Những trò chơi open world hành động cực đã tay dành cho game thủ

Thế giới mở và yếu tố hành động tốc độ cao chắc chắn là một trong những yêu cầu yêu thích của nhiều người chơi.

1. Sleeping Dogs

Những trò chơi open world hành động cực đã tay dành cho game thủ - Ảnh 1.

 Trong khi các tựa game thế giới mở của Rockstar dường như chủ yếu quan tâm đến việc đưa các thành phố của Mỹ vào cuộc sống, Sleeping Dogs là một nỗ lực mạnh mẽ trong việc tái tạo một phần khác của thế giới. Tầm nhìn của United Front về Hồng Kông đương đại là một thành phố được xây dựng đẹp mắt, với các biển quảng cáo neon phản chiếu trong vũng nước,khu chợ đông đúc, các con phố sầm uất và các quầy hàng thực phẩm mà bạn gần như có thể ngửi thấy được.

Về cơ bản, Sleeping Dogs là một tựa game tập trung vào yếu tố xáp lá cà là chủ yếu, hay cụ thể hơn là sử dụng võ thuật và các vũ khí cận chiến để các bạn chặt chém hơn là sử dụng các vũ khí tầm xa như súng ống. Trong game, người chơi  sẽ theo chân một sĩ quan cảnh sát người Mỹ gốc Hồng Kông có tên là Wei Shen đang được giao nhiệm vụ thâm nhập vào tổ chức Sun On Yee. 

Để có thể khám phá hết cố truyện, game thủ sẽ cần phải hoàn thành lần lượt các nhiệm vụ của game để mở khóa tiếp nội dung cốt truyện. Tuy nhiên, nếu bạn không thích thì bạn vẫn có thể tự do đi lang thang trong môi trường thế giới mở của game và sử dụng các món đòn võ công để tham gia, cũng như là xử lý các hoạt động pháp lý lẫn tội phạm đầy kịch tính.

2. Batman: Arkham City

Những trò chơi open world hành động cực đã tay dành cho game thủ - Ảnh 2.

Sau thành công của "Arkham Asylum", tất cả mọi người đều trông chờ vào phần tiếp theo của series. Và "Batman: Arkham City" không những đáp ứng được những kỳ vọng của người chơi mà còn vượt qua chúng, trở thành chuẩn mực tuyệt đối cho mọi tựa game Batman về sau. Tiếp nối cốt truyện từ phần đầu tiên, "Arkham City" cho phép người chơi giữ nguyên mọi trang bị mà họ có được để tạo nên tính chân thực, đồng thời mang tới rất nhiều món "đồ chơi" thú vị mới. Hệ thống Ẩn thân, Điều tra và Chiến đấu tự do đều có sự nâng cấp lớn, thậm chí còn được sử dụng một cách khác biệt so với trong "Arkham Asylum".

Phạm vi game được nới rộng ra thành phố Arkham đầy nguy hiểm, với cốt truyện đi sâu hơn nữa vào vô số bí mật, ẩn số xung quanh Kỵ sĩ Bóng đêm. "Batman: Arkham City" chính là tựa game về Batman xuất sắc nhất mọi thời đại, ít nhất là cho tới lúc này.

 3. Dragon’s Dogma: Dark Arisen

Những trò chơi open world hành động cực đã tay dành cho game thủ - Ảnh 3.

 Nếu bạn yêu thích dòng game Monster Hunter nhưng muốn bản đồ rộng mở hơn thì Dragon’s Dogma sẽ là câu trả lời dành cho bạn. Game được lấy bối cảnh vào thời trung cổ pha trộn thêm yếu tố fantasy, giúp nó trở nên huyền bí và khá là mới lạ. Bạn sẽ vào vai một nhân vật tên là Arisen và tùy chỉnh các đặc điểm sao cho hợp với gu chiến đấu của mình nhất.  

 Trên hành trình xuyên qua vùng đất Gransys, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nhiệm vụ, đánh bại một đống quái vật để tìm cho ra con trùm cuối để tiêu diệt nó, nếu không là cả thế giới sẽ lâm nguy. Cơ chế chặt chém trong game này được trau chuốt rất kỹ lưỡng nên bạn cũng sẽ rất dễ nhập tâm. Thậm chí, khi đối đầu với những kẻ địch khổng lồ, nhân vật chính còn có thể trèo lên trên cao để giành lợi thế và tìm cách tấn công sao cho hiệu quả nhất. Đến năm 2013 thì game này được remaster thành phiên bản mới với tên gọi Dragon’s Dogma: Dark Arisen, chứa đầy đủ các bản mở rộng và thậm chí có thêm nội dung mới cho bạn tha hồ khám phá luôn.