhớ về khoảng thời gian học cấp ba cùng bạn bè chinh chiến trong thế giới Võ Lâm Truyền Kỳ. Một thế giới đầy mơ ước và mộng tưởng mà tôi đã được "sống" với những mộng mơ và niềm đam mê của mình.