Những tựa game lấy đề tài Nhật Bản siêu cuốn hút chẳng kém bom tấn phương Tây

Những tựa game open world được đánh giá cao về hình ảnh lẫn cốt truyện đến từ Nhật bản này hoàn toàn có thể sánh ngang hoặc vượt trội hơn game open world Âu Mỹ.

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp game tại Mỹ và các nước châu Âu, các tựa game open world do Nhật Bản sản xuất gần như bị lép vế. Điều này khiến không ít người cho rằng chất lượng game made in Nhật Bản thiếu hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, các tựa game dưới đây sẽ chứng minh điều ngược lại.

Yakuza Series

Một franchise đình đám do Sega sở hữu. Game thuộc thể loại hành động phiêu lưu, thế giới mở, chiến lược kết hợp với nhập vai.

Những tựa game lấy đề tài Nhật Bản siêu cuốn hút chẳng kém bom tấn phương Tây - Ảnh 1.

Cốt truyện game giống như một bộ phim tâm lý tội phạm, đi sâu vào đời sống lẫn những tranh chấp của giới yakuza. Nhân vật chính nổi tiếng nhất là yakuza Kazuma Kiryu. Anh ta là một tay xã hội đen đang tìm cách liên kết với gia tộc Tojo. Dù Kiryu hợp tác với các thủ lĩnh của gia tộc yakuza để ngăn chặn các âm mưu chống lại họ, thì chủ đề chính của game là việc đưa anh ta thoát khỏi con đường yakuza và trở về hòa nhập với cuộc sống bình thường.

Shenmue Series

Shenmue thuộc thể loại hành động phiêu lưu, thế giới mở. Nội dung game xoay quanh hành trình truy đuổi kẻ sát hại cha của võ sĩ tuổi teen Ryo Hazuki.

Những tựa game lấy đề tài Nhật Bản siêu cuốn hút chẳng kém bom tấn phương Tây - Ảnh 2.

Điều đặc biệt ở Shenmue là một thế giới 3D với các trận chiến nảy lửa và các dòng sự kiện thời gian nhanh chóng. Game có nhiều yếu tố nhập vai, mô phỏng cuộc sống và mô phỏng xã hội khá chi tiết như hệ thống ngày-đêm, hiệu ứng thời tiết, lịch trình cố định cho nhân vật…

Oboro Muramasa/Murasama: The Demon Blade

Oboro Murasama là tựa game nhập vai được sản xuất vào năm 2009 bởi hãng Marvelous Entertainment. Game sử dụng góc di chuyển 2D, lối chơi xoay quanh hệ thống chiến đấu theo nhịp, đồng thời kết hợp các yếu tố nhập vai lên cấp và làm nhiệm vụ.

Những tựa game lấy đề tài Nhật Bản siêu cuốn hút chẳng kém bom tấn phương Tây - Ảnh 3.

Bối cảnh game diễn ra vào thời Edo trên đảo Honshu. Do sự thèm khát quyền lực của shogun Tokugawa Tsunayoshi, khắp nơi nổi lên cuộc tranh giành thanh kiếm Demon Blade. Nhân vật trung tâm là Momohime – một cô gái bị ám bởi linh hồn của lãng khách báo thù Jinkuro Izuna và Kisuke – một ninja mất trí nhớ và đang chạy trốn khỏi một tội ác mà anh quên mất trong quá khứ có liên quan đến thảm kịch của gia đình Momohime. Đội ngũ sản xuất game đã sáng tạo nội dung dựa trên câu chuyện dân gian Nhật Bản có tên Genroku Legends.

Game được đánh giá cao khi lồng ghép khéo léo văn hóa dân gian Nhật Bản và tinh thần Phật giáo vào nội dung. Chính vì vậy mà khi phát hành ở thị trường Âu Mỹ, game đã thu hút được sự chú ý từ người chơi.

Ghost of Tsushima

Ghost of Tsushima là trò chơi thuộc thể loại hành động phiêu lưu ra mắt vào năm 2020. Game được thiết lập thế giới mở không giới hạn, cho phép người chơi (trong vai một samurai) thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đảo Tsushima trước cuộc xâm lược của người Mông Cổ.

Những tựa game lấy đề tài Nhật Bản siêu cuốn hút chẳng kém bom tấn phương Tây - Ảnh 4.

Ghost of Tsushima nhận được rất nhiều lời khen về mặt hình ảnh và đồ họa chiến đấu. Điểm đáng lưu ý ở game là chế độ chơi Legends, cho phép người chơi hoàn thành nhiệm vụ cốt truyện dựa trên thần thoại Nhật Bản cùng một người chơi khác. Trong chế độ horde, người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều kẻ thù khác nhau, có thể chơi chung nhóm 4 người.

Sekiro: Shadows Die Twice

Những tựa game lấy đề tài Nhật Bản siêu cuốn hút chẳng kém bom tấn phương Tây - Ảnh 5.

Sekiro: Shadow Die Twice là một trò chơi thể loại phiêu lưu ra mắt vào năm 2019. Game kể về một shinobi thời Sengoku trong cuộc hành trình trả thù samurai đã tấn công và bắt cóc chủ nhân của anh. Trò chơi đã nhận được đánh giá cao từ giới phê bình với cốt truyện hấp dẫn, thiết lập thế giới game sáng tạo, đồng thời các chế độ chiến đấu cũng rất đa dạng.