Những trò chơi cho game thủ ăn hành ngay từ đầu nếu không đọc hướng dẫn

Chơi những tựa game này đòi hỏi người chơi phải học hỏi rất nhiều thì mới có thể thuần thục cho được.

1. Fire Emblem

Những trò chơi cho game thủ ăn hành ngay từ đầu nếu không đọc hướng dẫn - Ảnh 1.

Fire Emblem trông thì đơn giản, khi nó sử dụng cơ chế vũ khí theo phong cách "oẳn tù tì". Thế nhưng, những thứ khác trong game thì lại phức tạp hơn bạn tưởng rất nhiều, thậm chí bạn hoàn toàn có thể mất quân mỗi màn chơi nếu như chọn chế độ tính năng "chết vĩnh viễn" (Permadeath). Chỉ cần đi nhầm một nước cờ thôi, thế trận sẽ biến đổi rất khó lường và người chơi sẽ phải trả giá rất đắt.

Ngoài ra, Fire Emblem cũng bắt người chơi phải học hỏi kỹ lưỡng để có thể thuần thục các chiêu thức của nhân vật, hệ thống ghép đôi (pairing system), hội thoại, và nhiều thứ khác nữa. Cách tốt nhất có lẽ là bạn nên vừa chơi vừa chịu khó tìm hiểu, chẳng hạn như tham khảo Wiki hay xem những video trên Youtube để học được hết mọi thứ. 

2. X-COM

Những trò chơi cho game thủ ăn hành ngay từ đầu nếu không đọc hướng dẫn - Ảnh 2.

Nếu như người Nhật có Fire Emblem là đỉnh cao của game chiến thuật theo lượt thì phương Tây có X-COM cũng chẳng hề kém cạnh. Thậm chí, nó còn có phần phức tạp hơn cả tựa game Nhật Bản khi có thêm nhiều thể loại khác nhau pha trộn vào như chiến thuật thời gian thực, chiến thuật theo đội, mô phỏng xây dựng và quản lý, mô phỏng tàu không gian, bắn súng góc nhìn thứ 3, bắn súng góc nhìn thứ nhất, hành động – phiêu lưu – nhập vai.

X-COM không chỉ khó chơi, mà còn đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ rất nhiều bởi đội quân của game thủ không hề mạnh hơn so với AI và rất dễ bị đập cho 1 trận nhừ tử nếu như nhỡ chân đi một bước quá đà. Thế nên, người chơi mới cũng cần phải miệt mài tìm hiểu mới có thể chơi dễ dàng được tựa game này, không thì cũng lại bị củ hành mà thôi. 

3. Monster Hunter

Những trò chơi cho game thủ ăn hành ngay từ đầu nếu không đọc hướng dẫn - Ảnh 3.

Monster Hunter khác hẳn với các tựa game RPG kiểu Nhật, bởi người chơi sẽ phải đối đầu với những quái thú cực kỳ khủng và trâu bò, khiến họ phải trầy trật mới có thể đánh bại. Để có thể đánh bại chúng, người chơi cần phải liên tục đi làm nhiệm vụ và nâng cấp "đồ chơi" bằng cách thu thập các mảnh phụ kiện thông qua giết quái vật.

Monster Hunter khó ở chỗ, người chơi cần phải line tục học hỏi và cải thiện bản thân, vì game sẽ không tiết lộ toàn bộ mọi thứ cho người chơi. Tất cả là một quá trình học hỏi khá dài dòng, thậm chí lên tới cả trăm tiếng đồng hồ, tuy nhiên đến khi nhìn lại thì bạn sẽ thấy nó vô cùng xứng đáng. 

4. Kerbal Space Program

Những trò chơi cho game thủ ăn hành ngay từ đầu nếu không đọc hướng dẫn - Ảnh 4.

Kerbal Space Program sẽ đưa bạn đến vũ trụ, trong đó bạn sẽ vào vai người điều khiển những kẻ ngoài hành tinh có tên Kerbal lái tàu vũ trụ ra ngoài không gian. Ý tưởng thì đúng là thú vị, nhưng chơi thì mới biết game nó không dễ dàng như chúng ta vẫn tưởng.

Game được thiết kế với cơ chế vật lý đời thực, nên mọi thứ logic và khó đến mức kỳ lạ. Người chơi sẽ phải liên tục học các cơ chế trong game thì mới có thể đưa tàu vũ trụ của mình ra ngoài không gian, thậm chí lên được mặt trăng nếu có khả năng. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì bạn phải học rất nhiều và không được nản chí sau mỗi lần thất bại.