Những bộ anime underrated trong giai đoạn đầu 2023

Hôm nay, cùng mình điểm qua những bộ anime bị xem là Underrated trong mùa anime đầu năm 2023 và tìm hiểu lý do chúng bị đánh giá như thế.

Và trong 1 mùa anime sẽ luôn có những bộ vô cùng nổi bật, được đánh giá cao (overrated) và những bộ vô cùng flop, bị chê bai thậm tệ (Underrated) dù cho nội dung của nó cũng không đến nỗi nào. Hôm nay, cùng mình điểm qua những bộ anime bị xem là Underrated trong mùa anime đầu năm 2023 và tìm hiểu lý do vì sao những bộ anime ấy lại bị đánh giá thấp nhé! 

Vinland Saga

Vinland Saga được xem là 1 bộ anime khá hay và thú vị, cách xây dựng thế giới của nó khiến người xem có thể thấy rõ được văn hoá của tộc người Viking, thấy rõ được trò chơi vương quyền khi mà những con người muốn trở thành vua thì họ sẽ phải tranh giành đấu đá, không từ bất kì thủ đoạn nào để có thể đạt được mục đích, nắm được quyền lực cao nhất trong tay. Và phía bị ảnh hưởng bởi những cuộc đấu đá tranh giành quyền lực này không ai khác chính là những kẻ yếu ở trong xã hội. Ngoài ra, sự phát triển từ tâm lý tới tính cách lẫn sức mạnh của nhân vật chính Thorfinn qua từng tập phim phải trải qua những thử thách vô cùng gian nan nhưng lại hết sức hợp lý cũng là một điểm đặc sắc của bộ anime này. 

Tuy nhiên, dù cốt truyện rất hay, cách xây dựng thế giới cũng như nhân vật trong phim rất tốt và được đánh giá rất cao ở phần 1, nhưng khi qua phần 2 thì bộ anime này có vẻ đã nhận về không ít lượt đánh giá thấp. Nguyên nhân của sự việc này có thể là do nội dung của Vinland Saga mang tính chất dàn trải và chậm rãi. Đây được xem là 1 con dao 2 lưỡi khi mà nó sẽ giúp bộ anime có diễn biến sâu sắc và chiều sâu về mặt nội dung – điều thu hút những fan trung thành càng thêm thích bộ anime này hơn. Nhưng bù lại, đối với những người bình thường thỉnh thoảng mới xem anime thì lại cảm thấy Vinland Saga quá dài dòng và lan man, không đủ sức thu hút thậm chí là họ cảm thấy chán khi theo dõi nó. 

Ngoài ra, cách nhân vật chính phát triển và trưởng thành theo thời gian đã khiến phần 2 của Vinland Saga dần mất đi những cảnh chiến đấu máu lửa – thứ được xem là đặc sắc nhất ở phần 1, mà thay vào đó là những lần đấu tranh nội tâm của Thorfinn xuất hiện nhiều hơn khiến nhiều người cảm thấy chán và không còn muốn theo dõi phần 2 nữa dù cho họ rất thích phần 1. Vì lẽ đó mà đã từng có 1 comment nói rằng “Nếu các bạn xem phần 2 của Vinland Saga mà không thấy chán thì đã trưởng thành rồi đấy!”, bởi thứ giữ chân người xem ở phần 2 sẽ không còn là những màn đánh đấm đẹp mắt nhưng vô nghĩa nữa mà chính là bởi sự trưởng thành của Thorfinn khiến người xem cảm thấy thú vị hơn. 

Buddy Daddies 

Buddy Daddies là bộ anime mang đậm hơi hướng tình cảm gia đình, và sự đáng yêu của từng nhân vật cũng như nội dung đầm ấm đầy thú vị sẽ khiến bạn không thể nào dứt ra được. Nội dung xoay quanh 2 người cha làm sát thủ phải nuôi dưỡng và chăm sóc cho cô con gái nuôi bất đắc dĩ của mình.

Từ đó vẽ ra nhiều tình huống dở khóc, dở cười nhưng lại vô cùng dễ thương của gia đình 3 người này. Nhưng cũng nhờ vậy mà 2 người cha sát thủ đã dần tìm lại được thứ tình cảm mà họ đã bị mất đi khi cố gắng phải sống khép kín để che đậy danh tính thật và tạo ra 1 vỏ bọc hoàn hảo cho bản thân. Căn nhà luôn u ám không 1 tiếng cười trước kia nay đã ngập tràn sự hạnh phúc và đầm ấm khi cô con gái nuôi bất đắc dĩ xuất hiện. 

Buddy Daddies là một bộ anime rất ngắn nhưng nội dung của nó sẽ giúp cho người xem có thể chữa lành được tâm hồn của mình vì độ dễ thương mà nó mang lại. Dù rất hay, nhưng Buddy Daddies lại rất ít người biết tới chỉ vì nó đã ra mắt nhầm thời điểm. Vì là một bộ anime hoàn toàn mới, ít người biết tới nhưng lại vô tình ra mắt vào đúng thời điểm có nhiều bộ anime nổi trội hơn xuất hiện khiến Buddy Daddies bị chìm nghỉm dù cho nội dung lẫn hoạt hoạ rất thú vị. Nếu như Buddy Daddies được cho ra mắt sớm hơn thì có lẽ nó sẽ được nhiều người chú ý tới hơn và có được một vị trí cao trong mắt khán giả. 

