Những tác hại rõ rành rành của việc nghiện thủ dâm, nên cai ngay đi là vừa!

Thủ dâm có mặt tích cực nhất định song nhiều nam giới vẫn "tự xử kể cả khi đã quan hệ với bạn gái.

Nhiều người cho rằng thủ dâm là giải pháp an toàn để phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Thay vì tìm kiếm đối tác, việc "tự xử" giúp hạn chế nguy cơ phơi nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục.

Về cơ bản, theo nhiều chuyên gia, đây là giá trị rất tích cực của hoạt động thủ dâm. Bên cạnh những giá trị tích cực là đem lại sự thoả mãn về mặt sinh lý cũng như tâm lý, nhiều người lại coi thủ dâm là phương thức tiêu khiển, giải trí dẫn đến hiện tượng nghiện thủ dâm.

Những tác hại rõ rành rành của việc nghiện thủ dâm, nên cai ngay đi là vừa! - Ảnh 1.

 Theo đó, thủ dâm là một dạng kích thích tình dục rất mạnh, dễ dàng làm người ta bị nghiện và rơi vào vòng luẩn quẩn khó thoát ra. Khi không thể thoát được, chúng ta sẽ càng lạm dụng nó.

Hiện tượng này có thể gây ra nhiều tác hại về tâm lý, tình dục và khả năng sinh sản. Người lạm dụng thủ dâm có thể dễ bỏ bê, chểnh mảng chuyện công việc và học hành bởi năng lượng bị phân tán vào việc thủ dâm.

Thủ dâm nhiều còn ảnh hưởng tâm lý của các đấng mày râu. Tâm lý tự ti, bất cần có thể xuất hiện thường trực và ảnh hưởng tới họ. Những người này thường thiếu đi sự quyết tâm, khả năng chinh phục thử thách cũng như sự kiên nhẫn cần thiết để hoàn thành công việc.

Những tác hại rõ rành rành của việc nghiện thủ dâm, nên cai ngay đi là vừa! - Ảnh 2.

Điều này sẽ đem đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực, chẳng hạn như trong vấn đề chinh phục phái nữ. Thay vì quyết tâm tiếp cận, vượt qua rào cản từ phía cô gái mình thích, thủ dâm phần nào đó khiến nam giới giảm sự hăng hái trong việc chinh phục đối phương đến cùng.

Chính vì hay thủ dâm, nên nhiều phái mạnh gặp tình trạng xuất tinh sớm. Họ thường làm việc này một cách nhanh chóng và dần trở thành "lối mòn". Khi quan hệ với vợ hoặc người yêu, họ tiếp tục đi theo lối đó kết hợp sự hưng phấn mạnh mẽ của cuộc yêu khiến họ không còn khả năng kiềm chế và buộc phải kết thúc rất chóng vánh trong sự ê chề của chính mình cùng cảm giác phiền muộn của bạn tình.

Đặc biệt hơn nữa, vấn đề sẽ nghiêm trọng đối với những quý ông đã có vợ hay người yêu nhưng vẫn lạm dụng thủ dâm. Bởi thói quen này sẽ làm ảnh hưởng tới đời sống tình dục ở nhiều thái cực: Xuất tinh sớm và không thể xuất tinh khi giao hợp.

Những tác hại rõ rành rành của việc nghiện thủ dâm, nên cai ngay đi là vừa! - Ảnh 3.

Tuy nhiên, nam giới rơi vào tình trạng này có thể cải thiện. Hiện, điều trị xuất tinh sớm có hiệu quả và bệnh nhân sẽ cải thiện tình hình sau vài tuần. Ở thái cực khác, tình trạng không thể xuất tinh khi giao hợp khiến các bác sĩ và người bệnh gặp nhiều khó khăn hơn.

Hệ quả khi không thể xuất tinh là tình trạng khó có con. Do việc điều trị tình trạng khó xuất tinh còn khó khăn nên phần lớn trường hợp này khi muốn có con đều phải can thiệp hỗ trợ sinh sản.

Suy cho cùng, rõ ràng  nam giới không nên thường xuyên bởi thủ dâm bởi sự sa đà có thể gây nghiện. Nam giới nên cố gắng kiểm soát hành vi này để không bị lệ thuộc và nghiện thủ dâm. Các bác sĩ y khoa có khuyến cáo thêm, khi thực sự bức xúc và khó chịu, nam giới mới nên giải toả bằng cách này. Do đó, phía mạnh nên cố gắng kiềm chế để thủ dâm càng ít càng tốt.