Liên tục chao đảo vì "phim không che", ngành công nghiệp 18+ Nhật Bản mất đi những gì?

Những ảnh hưởng của ngành công nghiệp 18+ là lớn hơn nhiều so với những gì mà công chúng tưởng tượng.

Mosaic (còn được gọi là "ghép mảnh" hoặc "khảm) là một phương pháp xử lý hình ảnh - video phổ biến, được sử dụng rất rộng rãi. Nó có thể làm giảm chi tiết của các khu vực cụ thể tới một mức nhất định, bằng cách phá vỡ các khối màu trong khu vực. Theo cách này, nơi được mã hóa trông giống như một loạt các hình vuông nhỏ. Đây cũng là một hình thức nghệ thuật trang trí, bằng cách tạo ra hình ảnh từ tập hợp gồm những mảnh nhỏ.

Liên tục chao đảo vì phim không che, ngành công nghiệp 18+ Nhật Bản mất đi những gì? - Ảnh 1.

Một số người nói rằng Mosaic là phát minh vĩ đại nhất trên thế giới, còn một số người nói rằng nó là phát minh tồi tệ nhất trên thế giới. Từ góc độ của sự tồn tại và tính hợp lý, nó được dùng để ngăn chặn một số chi tiết nhất định của hình ảnh hay video, cũng như đóng vai trò bảo vệ quyền riêng tư hoặc tránh rủi ro bản quyền.

Liên tục chao đảo vì phim không che, ngành công nghiệp 18+ Nhật Bản mất đi những gì? - Ảnh 2.

Dù vậy, vẫn có rất nhiều người cảm thấy tình trạng các bộ phim khi phát hành bị che là không hề thỏa mãn, nên họ luôn luôn khao khát được có thể xem những thứ không che 100%. Dần dà, nhu cầu này hình thành nên một thị trường các sản phẩm không che, bao gồm cả các sản phẩm được tạo ra từ công nghệ AI và cả những sản phẩm bị lấy trộm ra khỏi các studio trong tình trạng chưa xử lý hình ảnh.

Liên tục chao đảo vì phim không che, ngành công nghiệp 18+ Nhật Bản mất đi những gì? - Ảnh 3.

Trong thời gian gần đây, các sản phẩm không che bắt đầu xuất hiện một cách ồ ạt, khiến rất nhiều người ngạc nhiên và nghi ngờ về xuất xứ của các sản phẩm không che này. Đã có hàng loạt cái tên lớn dính vào vụ việc này như Soft on Demand - một trong những công ty sản xuất các sản phẩm 18+ lớn nhất Nhật Bản hay Faleno và Prestige - các studio nổi tiếng nhất trong làng AV với những cái tên đình đám nhất. Các nữ diễn viên như Yuna Ogura, Makoto Toda, Airi Suzumura hay Nene Yoshitaka cũng lần lượt bị xuất hiện trên mạng Internet.

Liên tục chao đảo vì phim không che, ngành công nghiệp 18+ Nhật Bản mất đi những gì? - Ảnh 4.

 Vụ việc nghiêm trọng đến mức IPPA, tổ chức bảo vệ bản quyền của các tác phẩm dành cho người lớn trong ngành 18+ cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Họ tuyên bố sẽ hợp tác với cảnh sát và trừng phạt thật mạnh tay những kẻ xấu chuộc lợi từ công sức của cả một nền công nghiệp đang làm ra hàng tỷ đô la Mỹ mỗi năm và gây thiệt hại lớn về mặt tài chính cho các công ty trong ngành công nghiệp 18+.

Tuy nhiên, sâu xa hơn cả, việc các bộ phim 18+ liên tục bị tuồn lén ra ngoài thị trường ra sẽ gây ảnh hưởng mạnh tới danh tiếng của các công ty trong ngành công nghiệp 18+. Việc này không chỉ khiến cho các công ty này mất đi "mặt mũi", mà còn khiến các doanh nghiệp khác quay lưng với họ trong tương lai. Khi những dữ liệu của chính họ còn không bảo mật thì ai dám tin tưởng và hợp tác với những tổ chức này?

Liên tục chao đảo vì phim không che, ngành công nghiệp 18+ Nhật Bản mất đi những gì? - Ảnh 5.

Thêm vào đó, việc các bộ phim không che liên tục bị tuồn ra ngoài thị trường còn gây ảnh hưởng lớn tới các cô gái trong ngành công nghiệp 18+. Không ai biết rõ được các dữ liệu bị tuồn ra bao gồm những gì, liệu có bao gồm cả danh tính thực của các cô gái này không? Điều này sẽ làm lung lay đáng kể vào sự tin tưởng và hợp tác của 2 bên, dẫn đến việc các nữ diễn viên lâu năm hoàn toàn có thể sớm giải nghệ để bảo vệ danh tính bản thân, còn những người mới thì e ngại và không dám tham gia vào ngành công nghiệp hốt bạc của xứ sở hoa anh đào nữa?

Bài viết được thực hiện với sự trợ giúp của AV Crush.