Kyokou Suiri

Kyokou Suiri có nội dung khá ổn và sẽ có thể đáp ứng được thị hiếu của khán giả khi mà bộ anime có tình cảm nhẹ nhàng giữa 2 nhân vật chính, có những phút gay cấn với nhiều sự kiện và những vụ án siêu nhiên mà cặp đôi chính cần giải quyết. Nhưng chính vì nội dung đa sắc màu như vậy đã vô tình khiến cho Kyokou Suiri kém nổi bật khi tình cảm giữa 2 nhân vật cứ bình bình, chưa chạm được vào tim những người mê thể loại này, còn trinh thám thì chưa tới để có thể gây hồi hộp và tạo được sự hấp dẫn đối với những người mê trinh thám.

Đồng thời, vì ôm quá nhiều như vậy mà Kyokou Suiri đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu và rối rắm vì phải nạp khá nhiều thông tin cùng 1 lúc mà bộ anime này muốn truyền tải, khiến người xem cảm thấy đau đầu và ngán ngẩm tới mức không còn muốn tiếp tục theo dõi nữa. 

Còn nếu ai duy tâm hơn thì sẽ biết tới lời nguyền trong giới fan anime/manga, chính là những tác phẩm anime/manga nào dính líu tới tình cảm mà cộng thêm thể loại trinh thám thì sẽ bị flop. Và biết đâu, Kyokou Suiri đã bị dính lời nguyền này nên mới bị xếp vào top những anime bị Underrated thì sao nhỉ?! 

Onii Chan Wa Oshimai

Nội dung cốt truyện của Onii Chan Wa Oshimai không có gì quá gay cấn mà ngược lại màu sắc của câu chuyện lẫn hoạt hoạ đều khá nhẹ nhàng, tươi sáng và tràn ngập sự dễ thương. Ngoài ra, Onii Chan Wa Oshimai cũng giúp người xem, đặc biệt là các chàng trai có thể thỏa trí tò mò của mình khi được đặt trong hoàn cảnh của nam chính sau khi bị chuyển giới thành con gái chỉ vì uống thuốc mà em gái đã đưa. Việc một trai thẳng như nam chính đã phải chật vật trải qua khi ở trong một thân thể mới, lại còn là thân thể con gái, từ đó dẫn tới những tình tiết dở khóc dở cười khiến người xem cảm thấy thích thú và vui sướng. Đây được xem là 1 bộ anime nhẹ nhàng có thể giúp mọi người thư giãn và thoải mái sau 1 ngày dài mệt mỏi. 

Nhưng có lẽ vì sự bình bình ấy mà Onii Chan Wa Oshimai ít được chú ý hơn so với những bộ anime đầy kịch tính và hấp dẫn khác. Thêm 1 lý do nữa khiến Onii Chan Wa Oshimai bị xem là Underrated có thể là do bộ anime này giống với Daddy Buddy, ra mắt không đúng thời điểm khiến nó bị những bộ anime nổi bật và có tiếng hơn nhờ những phần trước dìm xuống đáy mùa anime đầu 2023. 

Nier: Automata Ver 1.1A

Bộ anime này khi vừa ra mắt đã khiến nhiều người cảm thấy thích thú và phấn khởi vì bản game của Nier: Automata Ver 1.1A đã khá phổ biến ở trên thị trường. Ngay cả những người chưa chơi game cũng cảm thấy thích thú với bộ anime này bởi những trận giao tranh đầy đẹp mắt và gay cấn mà nó mang lại. Cốt truyện cũng đầy hấp dẫn và lôi cuốn khi những bí ẩn đằng sau những cuộc chiến đang dần được hé mở. 

Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao càng về sau thì anime underrated Nier: Automata Ver 1.1A lại càng được ít người quan tâm tới hơn và dần dần bị flop mặc dù cốt truyện vẫn lôi cuốn và hấp dẫn, những trận combat vẫn còn rất cuốn hút. Nhiều người cho rằng việc khiến phim bị flop là do cách diễn đạt cốt truyện khiến người xem cảm thấy khó hiểu đối với những người chưa chơi game này, còn những người đã chơi game thì sẽ thấy nó dễ hiểu. Nhưng cũng có người cho rằng do phải chờ đợi Nier: Automata Ver 1.1A ra từng tập quá lâu khiến nhiều fan cảm thấy nóng ruột mà chạy đi chơi game cho thỏa trí tò mò về những diễn biến của các tập tiếp theo, vì vậy họ đã không còn cần coi phim nữa vì đã biết rõ kết quả.

Hoặc cũng có thể do những fan của game này kỳ vọng quá cao về phim, nên khi nhận thấy bộ anime chuyển thể không được như kỳ vọng khiến họ thấy thất vọng và không còn muốn theo dõi tiếp nữa. Dù là vì lý do gì khiến bộ anime này bị xếp vào dàn anime Underrated, nhưng Nier: Automata Ver 1.1A vẫn được xem là 1 bộ anime khá là thú vị và hấp dẫn, đáng để mọi người xem giải trí vào những lúc mệt mỏi đấy!