Những lá bài nào được coi là "bài tủ" của Kaiba trong Yu-Gi-Oh?

Hãy cùng điểm qua những lá bài đã làm nên tên tuổi của Kaiba Seto trong Yugi-Oh nhé.

Nhiều người có thể cho rằng, Kaiba mãi mãi chỉ là cái bóng mờ của Yugi, khi mà gần như chưa một lần anh có thể thắng được nhân vật chính của bộ truyện. Thậm chí khi ở pháo đài Vegasasu, Kaiba còn phải lấy cả tính mạng của mình ra để ép buộc Yugi nhường chiến thắng cho bản thân. Nhưng cũng phải nghĩ lại, chính Kaiba, người xuất hiện như kẻ thù đầy khó chịu, nhưng rồi sau này lại trở thành đối thủ lớn nhất, cũng như người bạn song hành cùng Yugi trong những chuyến đi khó khăn, nhất là khi phải đối đầu với Marik.

Trong phần 1 của bộ truyện, Kaiba xuất hiện như một vai phản diện, nhưng rồi sau đó lại dần dần chiếm được tình cảm của độc giả thông qua sự chuyển biến về tính cách và tình yêu thương mà anh dành cho cậu em Mokuba của mình. Thuộc hàng tỷ phú, thế nên trong bộ bài của Kaiba chẳng thiếu những lá bài mạnh, và quả thật cậu cũng là một bài thủ có hạng. Thế nhưng, khi nhắc tới bộ bài của Kaiba, có những lá bài mà chắc chắn người hâm mộ nhân vật này sẽ không bao giờ có thể quên.

Rồng Trắng Mắt Xanh  

Những lá bài nào được coi là bài tủ của Kaiba trong Yu-Gi-Oh? - Ảnh 1.

  Nhắc tới Kaiba mà bỏ qua lá bài Rồng Trắng Mắt Xanh thì chắc chắn bạn chưa từng đọc qua bộ truyện này rồi. Có thể nói đây là linh vật, là biểu tượng cũng như là linh hồn của Kaiba xuyên suốt trong bộ truyện.

Mối quan hệ của Yugi và Kaiba cũng bắt đầu từ chính quân bài này. Khi mà chỉ vì sự ham muốn, Kaiba đã tàn nhẫn đánh bại và cướp đi lá bài Rồng Trắng Mắt Xanh từ chính tay ông nội của Yugi. Và từ sau giai đoạn đó trở đi, chú Rồng độc nhất vô nhị này đã trở thành cánh tay phải đắc lực của Kaiba. Chàng công tử đại gia này có khá nhiều lá bài hỗ trợ cho Rồng Trắng Mắt Xanh, giúp cho việc triệu hồi cũng như hỗ trợ cho nó dễ dàng hơn. Thậm chí ngay cả máy bay riêng của Kaiba cũng có hình giống con rồng đó.

Cùng với Rồng Trắng Mắt Xanh, Kaiba đã trải qua khá nhiều trận chiến và chỉ chịu thua duy nhất những kẻ sở hữu báu vật ngàn năm như Vegasasu, cũng như địch thủ truyền kiếp và là nhân vật chính của bộ truyện – Yugi.

Thậm chí nếu có theo dõi phần sau, bạn sẽ biết rằng Rồng Trắng Mắt Xanh chính là linh hồn hộ mệnh của Kaiba trong kiếp trước, khi mà cậu đóng vai trò là quan tế tư theo hầu hạ Pharaoh Yugi.

Virus tử vong

Những lá bài nào được coi là bài tủ của Kaiba trong Yu-Gi-Oh? - Ảnh 2.

 Có thể nói đây là lá bài “ung thư” nhất của bộ truyện. Khi chỉ cần trúng phải nó, toàn bộ những lá bài có sức tấn công trên 1500 của bên phía đối thủ sẽ tự động bốc hơi và bị phá hủy ngay khi vừa bốc lên. Chiến thuật này ngay ở lúc mới xuất hiện đã đẩy Yugi rơi vào hiểm cảnh, và phải rất khốn đốn mới có thể lật ngược thế cờ.

Sự kết hợp giữa Gã Hề Ma Quái và Virus tử đã là một chiêu bài quen thuộc của Kaiba. Tuy nhiên đáng tiếc rằng, trong trận chiến với Vegasasu, bộ đôi này lại cũng trực tiếp là nguyên nhân đẩy Kaiba vào tính thế ngặt nghèo, làm anh phải nhận thua không lâu sau đó.

Obelisk – Vị thần hủy diệt 

Những lá bài nào được coi là bài tủ của Kaiba trong Yu-Gi-Oh? - Ảnh 3.

 Obelisk the Tormentor là vị thần đầu tiên xuất hiện trong bộ truyện Yugi Oh. Lá bài này được Ishizu Ishtar trao cho Seto Kaiba tại Bảo tàng mĩ thuật Domino. Khả năng đặc biệt của Vị thần Obelisk là hy sinh hai quái vật trên bàn đấu của mình để hủy diệt tất cả quái vật trên phần sân đối phương. Không những thế, khi lá bài này được triệu hồi thì toàn bộ cạm bẫy, lá bài phép thuật, khả năng đặc biệt của quái vật đều bị mất tác dụng (đến cuối ván đấu).

Tuy sở hữu sức mạnh phi thường là vậy, nhưng có lẽ đối với Kaiba, không lá bài nào quan trọng bằng Rồng Trắng Mắt Xanh, kể cả vị thần Obelisk. Minh chứng là, trong trận quyết đấu với Ishizu Ishtar, lượt thứ 17, Kaiba đã hy sinh 2 lá bài "Gadget Soldier" cùng "Obelisk the Tormentor" để hủy diệt Ishizu.