Những lầm tưởng 'chết cười' về game thủ

Làm game thủ vốn đã phải chịu nhiều oan trái, bị bố mẹ răn đe, bị người người kỳ thị, đặc biệt là họ vẫn gặp phải những lầm tưởng “chết cười” đến từ những người không chơi game.

Mà những lầm tưởng này thì đáng cười hơn là đáng trách, vì đơn giản nó cũng thể hiện đôi phần cái nhìn tích cực hơn thay vì những lầm tưởng có phần chê trách. Và nếu anh em đang tò mò những lầm tưởng này là gì, thì hãy xem qua danh sách sau nhé.

GAME THỦ LÀ BIẾT SỬA MÁY TÍNH

Những lầm tưởng chết cười về game thủ - Ảnh 1.

Ngày ngày bên cạnh chiếc máy tính, cũng không thể tránh khỏi việc bố mẹ, anh chị em trong nhà nghĩ rằng kiến thức và máy móc của mình cũng ổn, cứ hư máy là gọi mình xuống xem ngay. Bình thường máy mở không lên tháo ram gắn lại là được, còn mà kêu bíp bíp các kiểu là coi như thua rồi đó. Bởi vì là một game thủ, việc chính của chúng ta khi sử dụng máy tính là chơi game chứ không phải vọc máy, tất nhiên mình nghĩ phần nhiều anh em game thủ đã có PC thì cũng biết đôi điều, nhưng để mà bắt tay vào sửa một chiếc máy tính thì không phải là đơn giản. Chốt hạ một câu là bọn mình chỉ biết xài thôi mọi người ạ, muốn sửa thì tìm thợ nhá.

LÀ GAME THỦ THÌ GAME GÌ CŨNG BIẾT

Những lầm tưởng chết cười về game thủ - Ảnh 2.

Mình chuyên gia bị mấy bạn nữ hỏi tư vấn về game điện thoại anh em ạ, mà mình có chơi game điện thoại đâu, nên không thể tư vấn cho mấy bạn nữ đó được (tiếc thật). Kiểu chi vì mình chơi game nhiều, mà ai ai cũng hỏi mình tư vấn game ở nhiều nền tảng khác nhau, mà khi mình nói mình không biết thì lại "game thủ mà không biết game này à". Thật ra cũng không thể trách được những người bạn ấy, vì khái niệm game thủ có lẽ là không quá rõ ràng với mọi người ở thời điểm hiện tại. Vậy nên hiểu lầm như thế lâu lâu cũng vui, vì ai cũng nghĩ mình là chuyên gia về thế giới game ấy, không biết thì thôi, chứ biết thì lại được ra vẻ bác học.

GAME THỦ LÀ LUÔN THỨC KHUYA

Những lầm tưởng chết cười về game thủ - Ảnh 3.

Đứng là thức khuya để quẩy game thì rất tuyệt, kiểu đêm vừa yên tĩnh, không ai làm phiền, cảm giác vừa tắm xong mát mẻ chiến vài con game rồi đi ngủ nó như một thói quen. Nhưng thật sự đó chỉ là "đặc ân" của những ngày nghỉ thôi, kiểu nếu hôm sau không có việc gì làm thì game thủ mới có thể thức khuya, nếu không thì vẫn phải đi ngủ sớm để chuẩn bị như mọi người. Mà thật ra không phải lúc nào có cơ hội thì game thủ cũng thức khuya, nó cũng tùy thuộc vào thói quen nữa. Mình thì rất thích chơi game buổi sớm hơn, mát mẻ, sáng sủa lại còn vừa thức dậy nên cơ thể, đầu óc phấn chấn, chơi thích hơn, nên tối lại thích ngủ sớm hơn anh em ạ. Thói quen của mình là xem phim rồi ngủ, chứ không phải chơi game, vậy nên điều này nó còn tùy thuộc vào thói quen mỗi người, mặc dù lúc trước mình cũng có thức khuya chơi game, nhưng nó hoàn toàn có thể thay đổi được nếu muốn chứ không mặc định là game thủ thì phải thức khuya nhé anh em.

