Nữ Youtuber nổi tiếng tạo trào lưu nhịn ăn để "giữ dáng" khiến PewDiePie cũng phải lên tiếng

Mặc dù biết việc làm của mình đang ảnh hưởng đến sức khỏe thế nhưng nữ youtuber này bỏ ngoài tai lời khuyên của mọi người và hiện tại đang phải nhận một cái kết vô cùng "chát".

Ai cũng muốn có vóc dáng cân đối, hoàn hảo vì vậy không ít người chọn ăn kiêng là phương pháp giảm cân cho mình. Nhiều người nghĩ rằng ăn thật ít, thật ít thì sẽ giảm cân? Nhưng điều này có thật sự là đúng hay không?

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng sự xáo trộn trong thói quen ăn uống này có thể khiến tâm lí cũng như sinh hoạt của người ta bị thay đổi, làm họ thấy chán ghét thức ăn, ám ảnh, mặc cảm nghiêm trọng về ngoại hình.

Đây chính là những dấu hiệu đầu tiên của chứng chán ăn tâm thần, một hội chứng tâm lí nguy hiểm ở nhiều phụ nữ trên thế giới, khi họ luôn bị áp lực từ xã hội về ngoại hình hay cân nặng đè nặng.

Nữ Youtuber nổi tiếng tạo trào lưu nhịn ăn để giữ dáng khiến PewDiePie cũng phải lên tiếng - Ảnh 1.

Một điển hình cho sự việc này chính là Eugenia Cooney- một youtuber nổi tiếng khi sở hữu kênh youtube có 1,5 triệu lượt theo dõi. Kênh Youtube được thành lập từ năm 2011 của Eugenia là nơi cô chia sẻ về cuộc sống, các bí kíp trang điểm hay cả phát game trực tuyến.

Thế nhưng trong các video gần đây, cô đã khiến nhiều người bị sốc trước vẻ ngoài tiều tụy, ốm yếu của mình. Nhiều người đã cho rằng Eugenia đang là nạn nhân của căn bệnh tâm lí nguy hiểm có tên chán ăn tâm thần và nó khiến cô chết dần, chết mòn từ bên trong.

Thế nhưng không hiểu sao nhiều người lại đua đòi lập nên một trào lưu "nhịn ăn" để cho giống với thần tượng của mình. Sự việc này ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ hiện tại, khi hàng loạt các thanh thiếu niên thi nhau tạo hashtag #EugeniaCooneyslim.

Nữ Youtuber nổi tiếng tạo trào lưu nhịn ăn để giữ dáng khiến PewDiePie cũng phải lên tiếng - Ảnh 2.

Một cư dân mạng có tên Lynd Cloud thậm chí còn phát động một bản kiến nghị trên trang Change.org yêu cầu YouTube gỡ bỏ kênh của Eugenia do những ảnh hưởng xấu đến người xem, đặc biệt là những cô gái trẻ. Trước những tác động tiêu cực cùng sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng, ban quản trị Youtube phải gỡ bỏ video không lâu sau đó.

Nhưng gần đây video của Eugenia Cooney tiếp tục được đăng tải lên youtube. Và lần này chính PewDiePie- một youtuber nổi tiếng đã phải lên tiếng mong người xem của mình giúp đỡ cô gái này.

Trong video của mình PewDiePie nói: "Tôi rất muốn mọi người hãy gửi đến cho cô ấy nhiều tình yêu và sự ủng hộ nhiều nhất có thế. Tôi nghĩ đó là thứ duy nhất mà cô cần lúc này. Tôi hi vọng là Eugenia sẽ lắng nghe ý mọi người và hiểu rằng vì sao chúng ta làm thế".

Hiện tại, Eugenia vẫn chưa có phản hồi chính thức gì từ sau khi Pews lên tiếng. Tuy nhiên gần đây không thấy cô xuất hiện trên kênh của mình nữa, liệu có phải cô đã nghe lời mọi người đi chữa bệnh không nhỉ?