Nếu bạn muốn thử sức với tựa game giải đố mới lạ, hãy đến với Nuts và làm bạn với những chú sóc nhé!

Đến với Nuts, người chơi sẽ có nhiệm vụ dùng những chiếc camera như một thiết bị giám sát để có thể truy tìm tung tích chú sóc bé nhỏ của mình. Mà để có thể làm được điều này, bên cạnh sự tinh mắt và nhanh tay, người chơi cũng cần phải vận dụng tối đa khả năng tư duy và nhạy bén của mình nữa đấy.

Bạn đang cảm thấy chán nản với các tựa game thông thường hiện nay? Nếu bạn tự tin vào khả năng ghi nhớ siêu việt của mình, hoặc muốn thử trải nghiệm một trò chơi hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những thứ hoàn toàn mới mẻ, hãy thử tới ngay với Nut nhé. Đơn giản như chính tên gọi của mình, thế nhưng không phải ngẫu nhiên mà số lượng người tham gia tựa game này lại đang tăng đột biến thời gian gần đây đâu.

Đầu tiên, phải làm rõ rằng Nuts là một tựa game mang thiên hướng sắp xếp những mảnh ghép. Nó không phải chỉ đơn giản như Tetris, hoặc những trò chơi xếp một nghìn mảnh để tạo nên bức tranh như trong quá khứ chúng ta thường hay chơi đâu.

Nên nhớ rằng, một chiếc camera sẽ chỉ phát huy được tối đa hiệu quả, nếu như nó được đặt tại một vị trí phù hợp, có tầm nhìn bao quát nhất, đặc biệt là với khu vực có địa hình rừng rậm rạp và nhiều cây cối. Làm được như vậy, tỷ lệ thành công và phá đảo trò chơi của bạn sẽ cao hơn. Thêm một điều nữa khiến cho Nuts càng trở nên thú vị, đó là bên cạnh những yếu tố đã nói ở trên, tựa game này còn yêu cầu người chơi phải sở hữu khả năng ghi nhớ hình ảnh, địa hình một cách khoa học nhất, nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian trong hành trình tìm kiếm chú sóc bé nhỏ của mình.

Chúng ta phải cảm ơn Jonata Van Hove – cha đẻ của Nuts vì đã tạo ra một trò chơi tuyệt vời như vậy. Cụ thể hơn một chút thì nhiệm vụ của bạn trong Nuts chỉ đơn giản là cần phải tìm ra được con sóc và nơi nó ẩn náu với nguồn thức ăn dự trữ là hạt dẻ và quả mọng. Khi người chơi đặt những chiếc camera tại những vị trí phù hợp trong cánh rừng, họ có thể xem qua những màn hình nhỏ, nơi ghi lại toàn bộ hình ảnh về những bước di chuyển lại của con sóc trong ban đêm và thông qua đó, tìm ra được nơi ẩn náu cũng như hang động của nó của nó.

 Nhiệm vụ tìm sóc tưởng dễ nhưng cần rất nhiều kỹ năng đấy

Nhiệm vụ tìm sóc tưởng dễ nhưng cần rất nhiều kỹ năng đấy

Để có thể phá đảo được trò chơi này, quan trọng nhất vẫn phải là khả năng ghi nhớ, và lồng ghép những thông tin mà bạn thu được qua chiếc camera. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi mà Nuts mang lại. Máy quay chắc chắn là một công cụ thiết yếu giúp người chơi giải mã được Nuts, thế nên bạn cần phải tận dụng những chiếc máy ảnh khi quay lại được con sóc, ghi nhớ được địa điểm ghi lại được và dịch chuyển vị trí của chúng vào ngày hôm sau.

Hơn nữa, một điều khá là quan trọng là ngoài việc người chơi dùng những chiếc camera, cần phải chú ý đến những không gian bao quanh như ngọn đồi, cây cối và có thể là những vùng trũng trong rừng. Điều này sẽ giúp người chơi có thể biết được rõ hơn về địa hình của khu rừng và đóng góp một phần không nhỏ trong việc tìm được chỗ ẩn náu của chú sóc.

 Phá đảo Nut không lâu, nhưng chắc chắn là cũng không đơn giản

Phá đảo Nut không lâu, nhưng chắc chắn là cũng không đơn giản

Sẽ mất tầm khoảng 20 phút để có chơi Nuts nhưng khoảng thời gian đó cần phải được bạn đầu tư một cách kỹ lưỡng thì mới có hy vọng phá đảo nhé. Hiện tại thì Nuts đang được phổ biến trên những thiết bị PC và Mac. Còn chần chờ gì nữa mà không thử sức luôn thôi!

Theo Kotaku.