GAME THỦ KHÔNG CÓ SỞ THÍCH KHÁC

Những lầm tưởng chết cười về game thủ - Ảnh 4.

Sai lầm, rất là sai lầm, phải nói là game là một trong những sở thích của game thủ, vì mình đảm bảo là chẳng có ai trên cái Trái Đất này mà chỉ có một sở thích cả anh em ạ. Mình hay bị bố mẹ bảo là suốt ngày chơi game, sao không ra ngoài chơi thể thao đi, mà rõ ràng là tuần nào mình cũng đi đá bóng. Mà ngoài ra, mình còn thích nghe nhạc, xem phim, đủ thứ hay ho để làm trên đời, ngặt nỗi không hiểu sao mỗi lần bố mẹ vào phòng là lại đúng lúc mình chơi game, nên mọi kí ức về xem phim, chơi thể thao, nhiều lúc là đọc sách của mình lại tan biến trong đầu bố mẹ. Nói chung đây cũng là nỗi khổ của nhiều anh em gamer, thôi thì cứ cố gắng sống chung với lũ, chờ ngày tự do nhé anh em.

GAME THỦ TƯƠNG LAI MỜ MỊT

Những lầm tưởng chết cười về game thủ - Ảnh 5.

Nhiều người hay đùa game thủ chơi game nhiều quá mắt mờ không thấy tương lai, mình thì thấy chơi game hên xui thì mờ mắt chứ chả ảnh hưởng gì đến tương lai cả anh em ạ. Mà thậm chí anh em mà chơi game giỏi, tương lai lại có thể kiếm được tiền tỷ nhờ chơi game đấy. Thật sự mà nói, tương lai mỗi người là do bản thân quyết định, mình thì mê game, học dở, nhưng mình vẫn cố gắng để có thể hoàn thành nhiệm vụ, mặc dù không xuất sắc nhưng vẫn đủ để bố mẹ không thất vọng. Vậy nên dù có nghỉ chơi game đi nữa, mình học dở vẫn học dở, kết quả vẫn cứ là trung bình, nhưng nếu mình cố gắng hơn, thì tất nhiên kết quả có thể tăng lên một chút. Nói chung là tùy vào nền tảng của bản thân, cũng như ý thức của mỗi người để quyết định tương lai, còn chơi game thì nó chỉ là công cụ để giải trí thôi mọi người ạ.

GAME THỦ NHẮN TIN KHÔNG TRẢ LỜI LÀ ĐANG CHƠI GAME

Những lầm tưởng chết cười về game thủ - Ảnh 6.

Ông nào có bạn gái chắc cũng khá là căng thẳng quả này, cứ nhắn tin mà không trả lời lại "anh đang chơi game hả?", mà rõ ràng là đang trăm công nghìn việc, làm bài tập, rửa bát cho mẹ, lau nhà cho bố, rảnh đâu mà trả lời tin nhắn. Mặc dù là nhiều lúc cũng do chơi game thật đấy, nhưng chung quy lại thì nó gọi là đang bận, chứ sao lại auto chơi game. Mình thì đáng buồn là chưa có bạn gái để "được" trải nghiệm vấn đề này, nhưng bạn bè xung quanh mình thì than thở cả đống, nhiều lúc bị người yêu giận mấy ngày chỉ vì cãi lại, quá đắng cho anh em team gamer.

GAME THỦ NGỒI VÀO MÁY TÍNH LÀ AUTO CHƠI GAME

Những lầm tưởng chết cười về game thủ - Ảnh 7.

