Marvel Comics: Tìm hiểu về thanh thần kiếm Odinsword - 1 trong những bảo khí mạnh nhất Asgard

Odinsword vốn là tên gọi chung của một số thanh kiếm từng được Odin sở hữu, đặc điểm chung là rất mạnh và cũng siêu to khổng lồ.

Thần Odin vốn là 1 trong những vị thần nổi tiếng nhất trong Marvel Comics, và những món vũ khí gắn liền với ông cũng vô cùng đặc biệt và mạnh mẽ. Một trong những món vũ khí đó là Odinsword, thanh gươm đầy quyền năng gắn liền với vị thần này.


Odinsword đầu tiên, hay còn có tên gọi khác là Cự Kiếm của Asgard, được cho là một trong những bảo bối quyền năng nhất từng được sáng chế bởi Odin. Trong Thor (1996) #600, nó được tạo nên bởi chiếc nhẫn vàng bị nguyền rủa "Nibelung" - chiếc nhẫn quyền năng của All-Father bởi cây trượng ma thuật của ông. Tương truyền, nếu Odinsword được tuốt khỏi vỏ, nó sẽ mang đến sự kết thúc của vũ trụ.

Marvel Comics: Tìm hiểu về thanh thần kiếm Odinsword - 1 trong những bảo khí mạnh nhất Asgard - Ảnh 1.

Odin dùng cây trượng ma thuật của mình mà rèn 2 mảnh của chiếc nhẫn Nibelung thành thanh Cự Kiếm của Asgard.

Trong thời gian những Celestial tiến hành cuộc đổ bộ thứ tư nhằm phán xét sự tồn vong của Trái Đất, Odin đã khoác bộ giáp Destroyer, cầm theo thanh gươm Odinsword và khổng lồ hóa để chiến đấu với họ. 

Thế nhưng Odin đã bại trận, Thor đã lao tới và dùng tất cả những thứ mình có để tấn công, đồng thời ném cây Odinsword vào Celestial Arishem, nhưng ông ta chẳng hề hấn gì. Không chỉ vậy, Arishem còn phân tích rồi dùng sức mạnh mà nung chảy nó, điều này khiến thanh gươm bị phá hủy và lời nguyền của Nibelung đã bị thanh tẩy.

Marvel Comics: Tìm hiểu về thanh thần kiếm Odinsword - 1 trong những bảo khí mạnh nhất Asgard - Ảnh 2.

Odinsword bị Celestial Arishem nung chảy.

Mọi chuyện chỉ kết thúc khi Mẹ Trái Đất Gaea can thiệp và trao đổi với những Celestial lấy những vị thần trẻ tuổi làm môn đệ của họ, cứu cả thế giới lẫn hai cha con Thor. Còn những thanh Odinsword sau này được tạo nên từ gì thì… không ai biết.

Trong cốt truyện Thor: Man Of War, Odin đã mặc bộ giáp Destroyer và cầm theo 1 thanh Odinsword có kích cỡ nhỏ hơn đến để trừng phạt Thor. Sau này, không rõ số phận của thanh gươm này ra sao hay chỉ là "2 artist vẽ khác nhau" mà một thanh Odinsword khác với kích thước tương đương đã xuất hiện trong sự kiện Fear Itself, với tên gọi Ragnarok. 

Marvel Comics: Tìm hiểu về thanh thần kiếm Odinsword - 1 trong những bảo khí mạnh nhất Asgard - Ảnh 3.

Odin đã mặc bộ giáp Destroyer và cầm theo 1 thanh Odinsword có kích cỡ nhỏ hơn đến để trừng phạt Thor.

Odin tuyên bố đây là thứ duy nhất có thể giết chết Cul Borson (God of Fear, The Serpent) - anh trai ông. Sau đó, Thor đã sử dụng thanh kiếm này để giết bác mình ở cuối sự kiện này rồi chết, hoàn thành lời tiên tri rằng "Chín bước chân đưa tiễn con trai của Odin. Và bị giết bởi con rắn, anh gục ngã mà không hề sợ hãi".

Marvel Comics: Tìm hiểu về thanh thần kiếm Odinsword - 1 trong những bảo khí mạnh nhất Asgard - Ảnh 4.

Thor dùng Odinsword tiêu diệt The Serpent trong Fear Itself #7.

Khi Thor lên làm vua Asgard, anh đã được kế thừa lại thanh kiếm này từ cha mình.