Những điều được cộng đồng người chơi kỳ vọng nhất ở bản cập nhật tiếp theo của Yugi H5

Sau một thời gian ra mắt, Yugi H5 đã đem lại cho game thủ Việt Nam những giây phút tìm lại quá khứ tuổi thơ với những lá bài ma thuật. Tuy nhiên, vẫn còn đâu đó một vài vết gợn, mà nhiều người chơi kỳ vọng rằng nhà phát hành sẽ có sự thay đổi trong tương lai. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều đó nhé.

Mặc dù mới ra mắt không lâu, thế nhưng Yugi H5 đã thật sự tạo nên rất nhiều trải nghiệm mới mẻ dành cho các game thủ. Đã lâu lắm rồi, chúng ta mới được trở lại với tuổi thơ, với những lá bài ma thuật xưa cũ, mà lại còn được Việt hóa hoàn toàn nữa chứ.

Quả thật, Yugi H5 đã bám gần sát với phong cách chơi cổ điển của bài magic, cũng như được đa số người chơi hưởng ứng khá nhiệt liệt. Tuy nhiên, vẫn còn đâu đó một vài vết gợn, mà nhiều người chơi kỳ vọng rằng nhà phát hành sẽ có sự thay đổi trong tương lai.

Có thể chủ động trong việc kích hoạt bài bẫy

Sự thật là, trong Yugi H5, khi đã úp bài bẫy, bạn sẽ không thể chủ động lựa chọn thời điểm để kích hoạt chúng. Tất cả các dạng bài bẫy sẽ được chủ động kích hoạt bởi hệ thống, ngay khi quái vật của đối thủ phát lệnh tấn công, hoặc khi các lá bài bẫy đủ điều kiện để sử dụng.

Điều này tạo ra cảm giác vừa dễ chịu, vừa khó chịu cho người chơi, tuy nhiên phần khó chịu thì có lẽ là nhiều hơn. Đơn giản, bạn có kế hoạch để dành những lá bài bẫy cho các quái vật quan trọng, hoặc những thời điểm thích hợp, nhưng lại chẳng thể chủ động với ý định của mình.

Còn điều dễ chịu thì cũng đơn giản thôi. Bạn hoàn toàn có thể học theo tip của nhiều người chơi trên mạng, đó là sử dụng các quái vật cấp thấp tấn công đối thủ, thậm chí là tự sát vào các quái vật cao hơn cũng được, miễn sao khiến đối thủ kích hoạt toàn bộ các lá bài cạm bẫy đang úp sấp một cách bí hiểm.

 Những lá bài bẫy sẽ tự động kích hoạt theo hệ thống và thứ tự úp bài

Những lá bài bẫy sẽ tự động kích hoạt theo hệ thống và thứ tự úp bài

Tuy nhiên, phần đông vẫn cho rằng, nếu được tự chủ về thời gian cũng như cách kích hoạt các lá bài bẫy, Yugi H5 sẽ càng trở nên thú vị và khó lường hơn hẳn, cũng như giúp người chơi phát huy tối đa được năng lực của mình.

Quái vật phòng ngự nên được úp sấp

Theo nguyên mẫu trong truyện, khi bạn triệu hồi một quái vật ở tư thế phòng ngự, chúng vẫn sẽ hiện danh tính cũng như chỉ số của quân bài. Nhưng trong các tựa game Yugi trên PC, quái vật phòng ngự thường được úp sấp, và không bị lộ danh tính cho tới khi người chơi chủ động lật lên, hoặc bị quái thú của đối thủ tấn công.

 Quái vật phòng ngự trong Yugi H5 hoàn toàn không có hiệu ứng Flip như trong game

Quái vật phòng ngự trong Yugi H5 hoàn toàn không có hiệu ứng Flip như trong game

Và khá nhiều người mong muốn rằng Yugi H5 cũng sẽ có cơ chế tương tự. Sở dĩ như vậy vì trong các tựa game PC, có nhiều quái vật có năng lực Flip – một loại hiệu ứng chỉ được kích hoạt khi chúng chuyển từ thế úp sang ngửa.

Khi mà Yugi H5 bắt buộc quái vật phòng ngự phải ngửa lên khi triệu hồi, sẽ chẳng bao giờ có loại quái vật mang hiệu ứng Flip trong tựa game này cả, và đó có thể là một sự lãng phí vô cùng lớn, đặc biệt là với những tín đồ từng đắm chìm những năm tháng tuổi thơ với tựa game Yugi the Destiny.

Sẽ có thêm nhiều nhân vật mới

Hiện nay, tựa game mới chỉ cho phép người chơi lựa chọn 3 nhân vật chính là Yugi, Jonouchi và Kaiba. Mỗi nhân vật sẽ có một bộ bài, và các dạng chiến thuật khác nhau.

 Yugi H5 mới chỉ có 3 lớp nhân vật chính

Yugi H5 mới chỉ có 3 lớp nhân vật chính

Mặc dù có thể tiến hành mở khóa các nhân vật chỉ với 500 gem, thế nhưng, 3 nhân vật có lẽ là chưa đủ để mang lại sự thỏa mãn cho người chơi Yugi H5. Thay vào đó, còn rất nhiều nhân vật đang được các fan hâm mộ háo hức chờ đơi ngày ra mắt. Điển hình như Maikuzaku với quân bài tủ Happy Lady trong truyện, hay thần bài Vegasasu – những nhân vật cực kỳ đình đám và được yêu chuộng trong bộ truyện tranh Yugi Oh.

Mở thêm nhiều tính năng về guild

Hiện nay, người chơi vào guild, bên cạnh các trận đấu giao hữu thì chỉ có duy nhất một việc là cống hiến, mà vẫn chưa hiểu cống hiến để nhận được cái gì.

 Vẫn chưa có nhiều tính năng về Guild cho người dùng

Vẫn chưa có nhiều tính năng về Guild cho người dùng

Thế nên trong những phiên bản sắp tới, tính năng về guild chắc chắn sẽ là điều mà nhà phát hành của Yugi H5 phải cân nhắc thật kỹ lưỡng để có thể sớm ra mắt và làm hài lòng các game thủ.