Máy tính không đơn thuần là thiết bị chơi game, nó là thiết bị để làm việc, học nữa, mà game thủ thì cũng như bao người khác, mặc dù sở thích là chơi game là phần lớn nhưng bọn mình còn phải học và làm việc nữa. Cái này thì lại là lầm tưởng của bố mẹ, chưa kịp nhìn màn hình, chỉ cần thấy mình đang ngồi trên máy tính là bố mẹ nghĩ mình đang chơi game luôn không nói nhiều. Mặc dù đã nhiều lần cố gắng giải thích, thậm chí là đưa ra bằng chứng, nhưng bố mẹ cũng chỉ cười trừ cho qua rồi lại đâu vào đấy. Mà thật ra thì phần lớn ngồi vào máy thì cũng chỉ chơi game thật, làm việc học tập thì lâu lâu mới có việc cần làm thôi, nên chắc bố mẹ nghĩ thế cũng thông cảm được anh em ạ.

GAME THỦ CHỈ BIẾT NẤU MÌ TÔM

Những lầm tưởng chết cười về game thủ - Ảnh 8.

Chỉ biết nấu mì tôm thì nó là nói giảm nói tránh đấy anh em ạ, thật ra ý là không biết nấu ăn luôn, thế cho vuông. Game thủ thì suốt ngày chơi game, nấu ăn thì làm sao mà biết được, nhưng anh em có biết rằng, nhiều anh em đi học xa nhà, làm việc xa gia đình, thì dù có chơi game, họ vẫn phải tự nấu ăn cho bản thân. Mà nếu ăn cả ngày mì tôm thì làm sao mà đủ chất, thế là tình thế bắt buộc phải tự nấu ăn thôi. Mình còn có một anh bạn đang học đầu bếp, sáng đi nấu ăn, tối về Liên Minh như thường, mì tôm thì ngon đấy, đúng là món tủ của gamer, nhưng để xuống bếp nấu ăn, thì gamer vẫn có thể làm được nhé.

GAME THỦ CHỈ CHƠI VỚI GAME THỦ

Những lầm tưởng chết cười về game thủ - Ảnh 9.

Người ta thường nghĩ game thủ thì chơi với nhau thì mới có chuyện để nói, kiểu gamer toàn thấy ngồi với nhau bạn chuyện giải đấu, con game mới ra hay là review cốt truyện. Nhưng thật ra, như mình đã nói thì game thủ còn có rất nhiều sở thích khác ngoài chơi game, vậy nên chúng ta có thể nói chuyện với nhau về những chủ đề khác, ví dụ như hôm nay xem phim gì, ngày mai nghe nhạc nào. Mình không chỉ có bạn là gamer, mà mình còn có bạn đá bóng, bạn cùng lớp, bạn ở chỗ làm việc, bạn đủ thứ là bạn. Vậy nên, nếu trong lớp, trong chỗ làm mà có một người là  gamer, đừng ngần ngại mà hãy làm quen với họ nhé, họ không chỉ chơi game gamer đâu.

GAME THỦ THÍCH HỌC NGÀNH IT

Những lầm tưởng chết cười về game thủ - Ảnh 10.

Hồi cuối năm cấp 3, vì chưa biết quyết định đâu là ngành mà mình phải học, mình cũng có hỏi tư vấn nhiều bạn bè trong lớp, nhưng toàn nhận lại câu trả lời kiểu" mày thích chơi game thì học IT đi", "rành máy tính thì cứ học IT mày ạ". IT thật ra cũng là một ngành mà mình đang nghĩ tới, nhưng bên cạnh đó mình còn nghĩ đến nhiều hướng đi khác. Kiểu khi chọn ngành thì mình nghĩ đến điểm mạnh của bản thân, mặc dù lúc đó cũng không xác định được nhiều, mà mình nghĩ IT hồi đó là đi sửa máy tính… Nên cũng bỏ qua để chọn ngành khác. Cái này nó cũng giống giống với cái mà chơi game là biết sửa máy tính ấy anh em ạ, một lần nữa là đa số bọn mình chỉ biết xài chứ không biết rõ đâu mọi người ơi.

Đó là những lầm tưởng đôi lúc là hài hước, nhưng một vài cái cũng khó chịu mà game thủ thường gặp. Với anh em thì sau, những điều trên anh em đã gặp qua chưa, và có điều gì mà mình vẫn chưa nhắc đến, anh em hãy bình luận bên dưới để chúng mình cùng chia sẻ nhé.

Theo Gearvn