Loạt game đưa người chơi nhập vào làm các kỵ sĩ quả cảm

Đề tài kỵ sĩ là một đề tài khá thú vị để các game thủ có thể thử qua trong dịp nghỉ lễ này.

1. Hollow Knight

Loạt game đưa người chơi nhập vào làm các kỵ sĩ quả cảm - Ảnh 1.

Hollow Knight là tựa game thuộc thể loại nhập vai hành động. Khi tham gia, các game thủ sẽ hóa thân thành một “Hollow Knight” - Kỵ Sĩ giống bọ hung chiến đấu với các sinh vật khác để có thể đẩy lùi dịch bệnh, giành lại sự sống và khám phá những điều mới mẻ trong thế giới dưới lòng đất. Trong suốt quá trình chiến đấu, người chơi sẽ được học thêm nhiều kĩ năng mới và thu nhập các tài nguyên để có thể dễ dàng vượt qua những chướng ngại khó khăn, tạo cho game thủ cảm giác thực sự muốn chinh phục một cái gì đó.

Không giống với các trò chơi điện tử thông thường, Hollow Knight mang đến trải nghiệm nghệ thuật hơn hẳn. Hình ảnh hoạt họa, tạo hình nhân vật, phong cảnh trong game đều được thiết kế như tranh vẽ mang đến một cái nhìn rất nghệ thuật. Người chơi khi đến với Kỵ Sĩ Vô Hồn sẽ vào vai nhân vật hiệp sĩ sử dụng các kỹ năng, trang bị, phép thuật của mình để chiến đấu với những người gác cổng của Hallownest, xâm nhập vào Hallownest và tìm lời giải cho những điều bí ẩn.

2. Dark Souls

Loạt game đưa người chơi nhập vào làm các kỵ sĩ quả cảm - Ảnh 2.

Tiếp tục kế thừa những thành công của Demon Souls, From Software đã tiếp tục tạo ra một tuyệt phẩm giúp một studio còn non trẻ ngày đó nột bật lên trên bản đồ game của thế giới – đó là Dark Souls. From Software đã mang đến một siêu phẩm hành động cận chiến rất mượt mà và tạo nên sự phấn khích cho người chơi đến nỗi không tựa game nào có thể sánh được với nó. Thậm chí những sản phẩm hiện đại như Star Wars Jedi cũng ít nhiều mang đậm dấu ấn mà Dark Souls đã tạo ra.

Ngày nay, game thủ nào cũng biết Dark Souls là một tựa game khó nhằn như thế nào, chỉ riêng yếu tố đó thôi cũng đủ khiến bạn nghiến răng nghiến lợi mỗi lần vào chơi và bị đánh bại liên tục bởi cùng một con trùm "vô đối" hết lần này đến lần khác rồi. Tuy nhiên, tính năng Phantom khiến Dark Soul càng trở nên căng não hơn, khi mà bạn có thể bị săn lùng bởi một người chơi khác, bạn biết điều này, nhưng không biết họ là ai và sẽ ra tay lúc nào. 

3. Shovel Knight

Loạt game đưa người chơi nhập vào làm các kỵ sĩ quả cảm - Ảnh 3.

Shovel Knight là một tựa game phiêu lưu 2D được phát triển và phát hành bởi Yacht Club Games vào năm 2014. Game đưa bạn vào vai một hiệp sĩ với một cái xẻng, nhiệm vụ của bạn là phải giải cứu thế giới và tiêu diệt cả con rồng với cái xẻng này. Trong cuộc phiêu lưu, người chơi phải đánh bại Order of No Quarter và giải cứu nữ hiệp sĩ áo đỏ, ta sẽ phải đụng độ nhiều kẻ thù cũng như được nhiều người giúp đỡ.

Với phong cách thiết kế 2D, Shovel Knight không đòi hỏi cấu hình máy quá cao. Dù vậy, nó cũng đem tới trải nghiệm đi cảnh tuyệt vời và thú vị vô cùng. Dù vậy, game cũng khá khó nhằn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không nhận được được đánh giá cao từ giới phê bình và thậm chí còn giành được nhiều giải thưởng khác nhau.