Manga mới của tác giả Naruto: Nét vẽ chất hơn Boruto, cốt truyện ấn tuợng chẳng kém gì thế giới Ninja!

Samurai 8 đã thể hiện được nhiều điều ngay trong chương đầu tiên của bộ truyện và tỏ ra tiềm năng chẳng kém gì Naruto.

Với thành công của tác phẩm Naruto, hầu hết các tác phẩm của Masashi Kishimoto đều liên quan tới thế giới của ninja. Tuy nhiên, giờ Kishimoto đang chuyển sự quan tâm của mình sang thế giới sci-fi và samurai với một bộ manga hoàn toàn mới có tên Samurai 8.

Trong tác phẩm này, tác giả Kishimoto sẽ không còn làm toàn bộ các khâu nữa, ông chỉ thực hiện duy nhất việc sáng tác kịch bản cho Samurai 8. Phần tranh vẽ minh họa được thực hiện bởi Akira Kubo - trợ lý cũ của ông. Và mới đây, chương 1 của bộ truyện Samurai 8 đã ra mắt với toàn bộ độc giả trên khắp thế giới thông qua ứng dụng Manga Plus của nhà xuất bản Shueisha.

Manga mới của tác giả Naruto: Nét vẽ ấn tượng hơn Boruto, cốt truyện ấn tuợng chẳng kém gì thế giới Ninja! - Ảnh 1.

Dù mới chỉ ra mắt duy nhất chương đầu tiên, thế nhưng bộ truyện này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người yêu thích manga trên Internet. Nhiều độc giả đã giành lời khen ngợi cho tác phẩm này, thậm chí còn có những ý kiến cho rằng đây mới đúng là "truyền nhân" của Naruto ngày nào chứ không phải bộ truyện Boruto - người nối dõi chính thức của Ninja làng Lá.

Manga mới của tác giả Naruto: Nét vẽ ấn tượng hơn Boruto, cốt truyện ấn tuợng chẳng kém gì thế giới Ninja! - Ảnh 2.

Cốt truyện của Samurai 8 nói về cậu bé Hachimaru, một cậu bé sinh ra đã bị tật nguyền và và phải phụ thuộc trầm trọng vào thiết bị hỗ trợ sự sống. Tuy nhiên, cậu bé vẫn rất mộng mơ khi mong muốn trở thành một Samurai thực thụ và luôn giành thời gian để chơi game kiếm sĩ. Cậu nhóc cũng có mối quan hệ yêu - ghét với cha mình, người buộc phải "giam" cậu ở một góc nhà nhưng tất cả chỉ vì tình trạng sức khỏe của Hachimaru.

Sau một biến cố bất ngờ trong công việc của cha, kẻ thù đã phát hiện được một bí mật quan trọng - nguồn năng lượng để duy trì sự sống của cậu nhóc chính là linh hồn của một samurai trong truyền thuyết. Kẻ thù bắt buộc cậu phải chọn hy sinh bản thân để cứu cha hay đứng nhìn cha mình chết. 

Manga mới của tác giả Naruto: Nét vẽ ấn tượng hơn Boruto, cốt truyện ấn tuợng chẳng kém gì thế giới Ninja! - Ảnh 3.

Lẽ dĩ nhiên, với tình yêu với cha của mình, Hachimaru đã chọn việc tự vẫn để kẻ thù có được "thanh kiếm linh hồn" kia. Tuy nhiên, đó cũng là lúc sức mạnh của cậu được hóa giải. Và đó cũng là lúc, cậu đánh bại kẻ thù, giải cứu cha và bắt đầu hành trình của mình. 

Manga mới của tác giả Naruto: Nét vẽ ấn tượng hơn Boruto, cốt truyện ấn tuợng chẳng kém gì thế giới Ninja! - Ảnh 4.

Phong cách hội họa chiến đấu mang đậm chất Naruto.

Bởi vì đây là chương đầu tiên của bộ truyện, thế nên cũng không có quá nhiều tình tiết phức tạp mà đơn giản chỉ là giới thiệu thế giới, các nhân vật trong truyện. Về mặt nhân vật, Hachimaru cũng đã gây được thiện cảm với người đọc giống với Naruto ở tính cách trẻ con, nghịch ngợm nhưng cũng vô cùng tình cảm. Tất cả được thể hiện một cách vừa phải, từ đó tác giả có thể thiết lập và phát triển tính cách của Hachimaru trong các chương sau. 

Quả thực, những gì mà họa sĩ Akira Kubo làm quả thực rất ấn tượng. Nhờ việc có nhiều năm là việc cùng tác giả Naruto, vị trợ lý này đã được Kishimoto "chân truyền" cho từng đường nét, khiến cho người xem cảm thấy Samurai 8 có được sự thân thuộc giống với Naruto. Các nhân vật như mèo Hayatarou hay sư phụ Daruma đều có thiết kế như thể được "chuyển hộ khẩu" từ bộ truyện Ninja qua, làm cho người xem thấy tuy lạ mà quen và không quá bỡ ngỡ.

Manga mới của tác giả Naruto: Nét vẽ ấn tượng hơn Boruto, cốt truyện ấn tuợng chẳng kém gì thế giới Ninja! - Ảnh 5.

Một điều khá thú vị nữa của Samurai 8 là sự xuất hiện của máy móc - thứ công nghệ hiện đại không tồn tại trong Naruto. Nét mới này khiến nhiều người cảm thấy hơi "loạn mắt" vì không quen, nhưng rõ ràng sự thay đổi này là rất tích cực và làm mới mẻ mảng đề tài Shounen vốn đã cũ kỹ với bối cảnh quá quen thuộc trong nhiều bộ truyện khác nhau.

Manga mới của tác giả Naruto: Nét vẽ ấn tượng hơn Boruto, cốt truyện ấn tuợng chẳng kém gì thế giới Ninja! - Ảnh 6.

Tựu chung lại, chương 1 của Samurai 8 đã thể hiện cho người xem thấy bộ truyện này thật sự có tiềm năng, thu hút và xứng đáng được người xem theo dõi diễn biến hàng tuần. Hãy cùng chờ xem, bộ truyện này sẽ đem tới điều mới mẻ gì trong chương tiếp theo vào ngày 20/5 tới.