Phân tích về bộ bài của Kaiba trong Yugi H5 – Sức mạnh của chúa tể rồng

Sau phần đầu với Jonouchi, hãy cùng đến với Kaiba, nhân vật thứ hai trong Yugi H5 nhé.

Trong nguyên tác, Kaiba là một trong những nhân vật luôn sở hữu những quân bài đầy sức mạnh, với khả năng phá hủy nhanh chóng bộ bài của đối thủ. Đó là còn chưa kể, những quân bài phép thuật và cạm bẫy của nhân vật này cũng cực kỳ mạnh mẽ, thậm chí còn vượt trội so với main chính là Yugi. Tuy nhiên, trong Yugi H5, theo nhận xét của nhiều người chơi, bộ bài của Kaiba được đánh giá tuy mạnh, nhưng lại rơi vào tầm khó sử dụng nhất trong cả 3 nhân vật.

Đánh giá chung về bộ bài của Kaiba trong Yugi H5

Nhìn chung, bộ bài của Kaiba không thật sự quá mạnh về các quái vật cấp 4 sao như Jonouchi, cũng không chuyên về bài bẫy và kết hợp phép thuật như Yugi. Dễ nhận thấy, điểm mạnh nhất của nhân vật này tới từ những lá bài đẳng cấp cao.

Cụ thể, Kaiba có khá nhiều quái vật mạnh trên 5 sao, và yêu cầu sự hiến tế từ những lá bài cấp thấp. Rồng Trắng Mắt Xanh là một ví dụ điển hình, chưa kể tới những quái vật cấp thấp hơn như Vua Rồng Rừng Rậm hay Rồng Xà Cừ.

 Bộ bài của Kaiba khá khó sử dụng đối với nhiều game thủ

Bộ bài của Kaiba khá khó sử dụng đối với nhiều game thủ

Xét về mặt kết hợp, Kaiba không đa dạng sự lựa chọn như nhân vật Yugi. Có thể nói, sẽ rất khó để người chơi Yugi H5 có thể phát triển nếu như chỉ chơi thuần một dạng nhân vật là Kaiba. Mạnh đấy, nhưng để có thể thuần thục bộ bài này cần khá nhiều thời gian để tạo nên sự nhuần nhuyễn, cũng như vận may trong những lần bốc bài của bạn.

Điểm mạnh của bộ bài Kaiba

Như đã nói ở trên, bộ bài của Kaiba không thật sự mạnh về các quái vật đẳng cấp thấp. Và dù sở hữu các quái vật mạnh, nhưng sẽ rất khó để bạn có thể triệu hồi chúng, nếu không đủ quái để hiến tế. Tuy nhiên, với một vài quái vật có năng lực đặc biệt, điển hình như Vua Kaiba – lá bài cho phép triệu hồi quái cấp cao thuộc tính Quang như Rồng Trắng Mắt Xanh, bạn chỉ cần hiến tế duy nhất Vua Kaiba thay vì hai lá bài quái vật như bình thường. Đó cũng có thể là Rồng Mặt Nạ hay Behemoth hai đầu, những lá bài giúp người chơi triệu hồi thêm quái vật sau khi bị tiêu diệt, dễ dàng cho những lượt hiến tế sau này.

 Rồng Trắng Mắt Xanh – chủ bài của Kaiba

Rồng Trắng Mắt Xanh – chủ bài của Kaiba

Một khi đã triệu hồi được Rồng Trắng Mắt Xanh, sẽ rất khó để người chơi Kaiba có thể bị đánh bại, khi mà sức tấn công 3000 tỏ ra quá vượt trội so với đối thủ. Thậm chí, nếu kết hợp được lá bài này với Chúa Tể Rồng – thứ mang lại lớp khiên miễn hiệu ứng, bài phép và cạm bẫy, Rồng Trắng Mắt Xanh càng trở nên bất khả chiến bại hơn nữa.

Thậm chí, nếu người chơi có thể kết hợp được lá bài Chúa Tể Rồng với Sáo Gọi Rồng, họ còn có thể triệu hồi trực tiếp Rồng Trắng Mắt Xanh từ trên tay một cách đặc biệt. Thế mới nói, bộ bài của Kaiba khó dùng thật đấy, nhưng một khi bốc bài hên và tính toán hợp lý, nó vẫn mang sức mạnh hủy diệt.

Điểm yếu của bộ bài Kaiba

Một trong những yếu điểm dễ nhận thấy từ bộ bài của Kaiba là khả năng làm chủ ở đầu trận tương đối kém. Đa phần các loài rồng đều không mang thuộc tính Quang, trong khi lá bài được game thủ chọn Kaiba bốc nhiều nhất, lại chính là Ánh Sáng Thần Tiên – thứ tăng 400 công cho quái vật thuộc tính Quang, và trở nên rất khó kết hợp với bộ bài của Kaiba. Điều này khiến cho các quái vật 4 sao của nhân vật này tương đối mỏng, và dễ dàng bị đè bẹp từ sớm.

Đó là chưa kể, bài bẫy của Kaiba cũng không có lá nào quá mạnh mẽ, đủ để tiêu diệt đối thủ một cách tàn bạo như Lá Chắn Phản Đòn của Yugi. Mà nên nhớ rằng, chỉ khi nào vượt qua được giai đoạn đầu game gian nan, bạn mới đủ khả năng để triệu hồi Rồng Trắng Mắt Xanh. Còn một khi đã bị đè bẹp ở đầu game, bộ bài của Kaiba gần như không có khả năng gượng dậy.

Một số hướng dẫn cơ bản

Nhìn chung, nếu là một game thủ khôn khéo, bạn vẫn có thể chơi thuần bộ bài của Kaiba. Nhưng nếu có thêm điều kiện, hãy mở khóa nhân vật Yugi bằng 500 gem và kết hợp 2 bộ bài để tạo ra sức mạnh khác biệt hơn hẳn. Nến nhớ rằng, đa phần các game thủ đang cầm top đấu hạng cũng thường lựa chọn hai nhân vật này đấy. Các quái vật cấp cao của Kaiba, được bổ sung thêm lượng bài bẫy nguy hiểm từ Yugi chắc chắn là lựa chọn mà không một ai muốn bỏ qua.

Thêm một lưu ý nữa, hãy giữ gìn lá bài Chúa Tể Rồng nhé, vì nó chính là chìa khóa sức mạnh bộ bài của Kaiba đấy.