Loạt game đưa game thủ làm quái vật săn đuổi và tiêu diệt loài người

Người chơi sẽ có lúc lưu lạc trên một hòn đảo tự nhiên, một vùng đồi núi và có lúc là tung hoành ở một thành phố đông đúc dân cư, nhưng dù ở đâu thì những bối cảnh này cũng mang tới cho chúng ta một cơ hội để săn đuổi và bắn giết theo ý mình.

1. Friday the 13th: The Game

Loạt game đưa game thủ làm quái vật săn đuổi và tiêu diệt loài người - Ảnh 1.

Tựa game Friday the 13th sẽ tái hiện lại nỗi kinh hoàng của thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng, dẫn người chơi khám phá khu cắm trại Crystal Lake, địa bàn hoạt động của tên giết người thích đeo mặt nạ hockey, Jason Vorhees. Trong game, người chơi sẽ hóa thân thành một trong những thanh thiếu niên trẻ tuổi đến nơi đây cắm trại, và chưa kịp vui thì đã bị săn đuổi một cách "nhiệt tình" bởi Jason.

Một trong những điểm đáng lưu ý của tựa game này là nó có hỗ trợ trải nghiệm nhiều người chơi đồng lúc, với một người chơi có vinh dự trở thành Jason và đi săn đuổi những người khác. Qua đó, nó mang tới một cơ chế gameplay phối hợp thú vị, đồng thời giúp người chơi có được một trải nghiệm là kẻ ác cực kỳ độc đáo. Bên cạnh đó, trò chơi cũng sẽ xây dựng một phần chơi đơn lẻ, tái tạo lại những tình huống trên phim từ góc nhìn của Jason.

2. Dead by Daylight

Loạt game đưa game thủ làm quái vật săn đuổi và tiêu diệt loài người - Ảnh 2.

Nếu các bạn đang tìm một tựa game hành động lén lút nhưng gameplay lại cực hài và có cho co-op để chơi cùng lũ bạn trong năm 2021 này thì xin chúc mừng, tìm đúng rồi đấy. Dead by Daylight là một tựa game các bạn có thể lựa chọn vào vai nạn nhân hoặc tên sát nhân đồ tể khát máu. Nạn nhân thì chạy trốn và cố gắng để sống sót còn kẻ sát nhân thì lùng sục để tiêu diệt. Nếu phe người chơi hay hơn thì sẽ có thể tìm được đường trốn thoát hay thậm chí là "xử" luôn cả sát nhân.

Trò này chơi một mình thì còn có thể chán chứ chơi mà có bạn thì cứ phải gọi là chơi tới sáng luôn, y như cái trò trốn tìm mà ngày xưa chúng ta vẫn chơi ấy, chỉ có điều là nó xàm hơn rất nhiều thôi. Mấy bạn cũng đừng để ý yếu tố "kinh dị" của game làm gì, cả đám bạn mà chơi cùng với nhau thì nó chỉ giống game hài, còn tên sát nhân cũng như gã chúa hề to xác mà thôi.

3. Prototype

Loạt game đưa game thủ làm quái vật săn đuổi và tiêu diệt loài người - Ảnh 3.

 Trong Prototype, người chơi sẽ có một cơ hội độc nhất được hóa thân thành một người đàn ông có năng lực biến hình cực mạnh mẽ nhưng bị mất trí nhớ và đang trên con đường săn đuổi những kẻ đã gây ra một cơn đại dịch khiến con người bị biến đổi thành hình dạng quái vật gớm ghiếc. Với sức mạnh siêu nhiên, khả năng biến hình phong phú, người chơi có thể tiêu diệt người bình thường chỉ bằng một cú đấm trong tựa game này chứ chẳng cần đến những thứ vũ khí gì to tát.

Điều đặc biệt của Prototype đó là nhân vật chính Alex Mercier sở hữu các kỹ năng vô cùng độc đáo như leo tường, chạy dọc trên các tòa nhà chọc trời cũng như nhảy xa hàng trăm feet lên không trung. Ngoài ra, anh ta cũng có thể biến đổi các bộ phận cơ thể thành các vũ khí cận chiến như cánh tay lưỡi dao hay các móng vuốt sắc nhọn.v.v. Bên cạnh đó Alex còn có khả năng "tiêu thụ" một sinh vật khác và biến đổi cơ thể thành hình dạng của người gần nhất mà anh ta hấp thụ để ngụy trang.